Chapter 47 (Alvis Sebastian POV)

15 0 0
                                    

It's already eight in the evening ng makauwi kami nagpahinga muna kami saglit dahil andami naming binili.

"Gusto niyo ba ng maiinom?" Tanong ni Leah sa mga kasamahan namin na nakasandal ang ulo sa sofa.

"It's better if coffee ang iinomin natin" saad ni Jason sumang ayon naman ang mga kasamahan namin.

"Sige magtitimpla na ako" saad ni Leah at tumayo na upang pumunta sa kusina. Sinundan ko ito at niyakap mula sa likod.

"Kaya mo pa ba baby?" Tanong ko dito habang pinapasadahan ng halik ang leeg nito umungol naman ito ng bahagya.

"Mamaya na baby" paos na bulong nito habang pinipigilan ang pag iinit na nararamdaman nilagay ko ang kamay nito sa dibdib at marahang minasahe.

Humiwalay na ako sa pagkakayakap at kinuha na nito ang pinainit na tubig at sinalin sa mga baso.

Nilagay na ni Leah ang mga kape sa tray at isa isang pinamigay sa mga kasamahan naming nag iinat dahil sa pagod.

"Magpahinga na kayo bukas nalang natin ito asikasuhin" saad ni Leah na nag inat din ng batok.

"Mamaya pa ako matutulog babawasan ko lang ang gawain natin para bukas" saad ni Addi at pumunta sa laptop at printer.

"Ako na bahala sa pag edit ng invitation niyo" saad nito at inabala ang sarili kakapindot sa computer set habang umiinom ng kape.

"Alvis ilan pala ang iimbitahan niyo sa ksal niyo ni Leah?" maya mayang tanong nito samin.

"Hmm, more than thirty sakin isesend ko nalang ang mga pangalan nila" saad ko at tango na lamang ang sagot nito.

"Sayo ba Leah?" lumingon ako kay Leah na abala sa paghahanap sa laptop kung san kami ikakasal.

Tumingin ito kay Addi. "Mga twenty i think, wala naman na akong ibang iimbitahan kundi ang angkan ko lang itoh ang mga pangalan nila" saad nito at binigay ang selpon kay Addi.

"Saan niyo ba gustong ikasal?" Tanong ni Krish habang inaayos ang mga damit naming pangkasal tinulungan din ito nila Ace, Larry at Jason.

"Hmm, hindi pa namin alam ni Leah" saad ko at tinignan ito hinawi ko ang nakaharang na hibla ng buhok nito at nginitian.

"Kung anong disisyon mo rerespetuhin ko" saad ko kinuha ang palad nito at dinampian ng halik.

"If sa beach tayo mag reception?" suggest nito at may pinindot ulit sa laptop. "Dito sana para maging memorable" saad nito at ngumiti.

"Why not diba?" saad ko at tumingin sa laptop nito. "Maganda sa cebu pero gusto kong ikasal tayo sa simbahan" saad ko at kinuha ang laptop kay Leah.

"Maganda sa Cebu sa bandang Malapascua Island, Langub Beach" saad ko at pinakita sa kanila ang magandang tanawin sa Cebu.

"Addi ilagay mo sa invitation Cebu Malapascua Island, Langub Beach" saad naman ni Leah kay Addi at tumango na ito.

"Hmm, how about foods?" tanong ko sa kanila. "What about catering?" Suggest ni Addi.

"Yeah, good idea para wala na tayong aabalahin pa" sang ayon ni Ace sa sinabi ni Addi.

"Sige hahanap na ako ng murang cater" saad ni Leah pero pinigilan ko ito. "Ako na bahala magsitulog na kayo" saad ko sa kanila.

"Sige gigising nalang kami ng maaga" saad ni Addi at pumunta na sa guestroom ganoon din ang mga kababaihan.

"May gagawin pa ba tayo Alvis?" Tanong ni Larry sakin at bakas sa mukha nito ang pagtataka ganoon din ang mga kaibigan ko.

"I want to suprised Leah, hanggang ngayon hindi pa din umuusad ang trial" saad ko ng may pagkadismaya at pag aalala sa mukha.

"Wag kang mag alala Alvis magtiwala lang tayo makakamit din ni Leah ang hustisya" saad ni Larry. Magsasalita na sana ako ng tumunog ang cellphone ko.

"See?" saad naman ni Warren. Itinuon ko na ang kausap ko sa cellphone tinawagan ako ni attorney at umusad na nga ang kaso lumayo ako sa kanila.

"Ano ng balita attorney?" tanong ko dito habang puno ng pag-asa ang nadarama ko dahil hindi ako titigil hanggat hindi napaparusahan ang mga demonyo.

"Meron na kaming warrant, kelan niyo gustong arestuhin ang mga tito ni Leah?" tanong nito, sa wakas Leah para sayo ang lahat ng ito.

Tila tumalon ang puso ko dahil sa hindi maipaliwanag na kasiyahang nararamdaman ko.

"Before Leah and i got married" saad ko dito ang araw na iyon ay August 20 maitatama na namin ang nakaraan ni Leah.

"Ibibigay ko sa inyo ang invitation aasahan ko kayo ni Profiler ha" birong saad ko dito.

"Sure why not? Pupunta kami jaan sa kasal mo asahan mo kami" saad ni attorney sa akin na bakas sa tomo niyo ang kasiyahan.

"Maraming maraming salamat attorney, mag iingat kayo" saad ko at binaba na ang tawag.

"Ito ang pinakamasayang regalo na naibibigay ko kay Leah" saad ko sa mga kaibigan ko habang nakangiti.

"Maaaresto na natin ang mga demonyong gumahasa kay Leah pagkatapos ng kasal namin iyon ang regalong maibibigay ko sa kanya" saad ko dito na hindi maiwasang ngumiti ng maluwang.

"Masaya kami para sa inyo at para kay Leah" saad ni Warren.

"Tara na matulog na tayo" saad ni Larry tumango na ako at nauna na sa kwarto namin ni Leah.

Nang makapasok na ako sa kwarto ay tinabihan ko na sa kama si Leah na mahimbing na natutulog.

I slowly brought my face closer to hers. She's so beautiful, si Leah ang pinakamamahal niyang babae sa buong buhay niya.

And Leah is the light of his life. Si Leah ang dahilan kung bakit gusto niya pang mabuhay at makasama ang babaeng ito.

He gently kissed Leah on the lips hindi na niya mapigilan ang pagnanasa sa babaeng mahimbing ang tulog.

Alvis put his right hand on its chest and gently massaged it. "Hmm" Leah muttered softly Alvis just continued massaging her healthy breasts.

"I love you Leah" bulong nito sa babae. "I love you too Alvis" bulong din nito sa kanya. "Matulog na tayo" saad ko at niyakap na ito.

[COMPLETE] A Millionaire Kidnapped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon