Xyliah's POV...Nandito ako ngayon sa lugar kung saan siya nangako.
Sa lugar kung saan nangako siyang walang hiwalayan kahit na anong mangyari at nangako akong siya lang ang aking pakakasalan...
Yung mga pangakong sa hangin na lang maiiwan....
Yumuko ako at patuloy pa rin ang aking pag-iyak...
Hanggang sa...
"Miss are you ok?"
Inangat ko ang aking tingin at nakita ang isang cute na batang lalaki ang nakatingin sa akin...
Inabot niya sa akin ang kanyang panyo...
Tinanggap ko naman yun at pinunasan ang aking mata...
"Thank you..." Sambit ko
"No problem but why are you crying?" Sambit niya habang naka-pout...
"My heart... Is b-broken..." Sambit ko at may luha nanamang tumulo sa aking mata at laking gulat ko ng...
PINUNASAN NIYA! Pinunasan ng bata ang luha sa aking mata at niyakap niya ako!
"Don't cry... I'm here... Mama." Sambit niya.
Anu daw? Mama? Baka nagkamali lang ako ng rinig...
"What's your name little boy?"
Tanong ko"Xaze..." Sambit niya at ngumiti sa akin...
I chuckled when I heard his name...
Funny...
Para kasi siyang combination ng pangalan namin ni Aze...
"You have a nice name." Sambit ko
"I know right?" Pagmamalaki niya pa at pareho kaming natawa...
I giggled when I heard his cute laugh...
"Where are your parents?" Tanong ko
"My Dad is in a reunion that's why he's here. While my mom is also here." Sambit niya
Wow! His parents are so lucky to have an intelligent and loving son like him.
I suddenly remembered Azliah because of him...
Umupo ako at humiga siya sa aking hita...
Binalot kami ng katahimikan... But we're both comfortable with the silence...
Ng bigla siyang magtanong
"Who broke your heart?" Tanong niya sa isang seryosong at matigas na tono...
I remembered Aze because of his tone...
ARGH! Aze puro na lang ako Aze!
"A man who I love... But doesn't love me back..." I said and a bitter smile crept into my lips.
"Then you should love Daddy so your heart wouldn't broke..." Sambit niya habang naka-pout
I laugh! This child is so cute and funny!
"Little boy your Daddy have your mama already... Your Daddy love your mama right?"
"Yes."
"That's why I can't love your Dad because he loves your Mama... They should love each other only!"
"But you're my mama!" Sambit niya
BAAAAAMMMM!
Bago pa ako makapagtanong sa sinabi niya ay bigla akong nakarinig ng pagsabog...
BINABASA MO ANG
(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girl
Teen FictionThe girl who can control the four elements. This story is unedited and cringe. Kung ako sa inyo wag nyong basahin. Sinulat ko ito nung 12 ako so panget talaga HAHAHAHAH. Cover by: Sincerelyastara