*Trong khi viết cốt truyện chính thì Chi quyết định viết nên ngoại truyện này nhằm giải thích một số điều không tiện đưa vào cốt truyện chính a.
_______
______________________
Thần Giới - Điện ThầnTại thần điện có 1 nữ tử diện hồng y đang nhìn qua thấu kính nhìn xuống nhân gian, nàng ta có mái tóc bạch kim sáng rực, đôi mi mắt bạc trắng trông như tuyết đọng lại...
- Băng Cửu? ngươi lại nhúng tay vào vận mệnh của con bé à?
Nam nhân 1 thân lam sắc, trông đứng tuổi đi đến cất giọng nói, bước gần nữ tử được gọi là Băng Cửu tên nam nhân liền thở dài bất lực...
- Hải Thần, nhà ngươi từ khi nào trở nên lắm chuyện như thế?
Thì ra là Băng Cửu Nữ Thần cùng Hải Thần đang trò chuyện. Có vẻ Băng Cửu đã xen vào việc gì đó ở nhân gian a. Hải Thần thì lải nhải còn Băng Cửu có vẻ khá không thoải mái với việc này a.
- Ngươi quan tâm con bé sao lại bày ra cớ sự này? Nhỡ con nhện đó hại con bé trọng thương thì sao?
Hải Thần nhìn vào thấu kính lo lắng hỏi, hắn có vẻ khá quan tâm đến mệnh hệ của người kia.
Băng Cửu nhíu mày, tay thu lại thấu kính quay sang Hải Thần nghiêm mặt nói.- Nếu đến cả con nhện què kia mà nó cũng không diệt được thì không đủ tư cách để tiếp quản Huyễn tộc. Kiếp nạn của bản tộc vẫn chưa xong đâu.
Băng Cửu vừa nói vừa nhìn Hải Thần một cách đầy quả quyết, có lẽ nàng ta quá nghiêm khắc với người kế vị tiếp theo a.
Hải Thần vẫn chưa hết lời, hắn lại tiếp tục hỏi dồn, có vẻ còn rất nhiều chuyện mà Băng Cửu còn giấu lại.
Băng Cửu thở dài âu lo, mắt nàng khẽ khép lại, giọng nói lanh lãnh kể nên một truyện mà nhân gian thường bảo nhau rằng nó chỉ là truyền thuyết mà thôi...
Cách đây hàng trăm ngàn năm, ở Đại Lục Đấu La hình thành 4 đại tông môn quyền thế, có thể nói họ nắm trong tay gần như cả thiên hạ... Huyễn tộc tông là một trong số đó, đời gia chủ đầu tiên là Huyễn Cửu Yên, nàng ta hữu tài, hữu nghĩa được thiên địa chứng giám thăng làm thần, lưu lại một sợi thần thức nơi thần điện của gia tộc, thần điện này xây dựng cách xa tông môn rừng núi hiểm trở...
Thế mà trăm năm sau, chính con cháu Huyễn tộc lại khiến gia tộc lâm vào cảnh khốn khó.
Đời gia chủ thứ 50 lấy hiệu Huyền Mạch, hắn hạ thủ với Hoàng Minh Ngự thiếu chủ nhị chi người có khả năng ảnh hưởng đến chức gia chủ của hắn, làm cho hàng vạn sinh mệnh của nhị chi Hoàng gia sống không bằng chết. Từ năm định mệnh ấy Hoàng gia đối với Huyền gia một thân cừu hận, hận không xé nát thịt da, hận không thể tạo phản, hận.. rất hận, cũng bởi sinh ra từ cái sự tham lam quyền vị. Nội bộ lục đục làm cho đời gia chủ thứ 108 gặp họa lớn.
Võ Hồn Điện bước đầu trừ khử tứ đại tông môn, mục tiêu đầu tiên là Huyễn tộc tông....
Chúng khiêu khích Hoàng gia tấn công vào cửa tông phía Nam thu hút sự chú ý của các cao thủ bên trong tông môn tập trung tại 1 nơi trong khi đó chúng tiến hành cử các cao thủ khác tấn công vào các cửa còn lại. Trong trận chiến này Tử Nguyệt phu nhân của lão gia chủ và A Vân phu nhân của gia chủ đương thời đã trọng thương... Đồng thời Hạo Thiên Đấu La cũng bị Võ Hồn Điện truy sát thê tử của hắn A Ngân đã bỏ mạng để bảo vệ hắn và hài tử non nớt...Sau khi thất thủ trước uy áp của Võ Hồn Điện Huyễn Tộc Tông lui vào Huyền Sơn Đỉnh định an, sống ẩn kể từ đó, sau này chỉ những người từ Hồn Thánh trở lên mới biết về sự tồn tại của tông môn thứ tư còn lại chỉ biết đến cái gọi là Tam Đại Tông Môn của đại lục mà thôi...
Câu chuyện của Băng Cửu dừng lại, mắt cô rơi ra từng hạt băng nhỏ, cô đang khóc nhưng không thể. Hải Thần nhìn cô nói lời ân cần..
- A Cửu ta... Thôi chớ đau buồn, ngươi nơi thần giới này có ta bầu bạn dưới nhân gian được con dân tôn thờ cũng không phải là thiệt thòi...
Lúc này đột nhiên Băng Cửu khụy xuống, cảm giác như nàng ta hoàn toàn suy sụp..
- Hải Thần ngươi nghĩ xem Chi nhi có giúp được gia tộc không? Ta biết thiên thổ chí đông đã chỉ điểm con bé thừa kế thần vị nhưng ta vẫn lo.
Hải Thần đột nhiên bật cười, tay vỗ lên vai cô, hắn mở thấu kính tay còn lại chỉ vào trong nói.
- A Cửu, ngươi mau nhìn, tên Phong này mệnh cách gắn liền với truyền nhân của ngươi, hắn há chẳng phải là truyền nhân của "tên kia" sao? ngươi còn sợ?
Nói đến đây Băng Cửu bật cười, nàng như lấy lại tinh thần xua tay phủ nhận.
- Không, không tên kia không động được a, ngươi đó nhắc hắn đi kẻo hắn đến lại khổ
Vừa dứt lời, thần giới rung chuyển, từng trận cuồng phong nổi lên mạnh mẽ, trong tiếng gió rít từng hồi xen lẫn là tiếng tiêu vi vu đến rợn người. Trong khói sương mịt mù, hình ảnh nam tử tóc bạch kim với đôi mắt tím hiện ra. Trên tay hắn là cây đoản tiêu dài hơn trượng hắc sắc bao phủ...
- Băng Cửu? Muội nói xem ai đến mà khổ đây? Nói đi để bổn tôn giải quyết cho muội!
Tên nam tử cất tiếng nói âm trầm, đáng sợ hơn cả Tu La Thần...
Nghe cách hắn xưng hô có vẻ là rất thân với Băng Cửu a.
- Tiêu... Tiêu Trạch Nham? huynh sao lại đến đây?
Băng Cửu thân là thần nhưng khi gặp phải tên nam nhân tên Tiêu Trạch Nham này liền co rúm người, ắt hẳn hắn ta không hề đơn giản...
- Huynh đến thân muội muội của mình còn phải có lí do à? Còn nữa hôm trước tính mạnh của Phong nhi gặp nguy là do muội nhúng tay vào đúng không?
Thì ra đây là Băng Cửu thân huynh trưởng a, có vẻ hắn đến đây để chỉnh đốn tiểu muội đây mà...
Băng Cửu như bị nói trúng tim đen nên im lặng không nói nên lời, còn Hải Thần từ khi dị tượng xuất hiện hắn đã bỏ lại câu nói " A Cửu chúc ngươi bình an vô sự!" rồi chạy mất tăm hơi.
Không để Băng Cửu diện lí do, Trạch Nham nói tiếp.
- Thân là Thượng Cổ thần thì hãy ra dáng một chút, cứ xen vào truyện nhân gian ta cho muội gặp Tu La thần xét xử a. Ta nói ít muội hiểu nhiều đi. Vận mệnh của Chi nhi và Phong nhi đã định đừng cố xen vào...
Đúng, vận mệnh của họ đã định. Hiện tại cho dù là Thượng Thần hay Tối Thượng Sát Phạt thần thì cũng chẳng thể làm gì
Băng Cửu gật đầu không nói gì chỉ ngước đôi mắt diễm lệ lên, tay đưa lên mắt, cô đang... làm hành động... chế giễu Trạch Nham - Tối Thượng Sát Phạt Thần a.
- Lêu lêu, huynh nghĩ ta nghe lời huynh chắc, lo mà bảo vệ tên Tiêu Phong của huynh đi kẻo ta lỡ tay hại hắn a. haha.
Cô bỏ lại câu nóu rồi biến mất khỏi Thần điện, e là cô lại đi rong chơi a...
Trên Thần giới họ rong chơi như thế nhưng đâu hiểu được truyền nhân của họ đang sắp phải đối diện với ranh giới giữa sống và chết...
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN) Đấu La Đại Lục : Huyền Gia Đại Tộc - Vân Chi
FanficTên truyện:(ĐN) Đấu La Đại Lục : Phong Hào Đấu La - Vân Chi Văn án: Nàng là fan cuồng manhua, tiểu thuyết, nàng có thể dành cả ngày để đọc truyện... Vì 1 số lí do liền bị đưa đến Đấu La Đại Lục. Đến thế giới này với ý chí trở thành 1 phong hào đấu...