XXVI.0000

1K 33 6
                                    

  

   

   

   

  

Third Person

  

 

Dmitri couldn't stop cursing as Akira sent out the exact location where the abductors brought Audrey. Nasa helipad na siya noon and was about to go home when Akira called. Because of her news, he decided to maneuver the chopper para sa mas mabilis na byahe.

Wala na siyang pakielam kung masyadong mabilis sa normal na pagpapatakbo ang ginagawa niya. He needs to save Audrey. Hindi niya mapapatawad ang sarili niya kapag may nangyaring masama rito lalo na't nangako siyang poprotektahan ito.

It has been a long hour of maneuvering the chopper going to the place. It was at the middle of the forest at natanaw niya sa baba ang mga kotse na papunta rin sa location. He knows that it was Akira with the other men. He estimated that they are thirty to an hour late kaya umaasa siya na maabutan si Audrey sa mabuting kalagayan.

Binigay niya sa kasama niyang piloto ang control, and pushed the ladder rope down. Nagmadali siyang bumaba at saktong naabutan sina Akira na bumaba ng kotse. Nilibot niya ang paningin sa buong paligid at napansin na tahimik na sa buong lugar, pero may bakas na kotseng dumaan sa kabilang direksyon. Akira tasked six of their men to follow the prints at magbakasakaling may mahabol sa mga gumawa nito kay Audrey.

He grabbed his gun in his back pocket and went straight to the small abandoned wooden house. Kasunod niya si Akira kasama ang ilang guard na inatasan niyang magbantay kay Audrey, but they all failed. He was mad, pero mas kailangan niyang unahin si Audrey.

As Dmitri kicked the door, bumagsak ito sa sahig. Akira gasped in horror because of what they saw. It was very unusual for the woman to react that way because she was always emotionless, kaya sa pagkakataong iyon, pareho nilang alam na mas malala pa sa inaasahan ang naabutan.

It was Audrey. Lying on cold ground. Naliligo ito sa sariling dugo at bakas sa mukha ang pinagdaanang sakit.

"Fuck!" Dmitri cursed and ran towards Audrey. Nanginginig ang kamay nitong hinawakan si Audrey at dinala sa kandungan niya. Hinawakan agad niya ang kamay ng dalaga at pinakiramdaman ang pulso. Napamura lang ulit siya nang malakas nang maramdaman na mahina at mabagal na ito. It was indicating that they will lose her kung tutunganga pa sila. Kaunti na lang ay babawian na ito ng buhay.

Binuhat niya ito at tinakbo palabas.

"Akira! Where is the nearest hospital here?!" Dmitri asked. Natatarantang lumapit naman si Akira sa kanya.

"May nadaanan kami kanina. It was a small public hospital—"

"Damn! Pwede na iyon! Call our Doctors o kung sino mang nasa malapit! This is a fucking emergency!" Dmitri commanded and went to the nearest car. Sumakay naman agad ang ibang kasamahan nila at madaling pinaandar ang sasakyan papunta sa pinakamalapit na hospital.

Nagtagis ang bagang ni Dmitri nang mapatitig sa lagay ni Audrey. She was unconcious at mabagal na ang paghinga. Puno ng pasa ang pisngi at halos buong katawan, putok ang ulo, may mga hiwa rin sa buong katawan na mga nagdugo, mahina na ang pintig ng puso, at may mga baling buto sa katawan na kitang-kita. Nagkulay dugo na rin ang damit nitong puti at higit sa lahat, walang ampat ang pagdaloy ng dugo nito sa binti na alam na niya ang dahilan. Dalawang beses niyang nasaksihan ang gaanong pagdudugo rin nito noon.

"Damn it! Hold on, Audrey. Please, hold on. I cannot afford to lose you! Please!" he pleaded, and shut his eyes tightly.

DWS I: The LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon