Chapter 14 - Own Rule

49 2 0
                                    


Chapter theme: It's My Life - Bon Jovi

Chapter theme: It's My Life - Bon Jovi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


6 years later...

"Oh my God. Sorry I'm la—"

"You're late!" sabay na sansala namin ni Rena sa sasabihin niya habang nakahalukipkip.

Kaninang alas-onse ng umaga pa kami nandito sa loob ng Samgyupamore at gutom na gutom na kami dahil hindi pa kami nag-aagahan para lang dito. Hinintay rin muna namin si Chianna na lagpas isang oras na bago dumating.

Friday ngayon, July 31. Wala kaming pasok dahil holiday kaya sinamantala namin ang pagkakataon na ito para magkita-kita.

"Sorry talaga! Traffic kasi." Chianna smiled sheepishly.

Rena and I just groaned. Gasgas na 'yang dahilan niya kaya sanay na kami. Kahit hindi naman traffic, idadahilan pa rin niya 'yan.

Umupo na siya sa tapat ko habang magkatabi naman kami ni Rena.

"Kain na tayo? Gutom na ko," bulalas niya na may paghimas pa sa tiyan niya.

"Hindi lang ikaw!" sabay na singhal namin sa kanya. Nag-peace sign at nagpacute lang ito.

I just let out an exasperated sigh, shaking my head in defeat. Chianna will always be Chianna.

Itinaas na lang ni Rena ang isang kamay para tawagin na 'yung lalaking service crew. Agad naman itong lumapit sa amin na may maliwanag na ngiti sa mamula-mula niyang labi.

Nagkatinginan kaming tatlo ng mga kaibigan ko.

"Nagkamali ata ako ng tinawag," nahihiyang bulong ni Rena sa akin.

Napatingin naman ako sa ibang service crew sa paligid. Nakasuot din naman itong lalaki na 'to ng uniform gaya sa mga service crew dito which is all black from pants to shirt and cap with black apron around his waist.

Bago lang siguro ito dahil ngayon lang namin ito nakita. Gwapo ito. Fair skin and huge eyes. Mukhang korean. Parang kahawig niya nga 'yung isang oppa ko sa kdrama. Para siyang younger version ni Lee Dong Wook.

"Ano pong kailangan nila?" tanong nito at doon lang kami nahimasmasan.

"Oorder na po kami, oppa!" biro ni Chianna kaya natawa 'yung lalaki.

"Anong klaseng meat po, ma'am?"

"Deungsim!" sagot ni Chianna.

See My Side (3FOL Series #2) - UNDER MAJOR REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon