Jema POV:
Busy ako sa paghahain ng niluto kong almusal para sa amin ni Deanna ng biglang may yumakap ako sa likod na ikinagulat ko, kaya muntikan ko ng mabitawan ang basong may laman na gatas.
"Relax hun, it's me" bulong nito sa akin. Kaya nakiliti ng maramdaman ko ang kanyang hininga sa aking batok.
Huminga ako ng malalim, saka ako humarap sa kanya at ginawaran ko siya ng halik sa kanyang labi.
"Good morning" masaya kong bati sa kanyang.
"Good morning hun" bati niya pabalik at saka ako siniil ng halik.
Buti nalang ay nalagay ko na sa mesa ang baso kundi baka mabitawan ko ito, ng maramdaman ko ng mainit na palad ni Deanna na humaplos sa aking tiyan.
"Umm" ungol ko ng dumako ang kanyang halik sa aking tenga.
Habang ang malikot niyang kamay ay umaakyat na sa aking dibdib.
Napakagat ako aking labi ng umakyat na kanyang kamay sa aking dibdib, damang-dama ko ang mga init na ng gagaling sa kanyang kamay kahit na nakasuot ako ng brasserie.
"Umm--hun, may pa--sok pa ta--yo" nahihirapan kong sambit.
Tumigil naman siya sa kanyang ginagawa, at hinawakan ang aking pisngi.
"I really want you" sambit nito at damang-dama ko pangangailangan niya.
Kahit tatlong linggo na mula ng ma
discharge siya sa ospital at magsama kami sa kanyang condo ay wala pa ring nangyayari sa amin.Hindi naman sa ayaw ko na may mangyari ang akin lang ay nahihiya ako sa kanya.
Pareho kaming wala pang karanasan sa bahay na ito at nahihiya ako na baka hindi ko maibigay ng ang gusto niya.
"May pasok pa tayo, kaya manahimik ka dyan" sambit ko na ikinapout niya.
Umupo siya sa silya at saka nag-
umpisa ng kumain ng almusal. Tumabi na rin ako sa kanya at nag simula na rin akong kumain.Tahimik lang kaming kumain at tanging tunog lamang ng kubyertos ang maririnig.
______ .
"Are we okay?" tanong ko sa kanya ng maipark niya na ang kanyang sasakyan sa parking lot ng hotel.
Bumuntong hininga siya at saka siya humarap sa akin.
"I'm sorry" pag hingi nito ng tawad.
"I know dapat hindi kita minamadali sa bagay na yun, but everytime kasi na makita kita, I can't help but to admire you and it makes me to want you and to take you. You makes me thirst in every step or move that you did or do." namula naman ako sa sinabi niya.
Hinawakan ako ang kanyang kamay saka ko ito hinalikan. " I love you, hun and I hope you can still wait for me" sambit ko.
"I know, I know and I understand you, and I'm willing to wait even if it takes hundred years" nakangiting sambit nito at mabilis ako hinalikan sa aking labi.
"Let's go" aya niya sa akin at pinag
buksan niya ako ng pintuan ng kanyang kotse.Such a gentlewoman.
Pumasok kami sa loob ng hotel ng magkahawak ng kamay.
Binabati naman kami ng mga empleyadong nadadaanan namin.
Sa tatlong buwan na nakikita kami ng mga empleyadong magkasama ay nasanay na sila.
Alam rin nila ang nangyari sa amin ni Deanna dahil nabalita ito sa iba't-
ibang news stations.At si Ian naman, ay nakulong dahil sa mga illegal na gawain nito at ang pagtatangka sa buhay namin ni Deanna.
Nang makalabas si Deanna sa ospital ay pinili naming magsama, hindi naman tutol ang pamilya niya sa amin, instead suportado pa nga kami ng mga ito.
And about Dad, hanggang ngayon ay hindi ko pa rin siya nakakausap. He try to talk to me but I always refused him.
Hindi pa ako handa.
Hindi pa ako handa marinig ang mga sasabihin niya.
Ngunit kahit hindi ko pa nakakausap si Dad, I know in my heart ay napatawad ko na siya.
He's my father afterall.
And I love him.
Not because he's my father but because he makes everything just to makes me a grown person..
He teach me to be..
Strong
Brave
And
Confident.
Tumigil kami ni Deanna sa restaurant na pinagtatrabuhan ko.
Hinalikan niya ako sa noo bago ngumiti sa akin.
"See you around, Hun" bulong niya sa akin bago umalis sa harap ko at pumunta sa opisina niya.
Nakalimutan ko. She's the CEO, kaya boss ko siya.
Nakangiti ako pumasok sa loob ng kusina at nakangiting Klea ang bumungad sa akin.
"Blooming tayo ah" sambit nito at saka pabiro akong kiniliti.
"Love is in the air" sambit naman ni Jill.
"Indeed" natatawang sambit ni Chef Aris.
"Ano kayang feeling na maging girlfriend si Ms. Deanna?" tanong ni Erika.
"Let's ask Chef Jema" ani ni Audrey.
"Tama-tama si Chef Jema lang ang makakasagot nan" sambit naman ni Shane.
Lahat sila ay napatingin sa akin, at hinihintay ang sagot ko.
"So anong feeling Chef?" tanong sa akin ni Shane.
Napangiti naman ako.
"Umm, happy is not the right term for it, because when I'm with her, I think I'm beyond happy. I can't explain, I think all emotions will always present when I am with her" sambit ko.
Parang bulate naman silang kinilig at pabiro pa akong hinampas sa balikat ni Erika.
"Really?" tanong ng isang pamilyar na boses kaya napatigil kami.
Agad na kumabog ng aking dibdib,
habang nakatingin sa kanya."Good morning Ms. Deanna" sabay-
sabay nilang bati."Good morning" bati niya pabalik.
"Pwede ko ba munang hiramin si Jema sa inyo?I hope you don't mind"tanong niya sa mga kasama ko.
"Sure"
"Pwedeng-pwede"
"Sure na Sure"
"Oo naman"
Sabay-sabay nilang sagot.
"She's all yours Ms. Deanna" pahabol pa ni Jill, habang si Klea ay tahimik lang.
BINABASA MO ANG
Back At One (Completed)
Fanfic"Gusto mong ba talagang malaman?" "Oo, kase karapatan ko iyon" sambit ko sa kanya at halos nagsisigawan na kaming dalawa ngayon. "Kase di kita mahal Deanna" walang ekspresyon na sambit nito, na ikinatulo ng aking mga luha. "That's not true" di nani...