Hansol, một con người có niềm đam mê mãnh liệt với cà phê. Luôn tìm những quán cà phê vừa ngon lại vừa yên tĩnh để có thể sắp xếp lại mớ hỗn độn trong tâm hồn.
Một lần, anh tìm đến quán cà phê Clap, một quán cà phê đúng như ý muốn của anh, yên tĩnh, không có tiếng nhạc như những nơi khác, nghe thì hơi buồn chán đúng không? Nhưng nơi này lại có tiếng chim hót, tiếng pha cà phê và cả tiếng lật những trang giấy vì nơi đây hợp để đọc sách mà.
Anh bước vào quán, chọn một vị trí gần với quầy pha chế, anh đơn giản gọi một ly Cappuccino rồi tiếp tục quan sát mọi thứ, anh đưa tay lấy một quyển sách mà nhân viên để trên kệ với mục đích là trang trí và cũng để khách đọ khi đến đây.
Lật từng trang sách, đọc được một lúc thì cà phê được đem đến, là anh phục vụ và cũng là nhân viên pha chế trong quầy.
Anh ngước lên và nhìn thấy gương mặt đẹp trai nhưng lại có phần đáng yêu.
Anh thấy tim mình đập hụt đi vài nhịp.
Nhưng anh lại nghĩ do mình bất ngờ.
Nhưng trên đời này có ai bất ngờ khi nhân viên đem cà phê đến bàn đâu anh ơi, chỉ là do anh đã yêu rồi.
Anh hỏi một nhân viên khác xem chàng trai đã gây ra hỗn loạn nhịp tim của mình là ai.
Người nhân viên kia nói anh chàng đó là nhân viên pha chế ở đây, tên Seungkwan, 22 tuổi, đã làm việc ở đây từ rất lâu...
Anh chàng nhân viên nói một hồi lâu thì khuyên anh không nên tiếp cận cậu ta vì cậu ta chỉ nhớ được mọi thứ trong một ngày, cũng như là qua hôm sau sẽ quên mọi thứ.
Anh tiến lại quầy pha chế, nói:
- " Chào, tôi có thể xin cách thức liên lạc của cậu chứ? "
Seungkwan bất ngờ vì cậu thanh niên lạ lẫm trước mặt. Nhưng người ta đánh người chạy đi đâu ai đánh người chạy lại, tại sao có người muốn làm bạn mà mình lại từ chối?
- " À, được chứ, đây là tài khoản Instagram của tôi! " _ Seungkwan nói và giơ điện thoại ra với tài khoản Instagram của mình ở trên đó.
- " Nhớ follow tôi đấy, nếu không tôi sẽ buồn lắm. "
- " Được thôi " _ Seungkwan chỉ nghĩ đơn thuần là người kia muốn kết bạn.
Hansol có được Instagram của cậu thì quay lại bàn ngồi nhưng không tiếp tục đọc sách mà lướt điện thoại.
Không chỉ đơn thuần là lướt điện thoại, mà là lướt instagram của người yêu tương lai nhưng anh vẫn đang thầm nhận là một tình bạn.
Cứ lâu lâu, lại có một thân ảnh ngồi uống cà phê rồi lại bất giác nở nụ cười với từng chiếc ảnh của cậu lướt qua trong điện thoại.
Cho đến khi ra về, anh vẫn nhắc lại với cậu:
- " Cậu nhớ phải chấp nhận follow đấy!"
- " Được rồi, tôi nhớ rồi, anh yên tâm!! " _ Seungkwan nở một nụ cười hiền.
--------------
Tối." Giờ này cậu ấy về chưa nhỉ? " _ Hansol suy nghĩ về người kia mà thầm hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEVENTEEN] Yên bình nơi anh
Fiksi PenggemarLà một cái oneshot xoay quanh những couple nhà Seventeen và câu chuyện buồn của Lee Chan. ❤