Matapos magjogging ni Nicky.Buong ngiti siyang pumasok sa loob.Agad nitong napansin ang ina na noo'y nanonood ng tv na nakaupo sa sofa.
"Hi mom?" ngiting bati nito sa ina.
"Wow ang saya mo ngayon ah.Ano meron? Nag jogging lang e ang laki na agad ng ngiti," saad nito.
Kibit balikat lang ang sagot ni Nicky.At pahimig na tumungo sa kaniyang kwarto.Muli itong lumabas para mag shower sandali.Dalawampung minuto siya sa cr. *Oo ganun katagal. At muling bumalik sa kaniyang kwarto para mag bihis.Matapos niyang gawin iyon ay agad na nilisan ang kwarto at tumungo sa kitchen.Nag bukas ito ng can ng softdrinks.At tumabi sa noo'y nanonood na ina.
Agaw pansin sa dalawa ang pagtunog ng telepono. Kaya agad na tumayo ang ina nito at tinungo ang kinaroroonan ng telepono.
"Hello? Yes ito nga.Oo nandito.Huh kami!?, O sige sige pupunta kami.Mamaya ng gabi.Ah ok ok sige bye," saad nito na may pagkasiryoso ang muka.
"Bakit mom,may problema ba?"
"Kailangan kami ng dad mo sa NASA corporation sa US.May nangyari daw sa dome," sambit nito.
"Huh!?, ah sige tatawagin ko si dad," ani Nicky.
At agad na tumayo at tinungo ang garahe ng bahay nito.At noo'y sinalaysay nito ang pag punta ng US NASA Corporation.Agad din naman itong tumigil sa ginagawa at hinarap ang anak.
Naging abala ang mga ito sa pagiimpake dahil malayolayo ang byahe nila patungong US.
"Sigurado ka ba anak na sasama ka?" anas ng ama nito.
"Oo dad baka kailanganin nyo ako doon," tugon ni Nicky.
"O sige sumama ka na.Baka ma bored ka dito," wika ng ama nito.
At pinagpatuloy na nila ang pagiimpake.Lahat ng kailangan nilang dalhin ay nakahanda na sa baba.Pag alis na lang ang kulang.Sandaling lumabas si Nicky at kinuha ang cellphone niya.
"Hello Kiesshia?"
"O Nicky napatawag ka?"
"Oo miss na agad kita e,"
"Miss agad,kakakita lang natin kanina ah,"
"Hehe ganun na rin yun,"
"Ang sweet naman,"
"Mag papaalam lang sana ako sayo,"
"Bakit!?, saan ka pupunta,"
"Tumawag kasi ang NASA at kailangan sila mom and dad doon.So baka kailanganin nila tulong ko kaya kasama ako,"
"Matatagalan ba kayo dun?"
"Di' naman siguro baka mga ilang araw lang o isang linggo,"
"Medyo matagal rin yun ah,"
"Basta babalik agad kami.Tatawag na lang ako sayo. Mangangamusta kung ok ka kung kumain ka na,"
"Yiiieee sweet naman ni boyfie ko,"
"Hehehe sempe,"
"O sige mag iingat ka ok,"
"Ok po,"
"Basta huwag mong pababayaan sarili mo dun,"
"Kilala mo naman si mom kung paano mag alaga,"
"Ahh haha oo nga pala,"
"Basta tatawag ako sayo ok,"
"Ok,bye love you,"
BINABASA MO ANG
I Am Falling In Love with a Martian
FanfictionEarth,is the only planet in the universe na sinsabing dito lang pwedeng manirahan ang mga tao.Dahil ang planetang ito'y may gravity at oxygen na wala sa ibang planeta kung meron man hindi ito sapat para mabuhay dito ang isang tao.But is it possible...