C9. Chances

17 6 3
                                    

Killeen Ct. near in Nasa Electronic & Alarms Limited Abington.

Swords Road.

⌚Krieeeeeeeeeennng!!

Malakas na tunong ng alarm clock ni Kiesshia dahilan para mapukaw ito sa pagkakataulog. Agad nitong itinaas ang kamay at hinampas ang alarm clock. Dahilan ng paghinto sa pag tunog ng alarm clock. At banaag muli ang katahimikan sa kwarto ni Kiesshia. Antok pa itong bumangon sa hinihigaan. Nagkuskus ng mata,nag unat,naghikab at tuluyan na nitong nilisan ang higaan. Nagtungo muna ito sa harap ng salamin katabi ng pinto. At nagsimulang mag suklay ng buhok. 'Di pa ito tutuluyang nakakapag palit ng dress mula kagabi. At naupo sa mesa kung saan naroon ang laptop niya. At nagsimulang makipag video call sa mga kaibigan.

"Good morning mga bessy," antok na bati nito sa dalawa.

"Good morning too bessy," tugon ng dalawa.

"Masta tulog mo bessy? Napanaginipan mo ba si Mr.Martian?, maagang pagbibiro ni Xhzyrah.

"Bessy naman ang aga aga eh," saway nito sa mga kaibigan.

"Uy sorry bessy ah 'di na kami nakapag paalam sayo kagabi,ang busy mo e,"sambit ni Xhzylies.

"Ang daya n'yo,iniwan nyo ako,"tugon nito.

"Oh kamusta naman yung paguusap nyo kagabi?, tanong ni Xhylies.

At napangiti ng wagas si Kiesshia.

"Ay iba yung ngiti niya o," wika ni Xhzylies.

"Wala yun,so yun nag usap lang kaming dalawa. Tapos may binigay siya sakin bago siya umalis," pagkukwento nito.

"Ay talaga bessy? Ano yun pa-share naman," ani Xhzyrah.

"Wait kunin ko lang bessy," saad ni Kiesshia.

At kinuha na nito ang sinasabing galing sa binata.

"lto o,SUBS daw tawag dito. Panoorin ko daw laman niyan baka daw ma's maniwala ako sa kaniya," salaysay ni Kiesshia habang nakatingin sa hawak hawak.

"Huh maniwala!?, Bakit ano ba siya, may di ka ba pinaniwalaan sa kaniya?" takabg sambit ni Xhzylies.

"Ano ka ba bessy dabat oo ka lang ng oo," ani Xhzyrah.

"Kung ako yun maniniwala ako dun," sabat ni Xhzylies.

"Hehe ah eh yun na nga. Nahiya nga ako kagabi sa kaniya kasi tinawanan ko siya," nahihiyang sambit ni Kiesshia sa kaibigan.

"Huh tinawanan mo!?" gulat na sabi ng dalawa.

"Oo eh,"

"Bakit?ani Xhzyrah.

"Kasi naman sabi taga mars daw siya doon daw siya lumaki,"saad ni Kisshia.

At sandaling nagkaroon ng katahimikan sa tatlo. At bigla na lang humagalpak sa katatawa ang kambal.

"Hahahahahaha😂,

"Ano taga mars?" tawang sambit ni Xhzyrah

"Hahahaha,di nga kapanipaniwala yun," ani Xhzylies.

"Ay parang tanga to,sabi oo lang ng oo at maniniwala sila pero bakit kayo natawa diyan?" pakli ni Kiesshia

"Sabi mo kasi taga mars e," tawang sambit ni Xhzylies.

"Oo nga bessy, pero mahahalata mo sa kaniya na hindi siya nagsisinungaling. Kasi bawat kwento niya parang totoo kasi nakikita ko sa kaniya,"ani Kiesshia.

"So ano totoo nga?"saad ni Xhzylies.

"Oo kasi sabi niya 2019 ng ipadala ang magulang niya sa mars. Ang 'di alam ng dad niya buntis pala ang mom niya sa kaniya. Kaya yun dun siya pinanganak at lumaki sa mars,"salaysay ni Kiesshia.

I Am Falling In Love with a MartianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon