(Allyson's POV.)
"Nana, do you know some pyschology tricks?" Pagtatanong ni Kieferson habang kumakain kami ng agahan sa kusina.
"No. I don't have one. Why?"
"I know some! You wanna hear it?" Aniya tapos ay ibinaba niya sa lamesa yung kubyertos na hawak niya.
"Okay. Then let us hear it." Giit ko sabay ngumiti sa kanya.
"This is going to be so cool! I know you will both going to love this." Bakas sa mga mata niya yung tuwa at pananabik na sabihin samin niya yung nalalaman niya sa amin ni Fabian.
"Okay! Okay! Dada's ready. What is it? What is it?" Giit ni Fabian na tumayo pa mula sa upan tapos ay nagstretching ng kanyang katawan na animo'y sasabak sa isang paligsahan.
"Luh. Baliw HAHA!" Natawang sambit ko nung magstretching siya bigla.
"Okay okay. Guys, listen." Giit nung bata kaya napalingon kami sa kanya.
"First, tell me your favorite animal and why did like them?" Nang tanungin niya kami ay napaisip ako bigla nung isasagot ko.
"AHA! MEROON NA AKO!" Giit ni Fabian sabay napahampas yung palad ng kamay niya sa lamesa kaya nagitla ako sa gulat.
"Fabian naman!" Iritadong sambit ko dahil nagulat ako sa biglang padalos dalos na galaw niya.
"What is your favorite animal dada?"
"Your nana! HAHAHAHA." Aniya sabay itinuro ako at humagalpak sa kakatawa.
"Hayop ako?! Hayop ako?! Nangigigil din ako sayo e." Pikon na giit ko sabay pinaghahampas siya sa braso.
"A-aray naman! E kasi sabi niya favorite e hehehe." Sagot niya tapos natawa na naman kaya naparolled eyes na lang ako.
"Pwes di kita favorite." Pagtataray ko sabay naupo ng maayos ay tinalikuran siya.
"Atleast ako, favorite kita yiee HAHAHA kiligin ka please HAHA!" Pangungulit na giit niya tapos ay kiniliti ako sa tagiliran.
"Isa!" Sigaw ko na naiinis na.
"Apat!" Sagot niya na halatang ginagalit na naman ako.
"Tatlo!" Nakatingin ako sa mga mata niyang kulang na lang ay kakainin ko na siya ng buhay.
"Isa, apat, tatlo! Ayieee 143! HAHAHA I love you ba ibigsabihin niyan? Wag kang mag-alala. Mahal din kita HAHAHA!" Natatawang giit niya.
"NAKAKATAWA YAN?! NAKAKATAWA YAN?! Ansaya saya mo noh?" Sigaw kong magkasalubong na yung mga kilay ko.
"Oo. Syempre happy pill kita yiee HAHA!" Giit na naman niya kaya hindi ko na lamang siya sinagot at nagrolled ako.
"Oh come on! They had their own world again." Nakita kong napamasahe sa ulo si Kiefer dahil nagbangayan na naman kami.
"Wag na nga natin isali tong isip batang uncle mo." Iritadong turan ko.
"Hehe nagbibiro lang e. Pero game na!" Fabian said.
"Ako paborito ko..." Nag-iisip na ako sagot ko nung bigla na naman niya akong sinabat.
"Cow! Cow yung akin. Baka yung gusto ko." Aniya pero nakangisi parin ng nakakaloko yung pagmumukha niya.
"Cow? Why cow?" Pagtatanong sa kanya ni Kieferson.
"Kasi..... COW lang yung mahal ko yieee HAHAHAHA! Kaya BAKA pwede ng maging tayo uli? HAHAHA" Bumanat siya nung magkrus yung titig namin sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
Second Happy Ending [COMPLETED]
RomanceSi Allyson Jane Buenaventura ay lumaki sa isang marangyang pamumuhay. Maganda at desenteng babae dahil nakapag tapos sa isang prestihiyosong paaralan sa New York. Lumaki siyang abot kamay ang lahat ng gusto niya, ngunit ang kagustuhang maikasal at...