Chapter 7 (Alvis Sebastian POV)

96 21 6
                                    

Pagkabalik ni Leah may dala na itong anim na in can beer.

Binuksan ko yung isa at ibinigay sa kanya.

"Ang unfair ng buhay noh?" Wika nito di na lamang ako nagsalita at hinayaan ito.

"Kapag nasobrahan ka sa saya ang lakas makabawi ng lungkot, ang unfair ng buhay. Bakit kasi ako pa?" Linya nito at tumulo ang butil ng kanyang luha.

"Enjoyin mo lang ang buhay, may purpose ang diyos kung bakit ibinigay sa iyo ang pagsubok na iyan" sabi ko dito at pinunasan ko ang pumatak nitong luha sa pisngi.

"Kaya mo yan Leah gagawa tayo ng paraan maging masaya ka lang" sabi ko dito at niyakap.

"Alam mo Leah, simula ng dumating ka sakin ang laki ng pinagbago ko sa sarili ko" sabi ko dito at ngiti.

Kinuha ko ulit yung isa pang beer at di namin namalayan na paubos na ang iniinom namin.

"Nahihilo ka na ba?" Tanong ko dito at kanina pa namumula ang buong mukha ni Leah.

"Medyo, kukuha pa ako ng beer" sabi nito at aakmang tumayo.

"Ako na Leah" pigil ko dito. Doon ka muna umupo ihahatid na kita doon.

At inalalayan ko ito papunta sa maliit na tambayan.

Pumunta ako sa kwarto nito at nagtungo ako samaliit na refrigerator nito.

"Ang daming beer" bulong ko at kumuha ako ng anim.

Nakita ko ang larawan ni Leah kasama ang kanyang ina sa bedside table nito.

Ipapangako kong gagawin ko lahat magkatagpo ulit kayo at umalis na ako.

Paika ika akong maglakad papunta kay Leah.

Pumunta ako sa kitchen at pinalusaw ang mozerella ni Leah at kumuha rin ako ng keso de bola.

"Leah eto na" sabi ko kay Leah habang bitbit ko ang isang tray.

Kumuha nito ang lusaw na mozerella at isang chichirya at sinawsaw doon.

Kinuha ko ang paborito kong keso de bola.

"Leah...." sabi ko bahang kumakain ng chichirya.

Sa unang kita ko pa lamang dito ay nahulog na ang aking loob lalo na't alam na namin ang isa't isa.

Tumingin sa akin ito ng seryoso habang kumakain.

Nilagay ko ang aking kamay sa kanyang pisngi at dahan dahan kong inilapit ang aking mukha sa kanya.

"Mag excersise tayo" sabi ko ng nakakaloko.

Dahan dahan kong inilapit ang aking mukha sa kanya.

Inilapat ko ang aking labi sa kanya at hinalikan ko ito ng marahan upang sumabay ito sa akin.

Hinubad namin ang aming mga saplot.

Kinuha ko ang mozerella at inilagay ito sa kanyang dibdib pababa.

"Can i baby?" Sabi ko ng seryosong tono.

Tumango ito at nagkagat labi.

Hinalikan ko ito sa labi pababa sa kanyang leeg papunta sa kanyang malulusog na dibdib.

At nang makapunta na ako sa baba at binuka ang hita.

At bigla ako nitong pinigilan.

"im sorry nagsinungaling ako. Di na ako birhen Alivis. Pinag kaisahan ako ng mga demonyong kamag anak ko im sorry not now" sabi nito at umiyak.

"Tatanggapin kita leah kung sino at kung ano ka man ang mahalaga mahal kita. Hindi binabase ang relasyon kung birhen man o hindi ang binabase doon kung gaano kalaki ang puso o ang pagmamahal sa isang tao kung ano man ang madilim mong nakaraan tatanggapin ko bibigyan natin ng hustisya ang sarili mo ikukulong natin ang mga demonyong gumawa sayo nyan". Mahabang linya ko at di ko namalayang naluha ako sa aking binanggit.

"Maraming maraming salamat Alvis, I love you and im sorry kase nagtago ako" sabi nito.

Pinunasan ko ang kanyang mga luha at hinalikan.

"Tatanggapin kita Leah lahat tayo may imperfections maski ako. Ipapaliwanag ko rin sayo ito bukas. Sabay muna tayong magbanlaw iloveyou baby" anya ko.

Binuhat ko ito papunta sa bathroom at sabay na nagbanlaw.

"Alvis, what if iwan mo ako dahil sa nakaraan ko? What if hindi mo ako tanggapin bilang ako? Wh-

"No baby, kahit na anong mangyari hinding hindi kita iiwan bagkus bubuuin kita kung ano mang kulang sa iyo, tanggalin mo na sa isip mo yang what if na yan im here baby" putol ko sa pag aalinlangan nito.

Hinalikan ko ito at nagbihis na kami at tabi matulog.

[COMPLETE] A Millionaire Kidnapped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon