Nag luluto lamang ng hapunan si Kiesshia.Para kay Nicky.Na pagkaluto ay dinala na agad sa binata.
"O Nicky kumain ka na," alok ni Kiesshia.
"Di' ako gutom!
"Napapansin ko di' ka na masyadong kumain.Baka mapaano ka niyan,"
"Iwan mo na lang ako mag isa.Di' ako nagugutom!
"Pero Nicky iinom ka pa ng gamot,"
"Sabing iwanan mo na muna ako.Hindi ako gutom!" pasigaw nito.
Wala ng nagawa si Kiesshia at bumalik na lang sa kusina.Siya na lamang ang kumain ng niluto niya.Magisa itong kumakain habang umiiyak.
"Bakit nag iba na ang ugali niya?"
"Oo galit siya.Pero iba na siya makisama,"
"Parang wala kaming pinasamahan,"
"Naiintindihan ko naman siya kung bakit siya nagkakaganun,"
"Pero minsan nakakapanibago na siya,"
"Madalas na ring tumaas ang boses niya,"
"Pero bilang girlfriend niya uunawain ko na lang,"
"Hindi ko lang alam kung ano na ako sa kaniya,"
"Mukang kasama sa pagkalimot niya sa pagiging masaya ay nakalimutan na rin yata nito ang relasyon namin.
"Na kahit anong paramdam ko balewala sa kaniya,"
At nagtuloy tuloy ito sa pagsubo habang tumutulo ang luha.Hindi niya matanggap na nagkakaganun na si Nicky.
"Ganito ba ang magmahal ng taga mars.Mas masakit pa sa ilang ulit na samapal,"
"Na kahit salita niya lang ay masakit na,"
Alas kwatro na ng hapon ng dalhan muli niya ng pagkain si Nicky.Matapos nitong maglinis sa buong bahay.
"Hi Nicky.Kumain ka na baka nagugutom ka na,"
"Hindi ako nagugutom.Lumabas ka na,!"
"Hehe ano ka ba baka kung mapaano ka na niyan," at hinawakan nito ang binata sa balikat.
"Ano ba Kiesshia narinig mo ba sinabi ko.Hindi ako nagugutom.Kung pwede iwanan mo na ako," saad nito.
Nagulat naman si Kiesshia sa inasta ng binata.
"Huwag mo'ng sarilinin lahat ng galit at lungkot Nicky.Ako,nag mamalasakit lang ako.Pero kung sa tingin mo wala lang ito nagkakamali ka.Hindi mo alam ko'ng gaano kahalaga ito para sakin.Dahil boyfriend kita.Pero mukang wala na sayo lahat ng yun.Nilamon ka na talaga ng galit at lungkot mo.Hindi ka nagiisa Nicky dahil marami diyan ang nakakaranas ng mas matindi pa sa nararamdaman mo," pagrereklamo ni Kiesshia.
Umiiyak ito tumakbo palabas.Tinitigan lang naman siya ni Nicky.At naisip niya na mukang tama ito. Mukang nasaktan niya ang babae dahil sa inasta nito.Manghihingi sana siya ng sorry pero wala na ito sa kusina.Wala din ito sa kwarto nito.Hinanap niya ito sa buomg bahay pero wala.
Samantalang patakbong umiiyak si Kiesshia. Umuwi siya sa bahay nila.Tinakbo niya lamang ito habang patuloy na lumuluha.Nakita niya ang mama nito na si Mae na nakaupo sa sala.
"Ma," iyak na sabi nito.
"O Kiesshia bakit?"
"Ma a a a ha aha," iyak nito.
"Shhh... tahan na anak bakit anong nangyari?"
Pero tila hirapan ito na mag salita dahil sa pagod.At pagiyak.Dinala siya ng ina sa kusina at pinainom ng tubig.At doon sinalaysay niya ang lahat sa ina.
BINABASA MO ANG
I Am Falling In Love with a Martian
FanfictionEarth,is the only planet in the universe na sinsabing dito lang pwedeng manirahan ang mga tao.Dahil ang planetang ito'y may gravity at oxygen na wala sa ibang planeta kung meron man hindi ito sapat para mabuhay dito ang isang tao.But is it possible...