Azeckiell's POV"Gumising ka na! Sige ka maghahanap ako ng iba!" Sambit ko sa mahimbing na tulog na si Liah...
3 years... Hindi pa rin siya gising...
Natanggal nga ang lason sa katawan niya pero hindi kinaya ng katawan niya ang proseso upang matanggal yun kaya na-comatose siya...I'm still waiting for her though...
Nalaman ko na rin na kambal si Azliah at Xaze... Kasi pareho lang ang edad nila at ang araw kung kailan sila niregalo sa amin ni Liah...
Lumabas muna ako sa kwarto at nakita si Xymzon...
"Hey."
Pagtawag ko sa kanya.
"Kamusta na siya?"
"Still sleeping."
"I'm really sorry. Kung mas maaga akong dumating at kung sana sinigurado ko ang seguridad ni Azliah bago ko siya iwan. Sorry talaga."
Umiling ako.
"It's not your fault. Hindi mo naman ginusto yun."
-FLASHBACK-
Nanigas ang katawan ko ng makita kong unti unting bumagsak ang katawan ni Xyliah mula sa pagsaksak sa kanya...
NO!
"AHHHHHH!" Sigaw ko at sunod-sunod kong pinaulanan ng kidlat si Chris...
Not my Liah!
Natamaan siya ngunit nakatayo pa rin siya...
"AHHHH! DIE!" sambit ko at tinamaan siya ng kidlat... Hindi lang basta kidlat...
Apat na kidlat na May kulay ng apat na elemento... Ang pumaslang sa kanya..
Agad akong tumakbo papunta kay Liah...
Yinakap ko siya...
"I-i love y-you..." Sambit niya at hinawakan niya ang mukha ko...
Mahal rin kita! Higit pa sa buhay ko kaya wag mo akong iwan...
"Iove you too... So please don't leave me again!" Sambit ko at hinalikan ang kanyang noo...
Ngunit isang ngiti lang ang ibinigay niya sa akin at unti unting bumaba ang kanyang kamay... At tuluyan na siyang pumikit...
"AHHHHH! BAKIT?! BAKIT?!" Sigaw ko...
Bakit kailangan pang mangyari toh?!
-END OF FLASHBACK-
Pinikit ko ang aking mata at inalala lahat ang nakaraan kung paano ko unang inamin sa sarili ko na mahal ko siya.
-FLASHBACK-
Yinakap ko ang aking bestfriend na si Sarah... Oo bestfriend ko lang siya...
No more no less..
"Do you like Xyl?" Tanong niya sa akin habang yakap niya ako
"No..." Sambit ko at natigilan siya...
"What?! Don't tell me na pinapaasa mo lang ang kaibigan ko?!"
"No... I don't like her... I love her..."
Yes I love her... Inaamin ko na ngayon yun sa aking sarili... Hindi ko kaya kung mawawala siya...
Galit lang naman ako ngayon dahil hindi niya sinabi sa akin na siya ang Four Element Holder...
BINABASA MO ANG
(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girl
Novela JuvenilThe girl who can control the four elements. This story is unedited and cringe. Kung ako sa inyo wag nyong basahin. Sinulat ko ito nung 12 ako so panget talaga HAHAHAHAH. Cover by: Sincerelyastara