CHAPTER 19. WELCOME PARTY

774 35 8
                                    

[A/N: PLAGIARISM IS A C.R.I.M.E. , images uploaded are not mine. Some contents are not suitable for young readers. READ AT YOUR OWN RISK. Sorry sa wrong grammar, sorry sa lahat.]

CHAPTER 19

FEW NIGHTS LATER ...

*Tik tok tik tok*

*Staring*

"What's the deal?"

"If I win, 5 rounds with me for tonight ..."

"But, if I win ... Hindi na ko iinom ng gatas na yun at ... *Kinuha ang panty sa closet* Hindi ko na to isosoli sayo."

"Teka, paano mo nakuha yan?"

"S-E-C-R-E-T."

"Akin na--"

"Talunin mo ko sa game makukuha mo ulit ito plus *whisper* may 5 rounds ka pa sakin."

"*Smirk* Sure, tandaan mo police officer ako Tricia magaling ako sa hanapan."

"Hihihi, tingnan natin. Rules dito lang tayo sa loob ng bahay at walang lalabas."

"Okay ako muna ang taya para mabilis tayong matapos. Sa liit ng unit na to imposibleng hindi kita mahanap."

"*Chuckled* Sige ba."

Tumayo na si Gavin at nagsimula ng tumalikod at sumandig sa pintuan. Habang ako naman ay luminga linga sa paligid at nagsimula ng maghanap ng mapagtataguan at nagsimula na siyang magbilang ...

"Isa ... Dalawa ... Tatlo ... Apat ... Lima ... Anim ... Pito ... Walo ... Siyam ... Sampu! Game?"

Nang wala ng sumasagot sa kanya ay kaagad siyang humarap at nagsimula na sa kanyang paghahanap. Luminga linga sa sala, sumilip sa bawat upuan. Pumasok siya ng kusina at tumingin sa ilalim ng lamesa at sumilip sa mga malalaking cabinet. Pumasok ng banyo at wala rin doon, tiningnan din niya ang kanilang kuwarto at binuksan ang wardrobe at sumilip sa loob. Pati sa ilalim ng kama ay wala rin siyang nakitang Patricia Dela Fuente ...

(Ang galing mo magtago ahh ...)

"Tricia???"

Lumabas ulit siya papunta sa sala at nagsimula na namang maghanap. Ngayon lang siya nahirapang hanapin ito. Umupo siya sa kama at inangat ang kutson ...

(Tanga ka ba Gavin? Hindi naman magtatago si Tricia dito.)

Ilang oras na siyang nag iikot ngunit wala pa rin. Nagring ang kanyang phone at binasa ang text message ...

"Suko na agad? Sabihin mo lang. Hahaha."

Nagreply siya rito ...

"Ang galing mo magtago ahh. Kaya pala ang lakas ng loob mong pumayag."

Hanap pa rin siya ng hanap hanggang sa abutin siya ng dalawang oras sa pag iikot sa loob ng unit nila. Nagtext ulit siya kay Patricia ...

"Tricia, matulog na tayo."

Hinihintay niyang lumabas ang kanyang misis ngunit hindi pa rin ito nagpapakita kaya nagpasya nalang siyang matulog. Dahan dahang lumabas si Patricia sa cr at nakita niyang nakatalikod ito sa kama at natutulog. Humiga na siya at nang yayakap sana ay bigla itong nagsalita ...

"Saan ka nagtago?"

"Huh?"

Humarap siya sakin at kaagad na pumatong ...

"Gavin alis diyan!!! Akala ko natutulog ka na?"

"Kailan pa ko naunang matulog sating dalawa? Lumabas ka ba?"

WANTED: H.U.S.B.A.N.D FOR HIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon