HABANG nakatitig ako sa mukha nito hindi ko maiwasang humanga. Hindi na normal ang bilis ng pagtibok ng puso ko. Sinasabi din ng utak ko na isa siya sa pinaka magandang mukha na nakita ko kahit pa kalahati lang ng mukha niya ang nasisilayan ko. Pakiramdam ko'y matagal ko nang tinititigan ang mukhang 'yan sa buong buhay ko.
Ilang minuto na akong nakatitig dito pero bakit hanggang ngayon hindi parin ito lumilingon sa direksiyon ko. Imposible namang hindi niya napapansin ang lantarang pagtitig ko rito.
Nangunot ang noo ko.
"What's your name?"
"Ckiara, My K--" naputol ang dapat sasabihin nito na ipinagtaka ko.
Hmm ..Ckiara
Hindi pamilyar sa akin ang pangalan na yon.
"Sino ka ba talaga, Ckiara?" kasunod na tanong ko
"Hindi na importante iyon ang mahalaga ay ligtas ka" maingat na sagot niya
Inaasahan ko nang wala itong balak sabihin sa kanya kung sino siya. Kung bakit tinutulungan niya ako. Kung bakit siya nandito ngayon. Napakamisteryoso niya. May parte sa akin na nagsasabing 'wag ko na muna itong tanungin dahil malalaman ko din naman iyon kalaunan.
Hindi na ako nagsalita pa. Bagkus ay tumingin lang ako sa daang tinatahak namin. Pumikit ako pero tuluyan na akong nilamon ng dilim.
Pupungas pungas akong nagising. Nanatili akong nakaupo sa passenger seat. Nakatulog pala ako ng hindi ko namamalayan. Sumulyap ako sa katabi ngunit wala na ito doon.
Napahawak ako sa sentido. Nasaan na kaya 'yon.
Napansin kong nasa parking na ng condominium ang sasakyan. Agad akong lumabas ng kotse.
"Gising ka na" Nasa boses parin nito ang kaseryosohan. Napamura ako.
Nagulat ako sa pagsulpot niya sa tabi ko.
"Bakit hindi mo ako ginising!" inis na sabi ko dito. Inayos ko muna ang sarili bago tuluyang humarap dito. Gusto kong perpekto ako sa mga mata niya.
"Patawad ngunit hindi mo gusto ang ginigising sa iyong pagtulog"
Bakit alam niya ang bagay na 'yon. Si Bax lang ang may alam no'n dahil ito lagi ang distorbong basta nalang papasok sa unit ko para manggising. Hindi ko nalang pinansin ang sinabi nito.
Suot na naman nito ang cloak hanggang sa ulo.
"Akala ko umalis ka na"
"Binabantayan kita"
Napaawang ang labi ko sa tinuran nito. Psh
Binabantayan niya ako? Bakit?
At bakit parang kinukuryente ang puso ko sa sinabi niya. Napahawak ako sa dibdib kung saan malakas ang tibok niyon.
Nababakla na ba ako?! Bakit parang kinikilig ako sa sinabi niya! Damn Aro!
"Hindi mo na ako kailangang bantayan pa. May gusto ka ba sa'kin ha?!" masungit na sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Warrior's King √ (RAW)
ФэнтезиI'm a warrior. I killed thousands of people. He's a king. A powerful King. I serve for him. I protected him. But he died in a battle because I was not enough to protect him. He died. So, I take my own life. But I was resurrected from the death I'm I...