"WAAAAAAAAAA!"
"WHAT THE FUCK?! WHY ARE YOU SHOUTING?!"
"BWAHAHAHAHAHAHHAHAHA!"
Halos mamatay ako kakatawa nang makita ko ang mukha ni Lux. Puno nang powder. Mukha siyang white lady. Bwahahahahhaa! Wala akong nagawa kaninang pag gising ko kaya siya ang natripan ko.
"Woman? What did you do this time?" Umiling ako.
Playing innocent ...
"Hestie klytryhs! What the hell did you do to my fucking face!"
After ng sigaw na 'yon. Tumakbo ako papalabas ng bahay. Died end! Kaharap kona ngayon ang malawak na dagat.
"You can't running away from me! Just you wait! I will revenge!" Dahil nga pilya ang baliw na to.
"AHHHHHHHHH!"
Hays! Hindi ko akalaing mahahabol niya pa ako. "Love.."
"Yes?"
"I will come back as lieutenant. " saad ko.
"Really? Its really great. Your grandfather is happy if he hear that."
I am happy too. Pasamantala kong iniwan ang larangan ng sundalo para sayo. Pero babalik ako para sayo padin.
"What's make you change your mind?" Nakaupo na kami ngayon sa pangpang.
"Hahaha. I am a lieutenant. At balak kong maging general." Nakangiti kong sabi.
"That's good."
"After the mess with our life. I will marry you, Lux." I said in my serious face.
"Are you proposing to me?" Natatawang sabi niya.
"Why, not?"
"Hahaha. You really unbelievable. That's why i fall for you hard..."
This man. I love him so much. After the mess. Sisiguruduhin kong magiging maayos na ang lahat lahat.
"Bukas na ang uwi natin sa manila. You should prepare yourself."
"Ofcourse."
Its been 1 week. Makakauwi na ako sa bahay. Hihingi na din ng basbas si Lux kina mama para payagan siyang pakasalanan ako. Hahahahaha. Ilan years ang nawala samin. Sana sa mismong panahon na to may anak na kami at kasal na. Kaso pinaglaruan pa kami ng tadhana masyado. Sana wala nang pagsubok pang dumaan samin. Dahil baka hindi kona makaya pa.
"WE'RE arriving..."
Its really nice to be back. Kaharap ko ngayon ang mansiyon namin. This house is nothing change. Kung anong iniwan ko years ago. Gano'n parin hanggang ngayon. Papasok na kami ngayon. Nang nasa main door na kami. Bigla itong bumukas at bumungad sakin ang may edad nang mama at papa ko. Si ate na may asawa na at anak. Si bunso na may asawa na din. Hahahahaha. Look likes, madami akong event na namiss.
"Anak! I missed you so much! Where have you been?"
"Paris."
BINABASA MO ANG
Chasing The Past
ActionCANARY #1: LUX TORRICELI Luxian Torriceli is a architecture graduating. His life will change again since the woman returned to his past. How can he stand that it is no love, but the woman keep messing him around. what would he do if the woman he lo...