Về sau Hạ Tinh Trình lại gọi điện thoại cho Phương Dĩnh.
Phương Dĩnh nói lần này bọn họ tới đây, ngoài đến thăm Hạ Tinh Trình, còn định nhân dịp nghỉ tết dẫn Đinh Đinh và Đông Đông đi du lịch, nên tạm thời sẽ không quay về. Hơn nữa cô cũng thuyết phục Hạ Diệp, mấy ngày nay đang ở tạm nhà Hạ Tinh Trình, chứ không quay về khách sạn.
Hạ Tinh Trình nói với Phương Dĩnh: "Chị dâu, mấy ngày nữa là 30 rồi, chị với anh hai em dẫn Đinh Đinh và Đông Đông tới chỗ tụi em đón giao thừa đi."
Phương Dĩnh sửng sốt, nhỏ giọng hỏi: "Là nhà của Dương Du Minh hả?"
Hạ Tinh Trình nói: "Vâng, đây cũng là ý của anh Minh."
Phương Dĩnh hơi chần chừ, sau đó nói: "Để chị hỏi anh hai em trước rồi sẽ cho em câu trả lời chắc chắn."
Vốn Hạ Tinh Trình đã hứa tết năm nay sẽ đi nước ngoài cùng Dương Du Minh, nhưng vì Hạ Diệp tự dưng đến đây, trên mặt Dương Du Minh lại bị thương, nên cuối cùng vẫn quyết định tạm thời không ra ngoài nữa, đợi hết tết cha mẹ Hạ Tinh Trình về nhà, cậu cũng sẽ về một chuyến.
Thế là Dương Du Minh bèn hỏi Hạ Tinh Trình, có muốn đón giao thừa cùng gia đình anh hai cậu không.
Tối hôm ấy, lúc Phương Dĩnh gọi điện thoại cho Hạ Tinh Trình hình như hơi giận dỗi, cô nói: "Anh hai em không tới, chị sẽ dẫn Đinh Đinh và Đông Đông tới, để cho ảnh đón giao thừa một mình."
Hạ Tinh Trình đoán Phương Dĩnh và Hạ Diệp chắc chắn lại cãi nhau rồi, cậu cũng bó tay với cái tật nóng tính của anh hai mình, nên chỉ có thể nói: "Vậy buổi chiều em sẽ tới đón chị với hai đứa, đến lúc đó đợi điện thoại của em nhé."
Ngày 30 tết, lúc Hạ Tinh Trình lái xe tới đón Phương Dĩnh, Hạ Diệp thật sự không chịu ra, nên chỉ có Phương Dĩnh dẫn Đinh Đinh và Đông Đông lên xe.
Hạ Tinh Trình hỏi: "Anh hai em đang giận ạ?"
Phương Dĩnh nói: "Kệ ảnh, ảnh cứ giận chuyện của ảnh, tụi mình đón giao thừa của tụi mình."
Đinh Đinh trông rất hưng phấn, nó nhảy nhót ở trong xe: "Tụi mình sắp đi đón giao thừa rồi!"
Phương Dĩnh vừa giữ nó lại vừa nói: "Trong nhà vẫn có mì ăn liền, ảnh không tới thì bữa tối hôm nay tự giải quyết đi, ảnh cũng quen rồi mà!"
Hạ Tinh Trình bất đắc dĩ liếc nhìn tòa nhà cao tầng trong tiểu khu bên ngoài cửa sổ xe, rồi đánh vô lăng lái xe rời đi.Về đến nhà, lúc Hạ Tinh Trình bấm mật mã mở cửa, Phương Dĩnh và Đinh Đinh Đông Đông đều có vẻ hơi hưng phấn, Phương Dĩnh nhỏ giọng nói với Hạ Tinh Trình: "Đây là lần đầu tiên chị đến nhà của người nổi tiếng đó."
Hạ Tinh Trình quay đầu lại mỉm cười với Phương Dĩnh: "Trong nhà đơn giản lắm, cũng chẳng trang trí gì."
Cửa nhà lạch cạch một tiếng rồi mở ra, khoảnh khắc đó Đinh Đinh bèn định từ bên chân Hạ Tinh Trình xông vào nhà, Phương Dĩnh vội vàng túm lấy cái mũ quả dưa trên áo phao của Đinh Đinh: "Không được chạy! Ngoan ngoãn đi theo mẹ!"
Đông Đông thì thận trọng hơn nhiều, nó nắm lấy vạt áo của Phương Dĩnh, ngẩng đầu nhìn xung quanh căn nhà.
Hạ Tinh Trình mời bọn họ vào nhà.
Dương Du Minh nghe thấy tiếng động, bèn từ trong phòng khách đi ra đón khách.Hắn mặc bộ đồ ở nhà rộng rãi thoải mái, dưới chân thì mang dép lê, trên người còn buộc tạp dề, nhìn thấy mấy người Phương Dĩnh bèn lộ ra nụ cười nhã nhặn.
Phương Dĩnh nhìn qua, bèn cảm thấy vết thương trên mặt hắn thật sự hơi đáng sợ, thật ra giờ cũng không còn sưng quá nữa, nhưng bắt đầu chuyển qua màu tím, nó còn hơi lệch về một bên khóe miệng, một con mắt trông rõ ràng hơi nhỏ hơn. Thấy khuôn mặt đẹp trai bị thương thành như vậy, trong lòng Phương Dĩnh thật sự rất áy náy, nên bèn thay Hạ Diệp xin lỗi Dương Du Minh.
Dương Du Minh lắc đầu: "Không cần để ý những chuyện này đâu, nhanh vào nhà ngồi đi."
Phương Dĩnh dẫn Đinh Đinh Đông Đông vào phòng khách, Đông Đông thì vẫn ổn, còn Đinh Đinh thì cứ muốn chạy lung tung, cô phải túm chặt lấy nó, rồi ngồi xuống sô pha trước.
Dương Du Minh nói chuyện mấy câu với Phương Dĩnh, rồi đi vào phòng bếp đưa hoa quả đã rửa sạch sẽ ra, ngoài cherry và dâu tây đỏ tươi sáng bóng còn có thêm một dĩa dứa.
"Wow!" Đinh Đinh cảm thán một tiếng, Đông Đông cũng "Wow" theo.
Phương Dĩnh dẫn tụi nó tới phòng vệ sinh rửa tay, rửa tay xong mới cho phép tụi nó cầm hoa quả ăn.
Dương Du Minh nói với Phương Dĩnh: "Tinh Trình ngồi đây nói chuyện với mọi người, anh đi nấu bữa tối."
Phương Dĩnh vội vàng nói: "Làm phiền anh rồi."
Đợi Dương Du Minh đi vào phòng bếp, Phương Dĩnh mới nhỏ giọng hỏi Hạ Tinh Trình: "Ở nhà toàn là Dương Du Minh nấu ăn à?"
Hạ Tinh Trình ngồi đối diện Phương Dĩnh, cầm lấy một quả dâu tây: "Em cũng không biết nấu."
Phương Dĩnh nhìn về phía phòng bếp, nói: "Chị cứ có cảm giác đem lại cho hai người không ít phiền phức."
Hạ Tinh Trình mỉm cười nói: "Không phiền, em cảm thấy anh Minh vui lắm đó, trong nhà chưa từng có nhiều người đến đón giao thừa như thế này, anh ấy sợ hôm nay siêu thị sẽ đóng cửa sớm, nên hôm qua đã mua thức ăn và hoa quả, tối hôm qua còn bàn bạc với em xem hôm nay nên nấu món gì."
Phương Dĩnh nghe thấy vậy thì mỉm cười, cô hạ thấp giọng, đến gần Hạ Tinh Trình nói: "Có phải Dương Du Minh đối xử với em rất tốt không?"
Hạ Tinh Trình vẫn đang cầm quả dâu tây ban nãy ở trong tay, cậu gỡ lá trên dâu tây ra, không thể nén nụ cười ở trên mặt xuống được: "Vâng ạ."
Đinh Đinh Đông Đông ăn hoa quả được một lúc, bèn bắt đầu đùa giỡn ở trong phòng, Phương Dĩnh định ngăn tụi nó lại, Hạ Tinh Trình lại nói không sao, cũng không có đồ gì quan trọng nên cứ để tụi nó chơi đùa đi, thế là Phương Dĩnh không ngăn cản nữa.
Đông Đông chạy vào phòng bếp, nhìn thấy Dương Du Minh đang cắt thức ăn, bèn đứng bên cạnh hắn nhón chân lên nhìn cái thớt.
Dương Du Minh đang cắt thịt bò kho tương đã nấu chín, hắn cầm một miếng, hỏi Đông Đông: "Có muốn nếm thử không?"
Đông Đông ngại ngùng gật đầu.
Dương Du Minh cúi người xuống, đưa thịt bò đến bên miệng nó.
Đông Đông mở miệng nhỏ cắn thịt bò, rồi nuốt hết vào miệng.
Dương Du Minh nhìn nó gắng sức nhai thịt bò, hỏi: "Ngon không?"
Đông Đông ngại ngùng gật đầu.
Dương Du Minh định sờ đầu nó, lại nhớ ra trên tay dính dầu, nên chỉ mỉm cười nói với nó: "Ra ngoài chơi với anh hai của cháu đi, một lát nữa là có thể ăn cơm rồi."
Đông Đông bèn chạy ra bên ngoài, nhưng chạy đến cửa phòng bếp, nó lại ôm khung cửa ló đầu nhìn Dương Du Minh một lúc, rồi mới xoay người chạy mất.
Trước khi ăn tối, Hạ Diệp gọi điện cho Phương Dĩnh nói anh muốn tới cùng ăn cơm tối.
Thế là Hạ Tinh Trình bèn mặc áo khoác vào, lái xe đi một chuyến đón Hạ Diệp.
Hạ Diệp đứng ở cửa tiểu khu, miệng ngậm thuốc lá, hai tay xỏ trong túi áo, kéo căng mặt đợi cậu.
Hạ Tinh Trình dừng xe trước mặt anh, mở cửa xuống xe, mở khóa cửa xe ra, nói với anh: "Lên xe đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Minh Nhật Tinh Trình
General FictionTác giả: Kim Cương Quyển Thành thục, có mị lực, thận trọng, nội liễm, bao dung, từng trải ảnh đế công x Chân thành, dũng cảm vươn lên, mặt đẹp tiểu thịt tươi thụ. Đóng chung phim mà nảy sinh tình yêu, có chút xót xa nhưng chủ yếu vẫn là ngọt ngào đế...