Sa pagsapit ng gabi. Matapos kumain ay nilisan na ni Kiesshia ang hapagkainan. At tinungo na nito ang kwarto niya. Humarap ito ito sa salamin at inaayus ang buhok. At naupo na ito sa mesa kung nasaan ang laptop niya. At handa ng makipag video call sa kambal.
"Hi mga bessy," bati nito aa dalawa.
"Evening bessy," tugon ng dalawa.
"O Xhzyrah bakit ang laki ng ngiti mo diyan?" ani Kiesshia.
"E kasi naman,excited na ako sa chika mo kay Mr. Martian," ngiting saad ni Xhzyrah.
"Sige na nga,kwento ko na," sambit ni Kiesshia.
At natuwa ang dalawa sa kabilang linya.
"Yun na nga mga bessy. Ayun na mental black ako sa lesson namin," ani Kiesshia.
"Haluuuh..! anyare sayo?" gulat na sambit ni Xhzylies.
"Tapos ako pa ang tinawag kasi nahuli ako ni Professor na dumadaldal. Ayun napasagot ako ng wala sa oras," saad ni Kiesshia.
"Ay ang bad naman ng chika mo," ani Xhzyrah.
"Tapos nakasagot naman ako,yun nga lang 'di madami. Ang masama pa nito nag dagdag pa tanong. Buti niligatas ako ni Nicky," salysay ni Kiesshia.
"Whaaaat!?, Niligtas ka pa niya. Paano?" takang saad ni Xhzyrah.
"Oo alam mo sa sobrang talino niya halos yung buong magiging lesson namin natalakay niya," kwento ni Kiesshia.
"Woow talaga bessy?" sambit ni Xhzylies.
"Tapos alam mo yung muka nilang lahat habang nagaasalita si Nicky. Nganga silang lahat. May iba na nag go—google habang nagsasalita siya," pagyayabang nito.
"Naks ang cool naman pala ni Mr. Martian," sumabat ni Xhzyrah.
"Sa sobrang talino niya pasimpleng nag walk out si professor hahaha napahiya siguro. Kahit nga ako e napa-believe niya," pakli pa nito.
"So sobra ka pa'ng na in love sa kaniya?" tanong ni Xhzylies.
"Well oo kasi habang nag sasalita siya lalo siyang gumagwapo. Alam nyo yung boses niya habang nagsasalita siya. Aaaaay! ang swabe," kilig na saad ni Kiesshia.
"Oo na girl ikaw na. Pero bakuran mo yan kay Casandra," pagbabanta ni Xhzyrah.
"Oo talaga,kanina nga buti nakapag pigil ako e," gigil na sumbat ni Kiesshia.
"O easy bessy may tamang panahon diyan," tugon ni Xhzyrah.
"Bukas last day na,may plano ka na ba para sa ball?" ani Xhzylies.
"Ewan ko nga bessy kung sasama siya e.Sana lang payagan siya para may date ako," saad ni Kiesahia.
"Papayag yun bessy," pagtugon ni Xhzylies.
"Pag pumayag yun na maging date mo. Haha,nganga yung babae na yun," sambit ni Xhzylies.
"Sana lang talaga bessy," pagsangayon ni Kiesshia.
"Sige na muna bessy may gagawin pa kami e," paalam ng kambal.
"Ge,bye mga bessy. Good night," tugon nito.
At in-off na ni Kiesshia ang laptop niya. At binagsak ang sarili sa kama na nakatingin sa kisame. Napag isip-isip niya na kung papayag si Nicky na umattend ng ball. 'Di na siya susumbatan at ipapahiya ni Casandra.
Flashback.
-Year 2036.-
Trinity College Magic Ball.
BINABASA MO ANG
I Am Falling In Love with a Martian
FanfictionEarth,is the only planet in the universe na sinsabing dito lang pwedeng manirahan ang mga tao.Dahil ang planetang ito'y may gravity at oxygen na wala sa ibang planeta kung meron man hindi ito sapat para mabuhay dito ang isang tao.But is it possible...