****************************************************************
READ. VOTE. COMMENT. FOLLOW ;))
****************************************************************
*Zoe*
Kanina ko pa inaantay si David lumabas ng cr dahil may sasabihin daw siya sa akin ngayong gabi. After ilang minuto narinig kong huminto na yung shower at lumabas na siya.
Agad akong lumapit sa kanya while he's drying his hair.
"Sasabihin mo na ba?" Paulit-ulit kong tanong kanina pa. Ngumiti lang siya sa akin tapos sabay na kami bumalik sa kama.
Pinaupo niya ako sa gilid ng kama. He dims the lights. He opens the ceiling para makita namin yung stars.
Then lumuhod siya sa harapan ko.
"Before anything else. There's one more thing I need to apologize for." Umpisa ko habang hawak-hawak ko yung kamay niya. "Isa to sa mga hindi nagpatulog sa akin dahil paulit-ulit kong nakikitang umiiyak ka while telling me to stop. I'm sorry for what I did that one night when I fucked you violently. I am really really sorry. I should've stop but I was blinded by anger. Naospital ka pa tuloy dahil sa ginawa ko." he's toucing my face gently now.
"AA. You can sleep better now." I smiled at him.
"Thank you babe." huminga siya ng malalim tapos may kinuha siyang box sa may bedside table. Then, he gave it to me.
Binuksan ko yung box only to find out another small box, a couple pictures of me, my old mp3 player, ultrasounds from my last pregnancy, the pen I gave him and yung binalik kong singsing at necklace na binigay niya.
"I also have my fair share of what ifs." he started talking. "What if there was no arranged marriage between us? May chance kaya na magkita ulit tayo at makilala yung isa't isa. Magugustuhan at mahahalin kaya kita?"
Inabot niya sa aking yung mga pictures sa box.
"I found the answer by looking at these pictures." Una niyang pinakita sa akin yung picture ko nung 6th birthday ko. Hawak ng isang lalaki yung kamay ko. "I don't know if you remember this one but I was standing next to you while holding your hands.. Nadulas ka daw papunta sa harapan so tumayo ako para tulungan ka at sinamahan na kita sa harapan. We lived in the same village before bago kami lumipat sa Makati. Kinuwento at binigay sa akin to ni mom nang dumating kami sa Sydney. I was having a hard time back then."
I remember magkalaro sila ni kuya noon but I don't recall this picture.
"After naming lumipat, pumupunta na lang kami sa inyo pag may special occasions." binigay niya sa akin yung next picture.
"My first day in college." Naalala ko to dahil picture namin to noong Orientation na ginawa ng mga seniors sa Engineering department.
"Exactly. Sinabi sa akin ni Miguel na first day mong papasok sa Cornell kaya nag-volunteer ako na maging isa sa mga magtotour sa mga freshman. Sumama na rin si Vince and Marco, if you remember him." Tinuro niya sa akin kung nasaan sila sa picture. "Kinuha ko yung block mo because I was curious how you are doing and para narin mabalita ko sa kuya mo na okay yung first day mo. I got this picture sa yearbook photos namin."
"Why are you curious?"
"I guess I haven't seen you in a while. You were pretty famous to all of us and yung ibang kasama mo sa band. May yearly tradition kasi kaming magbabarkada na tinitignan namin pictures ng freshman sa department natin. I feel very protective of you at that time kaya kinuha ko yung picture mo. Nililigawan kasi namin yung mga magugustuhan namin." Inabot niya sa akin yung sunod kong picture. That was my ID picture.
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (IWFIL Book 2) - COMPLETE
Romance"367th." It's the 367th na nataggap ko for the last 7 years. Mas lalo pa akong naging sigurado sa sinabi ko kay kuya na ako na lang ang pupunta ng Sydney instead of him dahil hindi ko naman pwedeng iwasan na lang palagi yung situation ko ngayon...