DANI's body stiffened when she felt Grant's nose on her nape. Kasunod niyon ay ang pagtaas ng kajyang balahibo. She knew that she's only putting herself in trouble. Baka nga sa huli ay siya ang matalo.
"Relax," Grant whispered.
Her eyes were blindfolded as it was part of the dare. Kaya nga hindi niya alam kung ano ba ang balak na gawin ng binata o kung saan ba siya nito hahalikan.
She bit her lower lip when Grant started to leave butterfly kisses on her nape. It sent shiver all over her body. Halos malagutan siya ng hininga nang tumigil ang binata. She didn't knew that it would affect her that much.
Grant untied her blindfold. Nakangising mukha ng binata ang bumungad sa kanya.
"Taste sweet," he teased and licked his lips.
"Ang aga-aga," tanging nasabi niya.
"Hmm..." Saglit na tila nag-isip ang binata. "Yeah. It's too early for this. I might not be able to stop myself." Titig na titig ito sa kanya. "We'll just continue tonight. Let's take a dip?" Aya nito.
Her eyes sparkled in excitement. "Yes, please."
Grant laughed and took her in his arms. "Anything for my baby." He kissed her temple. Iginaya na siya nito sa likod bahay patungo sa ilog.
There's a stone pathway to the river. Sa malayo pa lang ay naaninag na niya ang kumikislap na tubig. The place was so serene. It was breathtakingly beautiful.
"Ang ganda..." was all she could say.
Maraming bato. Iba-iba ang hugis, laki at kulay. Kitang-kita iyon kahit na nasa ilalim pa ng tubig. Napakalinaw at tila kumikinang sa tuwing tatamaan ng sinag ng araw na tumatagos sa mayayabong na puno. It was indeed a sight to behold.
"Malalim ba?" Tanong niya kay Grant at nilingon ito.
He was looking at her intently and a smile was crept onto his handsome face. Tila natutuwa ito sa nakikitang reaksyon niya.
"Not really." He answered after a while.
Walang pagdadalawang isip na hinubad niya ang suot na damit. Leaving her bikinis on. Hahakbang pa lamang siya papunta sa ilog nang pigilan siya ng binata.
"What?" Takang tanong niya.
"Be careful. Mukha lang 'yang mababaw pero malalim 'yan," paalala nito.
"I can swim. Don't worry."
Kumunot ang noo nito. "You can?"
She smiled. "Yes. I had swimming lessons before so I can divert my attention on something. It made me calm."
"What? Who's your trainor? Is it a guy?" Sunud-sunod na tanong nito sa kanya.
Natawa siya. "Oo. He's the best."
Kumunot ang noo nito. Tila hindi nagustuhan ang sagot niya. "And you wore bikinis during your sessions?" Tiningnan nito ang buong katawan niya pagkatapos niyon.
"Of course. What do you want me to wear? Pyjays?" Natatawang tanong niya. "Sige na. I want a dip, please." Unti-unti niyang hinila ang braso niyang hawak nito.
Pinakawalan naman siya ng binata. She smiled at hima sweetly before turning into the river. Dahan-dahan ang ginawa niyang paglusong doon. The water is calm. Hindi ganoon kabilis ang daloy ng tubig.
The water is a bit cold. Ngunit kaya niya naman. Nang umabot na sa beywang ang tubig ay nagsimula na siyang lumangoy. She did all the swimming techniques she knew. Tila hindi siya napapagod sa pagkampay sa ilog. It was deep, as what Grant told her.
BINABASA MO ANG
30 Days With You (RitKen Fanfiction)
FanfictionDani is still in love with his ex-boyfriend, Grant. Kaya nang yayain siya nito na magpanggap bilang fiancé ay pumayag na siya. In 30 days, she promised herself that she'll be happy. Na gagawin niya ang lahat ng mga bagay na magkasama silang dalawa...