Chapter 20

14 0 0
                                    

"So... tabi tayo?"

Diko alam kung tama ba ang tanong ko. Para kasing ang awkward. Ang tanong ba talaga ang awkward o ang posibilidad na tabi nga kami?

"We're fiance's and I don't see wrong about it" casual na sabi niya. Pano niyang nagagawa iyon?

Naglakad ako papalapit sa kanya, nakaupo sa gilid ng kama. Umupo ako sa kabila, ngayon nama'y nakatalikod na siya sa'kin. Nilagyan ko ng unan sa gitna namin. Humiga siya sa kama at inayos ang kumot. Humiga din ako, parang kahoy na nakatuwid lang. Tahimik kaming pareho kaya halos naririnig ko na ang puso ko. Niyakap niya ang unan na nasa gitna namin at paharap iyon sakin habang ako'y nakatitig pa rin sa ceiling. Ramdam kong tinititigan niya ako pero di ako lumingon.

"Samm?" biglang tanong niya. Nag-uunahang lumayas ang hininga ko sa baga dahil sa pagtawag niya sakin.

"Hmm?"

"Look at me" aniya. Kinakabahan na talaga ako. Dati pangarap ko 'to pero ngayon parang ayaw ko na. Iniiwan na kasi ako ng hininga ko. Dahan-dahan akong lumingon sa kanya at tama nga ako titig na titig siya sakin.

He then smile to me genuinely. Lumapit siya sa'kin ng bahagya at binigyan ako ng isang mabilis na halik sa labi. Mukhang di agad na proseso ng senses ko ang ginawa niya at nakatunganga lang ako doon.

"Good night, babe" aniya at tumalikod na sa'kin.

"G-good night" damn! Nautal pa 'ko.

Maaga akong nagising kinaumagahan para sa island hopping namin. Mula dito sa'min sa Puerto Prinsesa ay magvavan kami patungo sa Honda Bay. Excited na ang mga pinsan ko lalo na ang mga bata.

Napalingon ako sa banyo ng lumabas si Cush doon. He's wearing a denim shorts and a dress shirt three buttons were open to somehow reveal his chest. I look away. Baka akala niya gwapong gwapo ako sa kanya, which is true. Damn! Eris, what are you? A teen?

I saw him smirk then he walk towards me and pull me by my waist. Naghanda na kaming lahat. Pati mga pinsan ko, mga pamangkin at mga tita't tito. Dina kami nagluto dahil nga dapat maaga kaming makaalis. May resort naman doon kaya doon nalang.

Bumyahe na kami at ilang oras pay nakarating din. Agad kaming nag book ng rooms. Syempre magkasama ulit kami Cush, di naman pwedeng isama ko siya sa mga pinsan ko no. No way. Excited ang mga bata at agad nagbihis ng mga swimming gears. Ako naghahanda nalang ng mga sunblock since nakabihis na ako. I'm wearing a two piece bikini under my yellow shirt and black highwaist short. Kanya-kanya ng ligo ang mga pinsan ko.

Umupo kami ni Cush sa sun lounge. "You wanna swim now?" aniya.

"Maybe later." ngiti ko sa kanya.

Nasa kabilang sun lounge siya pero lumapit siya sakin. He position his self behind me. I'm between his legs. Damn you Cush! I stay stilled because I don't know what to do.

"Lean on me" he said in a very husky voice. I cleared my throat and slowly lean on him. Ilang sandali pa'y naging comfortable naman akong nakasandal sa kanya.

We are watching my cousins and mga pamangkin playing tag. They were laughing and all. Napapatawa din ako paminsan-minsan lalo na nong nadapa si Xandria dahil hinabol siya ni Xad.

"I hate you!" naiiyak na ani Xandria. Pano ba naman kasi yung tuhod niya puno ng buhangin. It must hurt.

"Doctor ka naman. Gamutin mo nalang sarili mo HAHAHA" Xad run. Demonyo talaga.

"He's funny" usal ni Cush sa likod ko sabay hawak sa tiyan ko at pinatong ang baba niya sa balikat ko.

"Yeah. He never change, still childish" I chuckled.

"Hmm. Let's join?"

"Hmm okay. Go ahead, I'll just put sunblock" I stard moving. Kinuha ko ang sunblock sa side table. Pero kinuha niya ito sakin. He put a small amount of cream on his palm.

"Remove your shirt." utos niya. Im caught off guard. "I'll put this on then we'll join them."

I remove my shirt and lay on my stomach. He started massaging my back. I don't know but the way he touches my back,it send shivers down my spine. A small moaned escape on my mouth.

"I'm sorry" nahihiyang usal ko. Bat naman kasi umungol Eris!? He just chuckled.

Ilang sandali pa'y natapos din kami. We join the fam playing games. We played tag of war. We play with beach ball. We also played luksong baka. It was so fun.

"Guyss!" napalingon kami kay Xad ng sumigaw siya

"I'm with Kiko" sigaw niya

"Really?" excited kung tanong. I missed Kiko, he's my best friend.

Xad smirk and move to the left then I saw Kiko behind him. He's wearing a white sando and pants. He is wearing a sunglasses. He looks hot on it. I was about to run and hug him when Cush appeared on my side and pulled my waist. He lead the way to Xad and Kiko,still holding my waist. What is he up to?

"Ey Samm" Kiko said and kiss my cheek. I smiled.

"Kiko, I missed you" I hug him and the moment I let him go, Cush pulled me again. He cleared his throat.

"This Cush, my..."

"Samm's fiance" tapos niya sa sasabihin ko. I was about to say my friend but eventually he said it already.

"Oh you're the one. I heard it's a fix..." ani Kiko pero di na natuloy dahil bigla akong niyakap sa binti ni Lily kaya pumantay ako a kanya. Nasa likod na pala ang ibang membro ng pamilya. Binati nila si Kiko at nagkamustahan. We all decided to take lunch already kaya nagpunta kami sa catering. We all seated in a large wood table. Actually dalawang table. Sa kabila ang mga bata at kami sa isa pang table.

We all eated. We are talking about some things. Si Cush at Kiko di magkamayaw sa kwentuhan. Pinsan sinasali pa ako.

"C'mon!" Kiko chuckled. " You only stop crying when I'm with you"

"It was before. I'm a big girl now. Tss" irap ko.

"Baka naman umiyak ka ulit pero sa ibang bagay na" aniya at pasimpleng lumingon Kay Cush na naghihiwa ng steak at nilalagay sa plate ko. Napansin iyon ni Cush. He then put the fork and knife then wipe his chin with the table cloth.

"If your pertaining to me, I'm telling you she won't cry" Cush said coldly.

" Let's see about that" Kiko said cockily.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Surfiet Affection Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon