C13. Magic Ball, King and Queen

12 3 1
                                    

Trinity College.

Sandaling naantala ang kasayahan ng lahat.Dahil sa pagsasalita ng Mc.Dahil oras na para sa anouncement at pagtalaga sa mapipiling king and queen.Lahat ay tahimik na nakatingin sa stage.

MC: ok guys,nandito ako sa harapan nyo para i'anounce ang mananalo.Pero bago yun bigyan muna natin ng parangal ang mga napiling best couple dates sa gabing ito.Sa mga tatawagin ko please umakyat kayo dito sa stage.

Lima lang ang napili kaya sobrang napaka palad ng apat na natawag na.Ang huling mapipili ay iginawad kay Xhzyrah at ang date nito na si Denmark.Di' naman makapaniwala ang dalaga na napatakip pa ng bibig.Tumayo si Denmark at lumapit sa harap ni Xhzyrah.At inilahad nito ang kamay na siyang hinawakan ni Xhzyrah.

Tuwang tuwa naman si Kiesshia  at ang kapatid nitong si Xzylies.Habang naglalakad ang dalawa ay pinapakita sa projector ang sweet moment nila kanina habang nagsasayaw.

MC: ok congratiolation ladies and gentle men.Now lets proceed to best date couple dresses.Gaya ng nauna lima lang din ang mapipili," pagwiwika nito.

Sa unang pagsambit ng MC si Xhzhlies at Lucas agad ang natawag.Kung kayat ganun na lang ang pagkagulat nito.

Natawag din si Trixie dahil sa kakaibang gayak nito.Kaya sobrang natuwa ito.

MC: And now!, this couple na talagang nag shine.Kinakitaan sila ng kakaibang gayak dahil sa sweet sa isa't isa at sa kakaibang gayak ngayong gabi.This couple is so gorgeous and shining couple.Please welcome Kiesshia Kilgore and Nicky Byrne.Our king and queen magic ball for tonight," pagaanunsyo nito.

Masigabong  palakpakan na may kasamang hiyawan ang iginawad sa dalawa.Di'naman makapaniwala si Kiesshia.Si Nicky naman nakipalakpak na lang dahil walang siyang alam sa nangyari.

"Hoy ano ka ba!?, Tumayo ka na diyan Nicky," Nanalo kayo,lapitan mo na si Kiesahia," ani Xhzyrah.

"Huh? kami?"

"Oo,ano pang hinihintay mo lapitan mo na," utos ni Xhzylies.

At tumayo ito at lumapit sa dalaga.Nilahad nito ang kaniyang kamay na siyang hinawakan ni Kiesshia.Ngayon magkaholding hands sila habang papunta ng stage.

MC: Para sa moment ng ating king and queen.Magkakaroon ng pagsayaw sa pagitan ng dalawa.Kaya give them round of aplause para sa ating king and queen for tonight.

At muling dinala ni Nicky si Kiesshia sa gitna.Nakatingin lamamg ito sa dalaga.Habang naglalakad sila.

🎶l DO,by; westlife🎶

Taimtim silang pinanonood ng lahat na may ngiti at kilig sa mga muka.Lalo na ang kambal na sina Xhzyrah at Xhzylies na halos magkayakap na.

"Ang sweet nila noh?" anas ni Xhzyrah.

"Oo nga napaka bagay nilang dalawa," ani Xhzylies.

Samantala naman sa kabilang dako.Ay may kunot sa mga muka ang dalawang sina Pia at Trixie dahil higit sa naging queen na si Kiesshia ay nawawala parin si Casandra.

"Nasaan na ba yung babae na yun?" alalang saad ni Pia.

"Oo nga sayang di niya masasaksihan ito," ani Trixie.

"Video mo na lang,pakita na lang natin sa kaniya," utos ni Pia.

"Sige sure ako sasabog mundo nun pag nakitang wala na siyang kapag-apagasa," pakli ni Trixie.

Sa kabilang dako naman sina Reniel at Marc Sam.Nakangiti lamang ito na pinapanood ang king and queen.

"Grabe ang sweet nila,nakakainggit," sambit ni Marc Sam.

I Am Falling In Love with a MartianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon