"Bin! mình đã nhận được tiền bán bài hát rồi nè!!!"
một chàng thanh niên gầy nở nụ cười tung tăng chạy vào với cậu bạn của mình đang ngồi chăm chú với dãy thanh nhạc dài trước mặt. cậu bạn kia nghe thấy bạn mình hét lớn liền giật mình nhảy dựng lên mắt chữ A miệng chữ O ngạc nhiên
"Gold entertainment đã nhận bài hát mà cậu sáng tác ư? rồi nó sẽ được ra mắt với tên cậu ghi ở nơi 'đóng góp bài hát'!? chúc mừng chúc mừng!!!"
vỗ tay mỉm cười với người bạn của mình, người tên Bin kia không khỏi vui mừng cho cậu bạn thân SiHyuk, cuối cùng thì bao chăm chỉ của cậu ấy đã được đền đáp. thật may mắn!
"có là gì với cậu được ba công ty mời về làm producer đâu chứ. thôi thôi, hôm nay là một ngày vui. mình sẽ đãi cậu một bữa"
"quả nhiên, đúng là SiHyuk phóng khoáng~~~"
và rồi hai người khoác vai nhau đi đến quán nhậu gần đó. cùng cười đùa nốc rượu mà trò chuyện say sưa. hai chàng thanh niên mới chạc đôi mươi lên thành phố theo đuổi đam mê, chẳng thể nào tránh khỏi khó khăn lúc lập nghiệp đã có lúc phải cực khổ viết bài hát mà không được đồng thù lao, cũng đã có lúc phải ngày nào cũng ngập mì gói mà xót ruột và cả những lời trách mắng của ba mẹ cũng không ngớt khi đi trên con đường không ổn định này. những lúc ấy hai người sẽ cùng nhau lấy chút tiền kiếm được từ việc làm thêm đi góp chung ra quán ăn một bữa thật ngon và rồi uống rượu giải bớt sầu. tất nhiên, không phải ai cũng tự mình có thể sáng tác một bài hát hoàn hảo mà đôi bạn luôn phải trao đổi lẫn nhau, trải qua bao công trình mới có thể sáng tác ra một bài hát hoàn chỉnh rồi đem đi bán lấy tiền. đến giờ xem như đã có tên có tuổi một chút, người được ba công ty trọng dụng, người lại vừa bán được bài hát cho một công ty lớn để rồi sau đó danh tiếng cả hai cùng đi lên tự lúc nào không hay. tình bạn này hẳn sẽ cứ mãi đẹp như vậy nếu như ngày hôm đó không xảy ra, một người đi để tiến lên những bước xa hơn, một người ở lại cần mẫn mong có kết quả tốt đẹp..
"SiHyuk, mình vừa được Star entertainment mời về làm producer.."
SiHyuk vẫn trầm ngâm với bài hát mới của mình, ừ hửm với người bạn đang nghiêm túc bên cạnh. nói sao nhỉ, việc này diễn ra quá nhiều lần khiến cậu cảm thấy ganh tị với người bạn của mình rồi..
"và...mình đã quyết định vào đó.."
"...và sẽ mình sẽ dọn đến ký túc xá công ty, vào ngày mai.." (*)
lúc này thì thần trí SiHyuk ngưng toàn tập, máy móc quay ra nhìn bạn mình tỏ rõ vẻ ái ngại. nhưng cậu không nói gì, chỉ vỗ vai.
"ừm, không sao cả. việc đó là tốt. tài năng của cậu cũng cần được khai phá và phát triển nhiều hơn.."
tiếng nói dù tích nhưng sao chứa phần buồn bã. điều mà SiHyuk nói với bạn mình là đúng, tài năng không nên bị bỏ quên hay lãng phí chỉ là sau này sẽ buồn một chút, khi cậu ấy phải chuyển nơi khác đồng nghĩa sẽ trống trải hơn khi ở một mình, các chi phí cũng nặng nề hơn khi đè cây bút viết nhạc hay cả việc trò chuyện tâm sự, cũng chỉ có một mình..
"x-xin lỗi cậu vì đã không thể cùng nhau vào cùng công ty.."
Wang Bin bối rỗi trước ánh mắt buồn của bạn mình, liền lắp bắp
"nếu sau này có gì đi ăn nhớ gọi mình, mình sẽ cùng cậu đi uống"
và SiHyuk lại cười, gật gật đầu. Hương phong lữ toả khắp chốn khiến cho beta gật đầu mỉm cười
"thôi, có gì cậu đi sắp gọn quần áo và đồ đạc. mai chuyển đi rồi. nhớ đi ngủ sớm còn có sức chuyển đồ"
không khí hai bên bỗng trở nên ngột ngạt đến lạ, và rồi Wang Bin "ừ" một tiếng rồi bước đi
và kể từ đó, số lần gặp gỡ thưa thớt dần..
không còn những lần uống rượu say mèm rồi kể chuyện, giữa hai người giờ là không khí ngại ngùng, chẳng còn gì để nói chuyện..
rồi đột nhiên một ngày nọ, khi SiHyuk nhấc máy gọi cho người bạn cũ ý bảo gặp nhau đi ăn thì lập tức số điện thoại thuê bao và thay vì giọng nói của người bạn là nam thfi thay vào đó lại giọng nữ máy móc..
vừa lúc đó, SiHyuk quay ra nhìn chiếc tivi lớn trước mặt..
*Five entertainment do ông chủ Wang Bin đứng đầu giờ đã trở thành công ty giải trí bậc nhất Hàn Quốc sở hữu các nghệ sĩ hàng đầu như Kim Eun Song, Kang Hae Young,..*
*hiện tại Five entertainment đã bước lên sàn chứng khoán với giá trị khủng, đứng cạnh vị trí của công ty lớn Cj*
khuôn mặt người kia hiện rõ trên tivi vẻ mặt vui cười khiến cho người cũ cực kì ngạc nhiên
"W-Wang Bin đã thành lập công ty từ bao giờ vậy...? còn lớn mạnh nữa.."
và rồi lại liếc đến chiếc điện thoại sáng đèn..
người không muốn gặp, mình cũng chẳng còn luyến tiếc..
thế rồi, những năm sau đó cũng có một công ty mới ra đời mang tên BigHit entertainment..
nhưng lại quá nhỏ bé để lọt vào những con mắt của thế giới rộng lớn, khi mà cái tên 'Five' vẫn ở trên tầm cao cực kì phát triển..
vậy mà ý trí của cậu bạn vẫn không khuất phục, hết lần này đến lần nọ đặt hi vọng vào nhóm nhạc này, ca sĩ kia nhưng chẳng thể..cuối cùng khi đặt cược mọi thứ vào nhóm nhạc gồm bảy chàng trai đến từ tỉnh lẻ thì sau bao thăng trầm cuối cùng công ty đã đi lên một tầm cao mới với sự phát triển chóng mặt. cái tên BigHit bỗng dưng trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết bỏ sau những công ty lớn và cái tên Five dần dần đổ đốn trở nên xập xệ khi bị phát hiện hết lần này đến lần khác nghệ sĩ mắc scandal, cả việc công ty bị khui scandal hối lộ. mọi thứ như một chiếc cầu trượt khiến Five trượt xuống với tốc độ không phanh..
và lúc đó, người tên Wang Bin quyết định lục lại số cũ liên lạc..
"Si-SiHyuk, lâu rồi không gặp, cậu khỏe chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ABO]Chỉ cần là anh.
Fanfictionvề những con người luôn tự ti về bản thân mình. ------------------ nhân vật không thuộc về tác giả, mọi chi tiết trong truyện đều là hư cấu.