C28. As Love Is My Witness

10 5 0
                                    

Sa pasikat ng araw.Ang magandang umaga para sa isang bagong buhay.Nagising na lang si Nicky na wala na sa tabi ang pinakamamahal.Kaniyang kinusot ang mata at bumangon.Agad na bumaba ito para hanapin ang asawa.

Isang nakakagutom na amo'y ang noo'y umakit sa kaniya para bumaba.At mag tungo sa kitchen.Sa kaniyang pag babay ay nasulyapan niya si Kiesshia na nag luluto.Napapikit si Nicky at sinamyo ang amoy ng niluluto ni Kiesshia.

Nilapitan niya ito at niyakap ito mula sa likod. Ipinatong nito ang baba sa nalikat ni Kiesshia.Habang dinadama ang sandaling yakap yakap niya ito.Napatingin naman si Kiesshia sa lalaking nakayakap sa kaniya.

"Good morning mu ions," bati nito kay Kiesshia habang nakayakap.

"Huh?! ions?"

"Yeah my muscle is'nt movement without your beautiful smile," anas ni Nicky.

"Yieeee sweet naman nun," ani Kiesshia.

"Yeah The movement of muscle is impossible without the  movement of ions in and out of  the nerve cell.Kaya ikaw ang aking ions," saad ni Nicky.

"Ow cute hehehe," wika ni Kiesshia at binigyan ng isang halik ang pisngi ng binata.

"Para saan yun?"

"Dahil ang sweet mo ngayon," sambit ni Kiesshia.

"Pwede isa pa?"

"Ops! hehe kain na muna tayo," pagpuputol ni Kiesshia ng lamabing nito.

At iniupo na niya ito sa dining chair .At sabay na kumain ang dalawa.Matapos kumain ay naupo ito sa magong couch ni Nicky na kulay white.Naka white shirt si Nicky at naka white strainght shirt naman si Kiesshia at shorts.

"Wala ka ba'ng pasok ngayon?"saad ni Nicky.

"Wala naman bakit?"

"Labas sana tayo.Mag bonding tayo.Mag golf tayo or mag beach,"

"Ahh eh pwede bukas na lang?" bulalas ni Kiesshia.

"O sige basta bukas huh?"

"Ok po Mr. Byrne,"

"At Kiesshia Byrne,"

"Hehe oo love,"

At binigyan siya ni Nicky ng isang matamis na halik.

"O sige love maliligo lang ako," paalam ni Kiesshia.

"Sabay na tayo,"

"Hehe ano ka ba dito ka na sa baba maligo ako na sa taas,"

"Sige na please," saad nito na parang bata,

"Bahala ka diyan basta sa taas ako," at tumayo si Kiesshia at naiwan si Nicky sa sofa.Hihitayin kita sa kwaryo love,

"O sige dito na ako sa baba," excited na saad ni Nicky.

Matapos maligo ni Kiesshia.Hinintay niya nga si Nicky sa taas.

KIESSHIA's POV.

"White wall,white pillow and bed and also my dress.Habang nakahiga ako sa isang malbot na kama.At sabik sa pagpasok ng lalaking pinakamamahal ko.Si Nicky.

All things in this room are white paramg heaven,perfect for all couple.

Tamang taman para sa ganitong kwarto habang nakabukas ang aircon.

Hindi ko na siya mahintay sa pumasok na tila nasasabik ako sa kaniya.Habang ako naman ay nalahiga na hinihintay siya.Habang naka balaot ng white cotton comforter.

I prepared my self using light red lipstick and l sway my wavy hair na nakabuhaghag.

Bigla ako'ng nakaramdam ng pagkaexcite dahil nararamdaman ko na ang pahlalakad niya.Ang paglalakad niya sabay pihit dahilan para bumukas ang pinto.

Bumungad sa akin ang gwapo niyang muka habang nalangiti.Ang gwapo niya na lalo pa'ng tumingkad ang kulay asul niyang mata.Syempre nag ack smile din ako sa kaniya.

Pansin ko din ang basa niyang buhok na halatang bagong ligo.Na nakasuot ng white shirt at stripe black boxer.Na unti unting lumalapit sa akin.

Bakit kinakabahn ako?! Hindi pa yata ako handa.Ene be?"

Maya maya ay umiikot ito sa kaliwa ko kung saan may bakante pa.Dahan dahan niyang tinaas ang comforter at tumabi sa akin.Inilapit niya ang muka niya sa akin at dahan dahang hinawi ang konteng  buhok naka nakatakip sa mata ko.At dahan dahan niya ako'ng hahagkan.

Marahang hinalikan ni Nicky si Kiesshia.Kaya napapikit na lang ito.Habang naka hawak sa baba niya si Nicky.Mga labinlimang minuto na magkadikit ang mga labi nila ay agaw pansin  ang pagtunog ng telepono sa likod ni Nicky.

Sabay na nagmulat ang dalawa.At nagbitaw ang mga labi.Natigilan si Kiesshia.At sinagot na ni Nicky ang tawag sa telepono.

"Hello? yes ito nga..............Huh!?......Pero?... o sige pupunta ako..." saad ni Nicky.

" Bakit daw love?"

"Tumawag yung NASA kailangan ako dun.May aksidente sa dome.Sakin itinuro ni dad yung mga gagawin dun," salaysay ni Nicky.

"Ahh ganun ba?" malungkot na sabi ni Kiesshia.

Lumapit si Nicky dito at hinawakan sa muka si Kiesshia.

"Ako na lang ang kailangan nila dahil wala na si dad.Pero wala ako'ng magagawa ko'ng ayaw mo love.Tatawagan ko na lang sila para sabihin na hindi ako pupunta?" anas ni Nicky.

"Bakit di' ka pupunta.Importante yun sayo at lalo na sa dad mo kaya pupunta tayo bukas," ani Kiesshia.

"Talaga love.Thanks?" tuwang saad ni Nicky.At binigyan ng yakap si Kiesshia.

Naghanda na ang dalawa para umalis.Bukas pa naman ang alis nila kaya nahimpake na muna sila.Dahil kasama si Kiesshia sa byahe.Dahil hindi ito makakapayag na pumunta si Nicky mag isa.

I Am Falling In Love with a MartianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon