Nanlumo ako sa sinabi ni Papa. Walang tigil ito sa pagpalakpak sa ginawa ni Elroy.
Pare-parehong hindi makapaniwala ang mga kasama ko sa ginawa niya. Tila napaluhod si Lemon sa ginawa ng ka-partner niya.
"W-What—Why?" naguguluhang sambit ni Lemon.
Walang salitang binigkas si Elroy at nanatili itong walang kaemo-emosyon. Tuluyan ng kumalat ang usok sa silid at bumalik sa rati ang mga mata ng mga kasama ko. Nawalan ng buhay ang manikang si Lemon at napunta ang lahat ng control sa pusa nitong si Chelsea.
"W-What the fuck are you doing?!" hindi makapaniwalang sambit ni August. Agad itong lumapit kay Gin na may nakatarak na kutsilyo sa sikmura. Walang tigil ang paglabas ng mag dugo sa sikmura nito.
Nanatili akong naestatwa sa kinatatayuan ko at hindi ko na alam ang gagawin ko. Nararamdaman ko ang walang tigil na panginginig ng mga kamay ko habang nakatingin kay Gin. Unti-unting nanlalabo ang mga mata ko at parang umiikot ang paningin ko.
Hindi ko pa nararanasan masaktan hanggang sa mapunta ako sa Lunar Academy.
Doon ko naranasang magkasugat at makita ang sarili kong dugo...
Pero hindi ko inaasahan na mas masakit kapag nakita mong umaagos ang dugo ng kasama mo. Ito ang pinakamasakit na naramdaman ko.
Tila natauhan na lang ako nang kinuwelyuhan ni Zeldrick si Elroy. Nag-iigting ang bagang nito at nanlilisik ang mga mata.
"W-What the fuck are you doing, Elroy?!" giit ni Zeldrick.
Nanatiling walang kaemo-emosyon sa mukha si Elroy. Parang nawalan na ng buhay ang mga mata niya nang nagawa niyang saksakin si Gin.
"F-Fuck!" naiiyak na sambit ni August habang sinusubukang pigilan ang pag-agos ng dugo mula sa sikmura ni Gin.
Lumapit na rin dito ang puting pusang si Chelsea na hindi man lang magawang mahawakan ang Guild's Master namin.
Walang tigil ang panginginig ng mga kamay ko at hindi ko magawang makagalaw sa pwesto ko. Nagsimulang magsituluan ang mga luha ko.
Unti-unting nagdidilim ang paligid...
Gin...
Biglang kumalabog ang pinto at bumalik ang mga gifteds mula sa Graven Guild. May mga suot-suot silang gas mask.
Sunod-sunod nila kaming pinagdadadampot. Sinabukang lumaban ng mga kasama ko kahit wala silang gift na gamit. Pero sa huli ay mas lalo lamang lumala ang mga pinsala namin.
"Layuan niyo 'ko! Papatayin ko kayo!" seryosong sambit ni August na hindi gumagalaw sa pwesto niya at patuloy na tinatakpan ang sugat ni Gin.
Sinubukang atakihin ng mga myembro ng Graven si August ngunit mabilis na sinalo ni Zeldrick ang mga atake nila.
"H-Hoy, Zeldrick!" nag-aalalang sambit ni Law. Bakas sa mukha niya ang pagkainis at hindi na rin niya alam ang gagawin.
Hindi ko na alam kung anong uunahin ko. Kung tutulong ba 'ko sa pagpigil sa mga kalaban namin o ang pagligtas sa buhay ni Gin. Walang ni isa sa amin ang kayang gumamit ng gift.
Talo... na kami.
Natigilan ako sa pag-iisip nang makarinig ako ng isang putok ng baril. Nabigla ako nang makitang may hawak na baril si Papa at nakatutok sa akin. Ngunit imbis na ako ang tamaan—sinalo ni Law ang bala.
"O-Oi, oi... stop standing there, hood." Pilit na ngumisi si Law.
Nanlumo ako nang matumba siya sa harap ko. Agad ko itong sinalo at doon ko nahawakan ang malagkit na likido sa likod niya.
BINABASA MO ANG
Lunar Academy: School For The Hunters
FantasyGIFTED SERIES #2 Hide. Hide yourself. Hold your breath and don't make a sound. Look at your surroundings and watch your step. The hunters are here. Genre: Fantasy Language: Tagalog / English ✅COMPLETED Started: June 24, 2020 Finished: August 28, 202...