Nathan.
HINDI NAMAN sa iyon ang pinakaayaw ko sa lahat, sadyang hindi ko lang talaga gusto ang pagkuwento ng isang tao sa buhay ko sa ibang tao. Mabuti siguro kung ako ang nagkukuwento, pero kung hindi ako, parang gusto ko na lang magtago sa loob ng kabibe dahil sa pagkahiya.
And right now, Nichole was telling things about me to Czerina like I weren't listening to them across the table.
Kung makapagkuwento naman si Nichole kay Czerina parang hindi nila ako kasama sa hapagkainan. My father was even here!
"Is it really necessary to wear that everyday, anywhere and everywhere?" Czerina asked Nichole curiously and took a bite of her sliced cucumber.
"Yes, yes, and yes," answered after taking a sip on her juice. She then looked at Czerina. "Because if I don't, that bloody flirtatious man across the table will kill me out of his frustration!" naiinis pang dagdag ni Nichole at masama ang tinging tinuro ako.
"Excuse me, but why would I kill you out of my frustration?" Tumaas naman ang kilay ko at tinupi ang mga braso sa dibdib. Ang lakas ng loob niyang ituro ako!
Ano namang pakialam ko sa bra ni Nichole?
"Sorry, I don't talk to you." Nichole turned her head again to Czerina and smiled like didn't heard me.
I heard someone suppressed a laugh and a low giggling as I scoffed to release my exasperation.
Bigla kong nilingon ang papa ko, pero agad rin namang siyang naglayo ng tingin habang iniinom ang isang baso ng juice. Sa likod naman niya si Ellie at ang iba pang mga katulong na nag-aabang para linisin na ang lamesa. Tapos na rin kasi kaming kumain—maliban sa dalawang babae na nawili sa pakikipag-usap.
"But why?" Czerina asked again, took another piece of cucumber from the plate of her salad.
"Honestly, I really don't know. Hindi ko alam kung anong nilalaman ng utak ni Nathan. Hinahayaan niya naman akong magsuot ng lacey bikini kapag nasa beach, pero hindi niya ako pinapayagan kapag wala akong suot na bra kahit na nasa loob lang ako ng bahay. Like, duh! Hindi ko alam kung bakit napaka-over reacting niya kahit naka-long sleeves naman ako at naka-pajama." Sumumangot si Nichole at tinupi rin ang braso sa dibdib. Saka niya ako inirapan na siyang ikinainis ko lalo. "I don't really understand why someone I knew thinks. Kahit magtatanong ako sa kan'ya ay wala siyang maibigay na sagot."
"Pinaparinggan mo ba ako, Nichole?" My eyebrows furrowed and smashed my fist on the table. "At sabihin n'yo nga sa akin kung saan kayo nanggaling kanina?! Mahirap bang sagutin 'yon, mangkukulam?"
I'm fine with Nichole wearing a sexy two-piece even on public and let other people feast on her curvy body.
Kasi may maganda naman talagang katawan si Nichole. Maputi pa at makinis.
Ang gusto ko lang naman ay respetuhin ang babae at iwasang mabastos siya. Oo, sa beach ay naibabalandra ang katawan ni Nichole, pero dagat kasi 'yon at angkop ang suot niya.
BINABASA MO ANG
DIVE | Completed
FantasyNathaniel never expected that he'd accidentally caught a creature he never thought would exist. Will it be Nathan's luck or his misfortune? *** Nathaniel Claro loves to dive to catch big fishes as his hobby and sideline. As a fisheries development o...