Xyliah's POVNakatingin lang ako sa walang malay na mukha ni Aze.
Nahimatay ba naman kaninang nagising ako eh?
I am thankful for God... For letting me live with my family...
Wala na akong pake sa sinabi ni Aze nung araw na yun basta... Mahal ko siya...
"Wake up." Bulong ko sa tenga niya at alam kong gising na siya...
"No. I'm afraid that this is a dream... So, no... I won't open my eyes."
I chuckled.
"Baby I'm real. Open your eyes.""No. Mamaya pagka-mulat ko ng mata ko mawala ka."
I kissed him. At unti unti na niyang minulat ang mata niya...
"Y-your real." Sambit niya
Tumango naman ako... Agad niya akong yinakap... Ramdam ko pa ang panginginig niya...
"Thank God... I thought I'll lose you..." Sambit niya. Naramdaman ko namang basa ang balikat ko ng dahil sa luha niya..
Pati tuloy ako napaiyak...
"I'm here... You'll never lose me..." Sambit ko at yinakap ko siya pabalik...
Nanatili kaming ganun ng mga ilang minuto hanggang sa bumitaw na ako... At tumingin sa mukha niya... Pinunasan niya naman ang mata niya at ngumiti sa akin...
"Gutom na ako..." Sambit ko at nag-pout at nag puppy eyes pa..
Tsk sa kanya lang ako ganito...
NAKAKAHIYA Tuloy!
"Sige kuha na ako pagkain... Mamaya ako pa kainin mo eh..." Sambit niya at tumawa.
Agad ko naman siyang binato ng unan!
Pero nakalabas na siya ng kwarto bago pa siya tamaan... Tsk!
-FASTFORWARD-
Tapos na akong kumain... Napatingin naman ako ngayon kay Aze na nakatitig sa akin...
"Ba't ka ba nakatitig diyan?" Tanong ko at ngumisi naman siya bago sumagot.
"Ang takaw mo pala." Sambit niya at tumawa.
Onti lang naman kinain ko ah!
Tatlong cup ng rice tapos dalawang bowl ng chicharon... Isang bowl ng ulam then tatlong slice ng cake...
Onti lang naman talaga!
"Akin na phone mo." Sambit ko sa kanya...
Gusto kong makausap mga anak namin...
Alam ko na regalo lang sa kanya yun... Kinuwento niya kanina habang kumakain ako... Alam ko na rin talaga ang sinabi niya ng araw na yun...
Ang shunga ko kasi eh! Makikinig na lang hindi pa pinakinggan lahat!
"Bakit?"
"Tawagan natin si Azliah tapos si Xaze... I miss them both."
He nodded and gave me his phone... Pero napataas ang kilay ko ng nakitang may password yun...
"Password?" Sambit ko...
"Liah..." Sambit niya at namula ako...
Tinaype ko nga ang liah at nag-open yung phone niya... Tsk mamatay ako nito sa kilig eh!
BINABASA MO ANG
(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girl
Teen FictionThe girl who can control the four elements. This story is unedited and cringe. Kung ako sa inyo wag nyong basahin. Sinulat ko ito nung 12 ako so panget talaga HAHAHAHAH. Cover by: Sincerelyastara