Chương 7

4.3K 241 36
                                    


Buổi tối, Phương Tiệm Viễn tại phòng mình đọc sách, bỗng nhiên nghe thấy tiếng nhạc vang lên, cậu ló đầu ra ngoài cửa sổ, thì nghe thấy tiếng nhạc phát ra từ trên lầu.

Trước đây căn phòng trên lầu mãi chẳng có ai ở, cậu không ngờ tiếng nhạc này sẽ ầm ĩ như vậy, làm cậu chẳng đọc sách nổi, trong lòng cứ cảm thấy bực bội.

Một lát sau, Phương Tiệm Viễn khép sách lại, đứng dậy đi tới kéo cửa phòng đi ra ngoài, cậu định lên lầu nhìn xem, ít nhất thì phải bảo người đàn ông mới chuyển vào kia phải chỉnh nhỏ nhạc lại một chút.

Trong hành lang không mở đèn, cửa phòng ngủ của bố mẹ ở bên cạnh vẫn còn đóng, mẹ đang ở trong phòng xem phim truyền hình dài mấy chục tập.

Phương Tiệm Viễn mặc quần đùi và áo ba lỗ, toàn bộ phần da lộ ra bên ngoài đều là màu trắng nõn nhưng rất khỏe mạnh, mang theo sự dẻo dai và sức sống của thiếu niên, cậu bước lên cầu thang, cứ đi rồi lại dừng, vừa nhìn ngó bên trên, vừa hơi do dự lên lầu.

Tầng ba chỉ có một căn phòng mà Dư Hải Dương ở, lúc này gian phòng đang khép hờ cửa, có ánh đèn hắt ra từ khoe cửa, đương nhiên còn có cả tiếng nhạc hơi ầm ĩ ban nãy nữa, nhưng giờ đã chuyển sang một bài khác, nên trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Dép của Phương Tiệm Viễn giẫm lên sàn nhà sẽ phát ra tiếng loẹt xoẹt, nên cậu bất giác thả nhẹ bước chân, cũng không biết sao phải lén lén lút lút như vậy nữa, cậu đi đến trước cửa phòng, nhẹ nhàng gõ cửa phòng.

Nhưng không có ai trả lời.

Phương Tiệm Viễn giơ tay đẩy cửa, khe cửa được mở rộng ra một chút, tiếp đó cậu ló đầu vào nhìn, nhưng lại không thấy ai trong phòng, chỉ chú ý tới máy phát CD ở trên bàn đặt cạnh cửa sổ.

Những năm đó, loại máy phát CD này vẫn còn hiếm ở thị trấn nhỏ nơi cậu sống.

Phương Tiệm Viễn lặng lẽ vào phòng, việc này có lẽ không thích hợp, nhưng cậu vẫn đi thẳng tới bên cạnh bàn, cầm cái hộp CD rỗng trên mặt bàn lên xem.

"Đang xem gì vậy?" Trong phòng tự nhiên có thêm giọng nói của một người.

Thân thể Phương Tiệm Viễn bỗng nhiên cứng đờ, cậu bị dọa không nhẹ, quay đầu lại nhìn thấy Dư Hải Dương mặc đồ ngủ, đang dùng khăn vừa lau tóc vừa đi tới chỗ cậu.

Dư Hải Dương vừa đi ra từ phòng vệ sinh, ban nãy hắn đang tắm, tiếng nhạc át cả tiếng nước trong phòng tắm, nên Phương Tiệm Viễn mới không chú ý tới.

Phương Tiệm Viễn cảm thấy bối rối, cậu không có đủ kinh nghiệm xã hội để đối phó với tình huống lúng túng khi tự ý xông vào phòng người khác như thế này, cậu chỉ có thể cúi đầu nhìn hộp CD trong tay, nói: "Tôi —— "

Dư Hải Dương tiện tay ném cái khăn lau tóc lên giường, hắn đi tới trước mặt Phương Tiệm Viễn, mỉm cười nói: "Thích bài này à?"

Phương Tiệm Viễn cảm nhận được hơi nước ướt át hòa cùng mùi hương xà phòng nhàn nhạt trên người hắn, nhất thời không dám ngẩng đầu, chỉ có thể nói: "Ừm."

[ĐM - Hoàn] Minh Nhật Tinh TrìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ