BRIDAL SHOWER
"ANO bang ginagawa natin dito?" Takang tanung ko kina Caye.
Nagsiuwi mga kaibigan namin. Kasama ko din ngayon ang asawa ni Alexis na si elisse.
"Duh, malapit ka nang ikasal. Kaya dapat may pa bridal shower ka." Maloloka ata ako.
"Dra. Angelou dante. Hindi ko kailangan nito. Ano ba naman kayo." Saad ko.
"Bawal. Ako nag organize ng party to." Napatingin ako kay Caye. What the hell! Is this really happening?
1 week kona atang hindi nakikita si Lux. Bawal daw kasing magkita ang bride at groom bago ang kasal. Para tuloy kaming mga sira. Well, let me introduce my friend. Dati apat lang kami pero nadagdagan. Dahil nga kay elisse.
CHEF CAYE TORRICELI ---- A Torriceli princess. Bunsong kapatid nina Wave at Lux. Nakapagtapos ng chef. At aware naman siguro kayo na bigbone siya. Pero kahit na gano'n. Sobrang ganda niya. At nababagay sa kanya ang katawan niya.
DRA. ANGELOU DANTE --- She is dra. Dante. A gynecologist doktor. Nagiisang anak ng mga tanyag na doktor dito sa pilipinas. Sila ang nagmamay ari ng ALDERSGATE HOSPITAL.
ANICKA RAIGN TUASON --- This girl is anicka. Ang spoiled brat ng pamilyang tuason. She's the type of girl na makukuha niya lahat ng gusto niya. Isa siyang designer. Don't meddle with her because she will give you what hell is...
At syempre si ELISSE SMITH - CASTILLO na asawa ni Alexis. Elisse is kind heart. Sobrang bait. Ako? Ako si hestie. The one and only hestie.
"Nag da daydreaming ka na naman." Baliw talaga ang gagang to.
"Baby! Ano? Maganda ba?"
"Ari stop! No boys allowed! Ikakasal na 'ko next month!" Sigaw ko.
"Amp! Ikakasal kana nga. Kaya dapat may boys. Kasi after mong matali sa bwiset kong kuya. Hindi kana makakalapit sa mga boys." Gosh! Mababaliw ata ako kay Caye.
"Hahahaaha. Boys! Boys! Dapat gwapo ha." Isa pa ang babaitang to.
"Nagsiuwi kayo para bwisitin ako? Mga baliw!" Sigaw ko.
"Chillax kalang, hestie. Itong party to para sayo. We made this for you. Just enjoy your day.." wala na akong nagawa kundi hindi tumango kay eli.
This will be torture night...
Nagsimula ang party. Madaming inimbitahan si Caye. Babae nga lahat. Walang boys. Kahit ang kaibigan ng mapapangasawa ko wala. Napangiti ako nang maalala ko ang naging preparation ng kasal.
"DO i look presentable?"
Tumingin ako sa groom to be ko. He's freaking hot and handsome. "Hahahaha! Ofcourse! You look hot on that suit." Sabi ko.
"And your so beautiful of that gown. Naeexcite na 'kong punitin 'yan sa honeymoon."
"Silly."
Tapos napatawa ako. My wedding will be granded. Hindi ko naman hinihiling na maging engrante. Basta ang ikakasal ako sa taong mahal ko. Kahit kami kami lang magkakamaganak at magkakapamilya ayos na sa akin.
Ikakasal kami ni Lux sa pilipinas. And after that. Tutungo kami sa paris para sa honeymoon namin.
Everything is settle. Nakapag prenup wedding na kami. Lahat ng kailangan settle. Kahit mga isusuot ng mga bridesmaid ayos na din.
Ultimo pagkain. Design ng simbahan. Theme ay ayos na ayos na. Pati make up artist ko ay maayos na. Magdedesign ng gown ko ang kaibigan kong si anicka.
BINABASA MO ANG
Chasing The Past
ActionCANARY #1: LUX TORRICELI Luxian Torriceli is a architecture graduating. His life will change again since the woman returned to his past. How can he stand that it is no love, but the woman keep messing him around. what would he do if the woman he lo...