Chapter 24

54 18 0
                                    

Chapter 24


"Alam mo bang natagalan kami dahil nag away na naman 'yang dalawa riyan dahil sa party hat," reklamo kaagad ni Aaron habang kumakain ng pizza.

Pinapasok ko sila rito sa bahay saka sabay sabay naming kinain ang nga dala nila. Katabi ko rito sa couch si Zen habang umiinom ng soft drinks. Natatawa ako na natutuwa sa paadvance birthday party nila. Ang cute nila kanina tignan sa mga party hats.


Zen encircled his arms around my waist na ikinabigla ko. I was about to take away his hand but Agatha stole my attention.


"Duh? Of course, I'd fight yung party hats na contribution ko! They are cute kaya! Color pink then may unicorn sungay tapos may pa mini cotton balls pa! You guys are all so choosy!"


"Seriously? Pagsusuotin mo kami ng ganiyang party hats!? Corny no'n, bruh! Apak na apak ego ko."

"Wow corny, huh? E sinuot mo nga e! Mas maayos pa nga party hats ko kesa sa banner na ambag mo! Banner na nga lang ambag mo 'di mo pa inayos!"

"Anong hindi inayos? Kita mo bang full of efforts 'yan?!"


We're like watching a tennis match between Klyde and Agatha. Pasalit sali kaming lahat ng tingin sa bangayan nila. Para kaming nanonood ng Face to Face.


"Ha? Inayos?" Tumayo pa si Agatha at nagtungo doon sa banner sa sinabit ni Klyde sa may wall, "Really, Klyde? You put Alliah's face in a funeral banner?!"

Natawa naman ako sa banner ko. Si Klyde pala gumawa niyan? Pampatay yung design. I playfully glared at Klyde na nakasimangot kay Agatha ngayon. As normal group of friends do, we just talk and watched some horror films on TV. Si Klyde at Agatha ay matigil sa kakaasaran kaya napagalitan pa sila ni Axl.

Maganda na ang aura niya ngayon. Hindi na siya mukhang sinukluban ng langit at lupa sa sobrang irita or ano. I guess whatever his problems are, they are pretty going well or he just chose to chill for a while.

It's already past lunch. Sa tingin ko ay mag aalas singko na. Nandito pa rin sila at nag iinom ng soft drinks habang nakuntento naman sila sa pagkukwentuhan.

"Are you expecting a visitor?" Zen asked when he noticed me standing by the door.

"Yep. Ngayon ang dating ng mga kamag anak ko sa side ni Papa," saad ko. His mouth formed to "o" saka tumingin sa akin na parang humihingi ng pasensya.

"Dapat sinabi mo sa amin para nakapaglinis kami! Nakakahiya tuloy sa mga kamag anak ninyo," he said apologetically. Umiling nalang ako at sinabing ako na bahala but he really insisted. Pinatayo niya ang mga pinsan niya at inutusan ang mga itong maglinis. Nagreklamo sila pero 'di sila umubra kay Zen.

Richie Krystle Arciveles:

Hey! Papasok na kami sa village niyo omg! Dalawang vans saka kotse ni kuya Jake and dala namin.

Oh God. Hindi na ako nagreply saka tumulong na sa kanila sa paglilinis. Bakit ko nga ba sila hinayaan na sila lang maglinis in the first place? Nang matapos sila maglinis ay dumiretso sila sa sofa samantalang ako ay relax lang na nagaabang sa may kusina when I heard an engine stopped infront of our house. Umiinom ako ng tubig when I heard Krystle's voice.


"Alliah bebe! Your sexiest cousin is here!" Napatingin ako sa mga kaibigan kong nasa sala na lumingon sa akin. Hindi ko nga pala naabisuhan sila na narito ang mga kaibigan ko.

"Alli! May bisita ka yat--"

"Oh my gosh!!!" putol ni Krystle sa sasabihin ni Keith. Napatayo naman ang mga kaibigan ko ng unti unting nakapasok sa loob ang mga kamag anak ko.

Behind the Sinful Doors (Varra Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon