Deanna POV:
Nakatingin ako sa babaeng masayang nakikipag- usap sa mga bisita niya.
Ang lawak ng ngiti nito na halos umabot na sa kanyang mga mata.
Ilang oras na ba akong nakatingin sa kanya?
Hindi ko alam.
Kase mula ng dumating ako dito ay automatiko agad akong napatingin sa kanya, na para bang magnet ito na agad akong hinihila.
Sumimsim ako sa aking wine, ng makita kong hinalikan siya ng kanyang fiancé.
Hanggang kailan pa ba ako masasaktan ng ganto?
Hanggang kailan pa ba ako aasa na mapapansin niya rin ako?
Napabuntong hininga ako ng maramdaman ko na naman ang pamilyar na sakit.
Sobrang sakit na para bang dinudurog ang puso ko.
"Ano itutuloy ba natin ang plano mo?" tanong sa akin ni Maddie, ang matalik kong kaibigan.
Alam kong hindi siya pabor sa plano ko, pero wala siyang nagawa noong malaman niyang buo na ang aking desisyon.
Ilang araw ko rin, itong pinag-
planuhan at halos hindi ako makatulog sa gabi tuwing maiisip ko na mali itong gagawin ko."Oo, alam mo namang buo na ang aking desisyon tungkol sa planong ito" sagot ko at saka sumimsim ng alak.
Tumahimik lamang siya, at saka tumingin sa ibaba kung nasaan ang babaeng, pinagpaplanuhan namin ngayon.
"Ang ganda niya, kaya di na ako magtataka kung bakit ganyan ka kabaliw sa kanya" umiiling na sambit nito at saka bahagyang napatawa.
"Hindi naman iyon ang nagustuhan ko sa kanya" sambit ko.
Totoo naman, hindi ang kagandahan nito ang nagustuhan ko.
Kundi ang ugali.
"Bonus nalang yung ganda niya" dagdag ko pa.
Lumapit sa akin si Maddie at saka ako inakbayan.
"Hindi ako pabor sa plano mo Deanna, pero sa tuwing makikita ko ang mga mata mo na kumikislap ng dahil sa kanya ay naisip kong sino nga ba ako para pigilan ang kaligayahan mo? You deserve to be happy, kaya kahit mali ay susuportahan parin kita" para namang hinaplos ang aking puso sa sinambit niya, kaya nayakap ko siya sa sobrang saya na aking nararamdaman dahil sa sinabi niya.
Napakaswerte ko at si Maddie ang aking naging kaibigan, lagi niya akong naiintindihan at higit sa lahat lagi siyang nasa tabi ko at laging handa akong tulungan.
"Salamat Maddie" madamdamin kong sambit ng maghiwalay kami sa yakap.
Ngumiti ito sa akin at saka pinitik ang aking noo na aking ikinanguso.
Kaya natawa siya.
"Palabas na ang ating target" sambit niya ng lumabas na ang babaeng kanina ko pang pinagmasdan, ang babaeng aking iniibig, ang babaeng ikakasal na tatlong buwan mula sa araw na ito.
"Let's go" sambit ko kaya sabay kaming bumaba mula sa second floor at sinundan ang babaeng aming pakay.
Nakita namin itong lumabas ng gate kaya naman maingat namin itong sinundan.
Nilabas naman ni Maddie ang panyong may gamot na pampatulog.
Dahan-dahan kaming lumapit dito at saka itinakip sa kanyang ilong at bibig ang panyo, hindi naglaon ay bumagsak ito sa aking bisig kaya binuhat ko siya ng pa bridal style.
Binuhat ko siya papunta sa aking kotse, at nagpasalamat muna ako kay Maddie, na ngumiti lang sa akin, bago ko patakbuhin ang aking sasakyan, papunta sa condo na aking tinitirahan.
Nang makarating ako sa aking unit ay dahan-dahan ko siyang inihiga sa aking kama bago ako pumasok sa aking banyo, para maghilamos.
Alam kong mali ang aking ginagawa, ngunit sinakop na ako ng aking kagustuhan, ang kagustuhan na mapasa akin siya at mapansin niya ako.
Nagpalit ako ng damit, bago ko ulit siya lapitan upang palitan ng kanyang suot, hanggang ngayon kase ay naka dress pa rin siya.
Sinuot ko sa kanya ang isang oversized t-shirts at saka ko binura ang make-up sa kanyang mukha, kaya naman litaw na litaw ngayon ang kanyang natural na ganda.
Hinaplos ko ang kanyang pisngi, at saka dahan-dahan kong inilapit ang aking labi sa kanyang noo, upang halikan siya doon.
Bumaba naman ang aking tingin sa kanyang labi na bahagyang nakaawang.
Napalunok ako ng aking laway ng mapansing parang gusto ko siyang halikan ngayon.
Nakikipagtalo ako sa aking utak, ngunit ng makita kong bahagya siyang gumalaw patihaya ay doon na ako nawala sa aking sarili.
Idinampi ko ang aking labi sa kanya, agad ko namang naramdaman ang mga paru-paro sa aking tiyan na masayang lumilipad tuwing magdidikit ang aming mga balat.
Iginalaw ko ang aking labi, upang mahalikan siya ng buong-buo na kanyang ikinaungol, kaya naman agad na sumiklab ang init na aking nararamdaman ngayon.
Nang ihihiwalay ko na ang aking labi sa kanya ay saka niya naman ako kinabig sa batok at siya na rin mismo ang humalik sa akin.
Akala ko ba'y tulog siya?
Sa galing niyang humalik ay wala akong nagawa kundi ang tumugon sa kanya at magpadala sa init na aking nararamdaman.
Hinalikan ko siya ng mapusok na kanyang ikinaungol.
Bumaba ang aking halik sa kanyang leeg habang ang aking kanang kamay naman ay malayang hinahaplos ang kanyang kaliwang dibdib.
"Ohhh" ungol niya ng sipsipin ko ang kanyang leeg.
Alam kong mag-iiwan iyon ng marka, ngunit wala akong pakialam, ang gusto ko lang ay dagdagan pa ang markang iyon, upang malaman nila na akin siya.
Na akin lang si Jessica Margarette Galanza.
Hinubad ko ang sinuot kong oversized t-shirts sa kanya kaya kitang-kita ko ngayon ang kanyang dibdib na natatakpan ng kanyang bra.
"Don't" mahina niyang sambit, kaya napatingin ako sa kanya.
Agad nag tama ang aming paningin, malungkot ang kanyang mga mata habang nakatingin sa akin.
Puno ito nag pagsusumamo at lungkot, kaya dahan-dahan akong umalis sa pagkakadagan sa kanya at sinuot ko ulit sa kanya ang oversized t-shirts.
Nang makitang ayos na siya ay agad akong pumasok sa banyo, at saka ako napahilamos sa aking palad.
"Fuck, fuck, fuck" sunod-sunod kong mura at inis ko ring sinabunutan ang aking sarili.
Pinagsusuntok ko rin ang pader sa aking banyo hanggang sa mapagod ako at mapasalampak sa loob.
Agad namang nag unahang tumulo ang aking luha.
Nang dahil sa pag-ibig ko sa kanya ay nag kakaganito ako. Hindi naman ako ganto, pero simula ng malaman kong ikakasal na siya ay para bang buma-
liktad ang aking mundo."Jessica Margarette Galanza" malungkot kong sambit sa pangalan ng babaeng dumudurog at nagpapabaliw sa akin ngayon.
Inayos ko ang aking sarili at saka ako lumabas sa aking kwarto para pumunta sa aking kitchen, at kumuha ng alak na maiinom.
BINABASA MO ANG
Back At One (Completed)
Fanfiction"Gusto mong ba talagang malaman?" "Oo, kase karapatan ko iyon" sambit ko sa kanya at halos nagsisigawan na kaming dalawa ngayon. "Kase di kita mahal Deanna" walang ekspresyon na sambit nito, na ikinatulo ng aking mga luha. "That's not true" di nani...