A/N: Hello guys! Pinasa ko pala ang series na 'to sa dreame and luckily, pumasa yung story ni Chianna. If ever maging pay-to-read ang 3FOL Series #1, susuportahan niyo pa rin ba? Hehe
Chapter theme: I'll Stand By You - Glee Cast
Nakatitig lang ako sa screen ng cellphone ko at isa-isang binabasa ang huling convo namin ni Moonlight. Bihira na lang kaming nakakapag-usap nitong mga nakaraang araw dahil busy siya sa pagpapractice with his band. Ayos lang din naman sa akin kung hindi siya masyadong magparamdam. Atleast, hindi ako masyadong maa-attach pa sa kanya.
But who am I fooling? I can easily get attach to anyone and he's not an exception. Masyado na akong nasanay sa presence niya. Parang hindi kumpleto ang araw ko kapag hindi ko naririnig ang boses niya. That's my biggest problem, at the moment. And the truth is, I'm getting irritated with the fact that I'm missing his presence big time!
I shouldn't feel this way about him. For heaven's sake, Charmelle! Get a good grip of yourself! Seriously, why would you miss someone you barely even know? Sure, textmate kayo, pero hindi ibig sabihin no'n may lugar na siya sa buhay mo, right?
"Charmelle, anong maganda dito sa dalawa?"
I was dragged out from my reverie when I felt Yana playfully nudge at me using her elbow. Nilingon ko siya para malaman kung anong tinutukoy niya. Nakapangalumbaba ito at mukhang problemado habang tutok ang mga mata sa catalogue ng mga bag sa harap niya.
"I'm really torn," she sighed heavily. "I like them both, pero sabi ni mommy isa lang daw ang pwede kong bilhin dahil tambak na ng mga bag sa bahay tapos hindi ko pa sila nagagamit."
"Parang kabibili mo nga lang ng bag last week," puna ko sa kanya.
"Iba naman 'yon at iba rin 'to," ismid niya.
"Paanong iba? Parehas lang namang bag 'yon. Nangongolekta ka na ba ng bag ngayon?"
Tumulis naman ang nguso niya at parang batang nagmaktol. "Sige na. Huwag mo na akong pangaralan. Tulungan mo na lang akong mag-decide, please?"
Lumapit ako ng kaunti kay Yana at sinilip ang mga bag na tinuturo niya sa catalogue. Isang black leather bucket bag at mirror leather chain bag ang pinagpipilian niya.
"Mas gusto ko to," I answered pointing at the black leather bucket bag. "Simple lang pero ang posh tignan."
"You think so?" she asked a bit hesitant. "Parang mas gusto ko 'yung isa. Ang girly kasi tignan."
"Sana hindi mo na lang hiningi ang opinion ko, no?" I spat sarcastically.
"Hirap kasing pumili, eh."
"Bilhin mo na lang kung alin sa dalawang 'yan ang mas matimbang para sa'yo. Ikaw naman gagamit, hindi ako."
"Okay!" she clapped gleefully. "Order na ko mamaya."
BINABASA MO ANG
See My Side (3FOL Series #2) - UNDER MAJOR REVISION
Chick-Lit(A COLLAB WITH PARKSONGMIN28) Date started: July 20, 2020