Kabanata Cuarenta'y-Siete: Reunion 2.0

1.7K 56 0
                                    


Karen's POV

"Hey Aze!" Sambit ko pagkapunta ko sa rooftop kasama si Black ko.

Wait did I just say Black ko? Well akin naman talaga siya.

He just nodded at us.

Ganyan na siya.

Silent. He's always wearing a poker face. Lagi siyang walang emosyon.

Ganyan ang nangyari ng mawala si Xyliah at hindi na namin nakita pa...

She just disappeared like she didn't exist.

Nandito kami ngayon sa isang reunion. Buti na lang at umabot pa ako sa oras kundi ay sana na-late na ako...

Si Dark kasi hindi namin napatulog kaagad..

Dark is our son... Me and black are already married... We forgot our past and just proceed to the future...

That's how we move on.

"Aze is so quiet." Sambit ni Hilary na nasa tabi ko na pala

"Yeah. Nagsasalita lang yan kapag kasama ang anak niya." Singit naman ni Athena

Yep, Aze had a son... He named it Xaze... It was a gift from the four elements...

Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan ng mapansin namin si David at Sarah na kanina pa hindi umiimik.

"You two okay?" Tanong ni Athena sa kanilang dalawa

They just looked at us.

"What's the problem?" Sambit ni Black na lumapit sa amin dahil na nabahala kay David at Sarah...

Buong government at pati yung tatlo ay nakapalibot na rin pala...

"We saw–––" Sambit nilang dalawa

"Saw what?" Tanong ni Ethan

"Xyl."

"W-what did you say?" Sambit ni Aze... Na ngayon ay ang buong atensyon ay nasa sinasabi ni Sarah at David...

Then the elevator suddenly opened...

And then we saw her.

She's back...

Xyliah is back.

~XYLIAH'S POV~

Ganun na ba ako kaganda para tingnan ako ng lahat?

"Xyliah Sand?" Tanong ng isang lalaki

"No. I'm Xyliah. But not a Sand. I'm Xyliah Hart." I said with a smile.

At nabaling ang tingin ko sa government at dun sa apat na naka-bilog ngayon at titig na titig sa akin..

"Xyl? Is that really you?" Sambit ni David at tumango ako.

Yinakap naman niya kaagad ako at niyakap ko din siya...

Yumakap rin sa akin ang tatlo...

"What? Are you going to stand there?" Sambit ko sa government at ngumiti...

They hugged me too and I hugged them back.

At Ang huli... Huli akong yinakap ni Aze... Sa sobrang higpit baka akalain ko pang na-miss niya ako pero I know the truth.

The truth that he don't love me.

"Long time no see.." sambit ko at hindi siya nagsalita. Nanatili lang siyang naayakap sa akin...

(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon