Chapter 23 - #IWillFindYou

802 35 13
                                    

A/N:

Sorry ngayon lang ulit update. Sobrang busy kasi sa work.

****************************************************************

READ. VOTE. COMMENT. FOLLOW ;))

****************************************************************

*Steven*

Ipinatong ko na lahat ng paperworks na hinihingi ni Sir David ngayong hapon. Tinignan niya isa-isa yung mga iyon na parang may hinahanap.

"Ito na ba lahat?" tanong niya sa akin.

"Yes sir. May ineexpect po ba kayo maliban sa mga yan?" Nagtataka kong tanong sa kanya.

"What about Zoe's progress report?"

"Wala naman pong pinapaabot yung secretary niya." Wala akong idea kung anong sinasabi niya.

"Puntahan mo siya and ask her a progress report for her proposal to Mr. Buenavidez." Utos niya sa akin.



*David*

Bumalik na si Steven at wala siyang dalang progress report galing kay Zoe.

"Sabi ni Maam Zoe, she'll hand it to you pagkauwi niya po." Sabi niya sa akin.

"Bakit mamaya pa? Wala ba siyang nagawa today?"



*Steven*

Sunod-sunod na naman yung tanong ni Sir David sa akin.

"She's still working on it Sir. In fact, nandoon po si Sir Daniel at yung kapatid niya para tulungan si Maam Zoe."

"SINO?" medyo tumaas yung boses niya.

"Si Sir Daniel po at yung kapatid niya. I heard magkasama sila sa NRI." Inulit ko.

"Why is he always here?" Dagdag pa niya at nakataas na naman yung kilay niya.

"Si Maam Zoe po nag request ng access para sa kanilang dalawa."

"Kaya siguro wala siyang progress report dahil iba ginagawa niya instead of doing her work."

Ayoko ng sumagot pa sa kanya. He sounded jealous base sa mga pananalita niya.



*Zoe*

Hindi sumabay si David nung kumain kami ni Nay Coring ng dinner. Sinabi lang sa akin niya sa akin na magbigay daw ako ng progress report sa kanya dahil kaninang hapon pa daw niya yun inaantay.

Nag freshen up lang ako ng sandali para makapagbihis na rin ako ng pantulog. Mamaya na daw ako tutulungan ni Nay Coring na lagyan ng sling at gamot yung right shoulder ko pagkatapos kong magbigay ng progress report sa kanya.

Pumunta na ako pagkatapos sa kwarto niya dala-dala yung laptop at papers na hinihingi niya. Kumatok ako sa pinto niya ng tatlong beses at kusa namang bumukas yung pinto.

Hindi ko alam kung papasok ba ako sa loob o kukunin niya mula dito sa kinatatayuan ko yung progress report. I was hesitating dahil sa nangyari noon.

"What are you waiting? Pumasok ka na." utos niya sa akin.

Pumasok na ako dahil sinabi niya. Nakaupo siya sa study at mukhang may ginagawa.

Way Back Into Love (IWFIL Book 2) - COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon