CHAPTER 34

656 30 9
                                    

2 Years Later...

(Allyson's POV.)

"Elle, please hand me the sales record we had this month."

"Okay. I'll be right back." Aniya sabay tumayo.

"Thanks." Ngiti ko sa katrabaho ko.

Nung makaalis na siya ay agad akong bumalik sa pagkakatitig sa monitor ko habang ni-rerevise yung project proposal namin.

"Nana! Nana!" Napalingon ako sa pinto noong makita kong patakbong pumasok sa loob ng opisina si Kieferson.

Napatayo ako at nakangiting lumakad upang salubungin siya samantalang nakasunod naman sa kanya si Dominic na bitbit yung bagpack niya.

"Be careful sweetheart." Paalala ko sa kanya noong makalapit na ito sakin. Lumuhod ako sabay inayos yung magulong buhok nito.

"Kiefer how many times I need to tell you not to run bro?" Giit ni Dominic na hiningal pa.

"I'm sorry uncle." He chuckled.

"Did your uncle bought you an ice cream again?" I asked Kiefer and I so his eyes widen.

"I-ice cream? N-no." Nauutal na pagsisinungaling pa nito sakin.

"Hmm.. is that so? Then how would you explain the stain on your uniform?" I said while pointing on his collar.

"Hehe. I'm sorry nana." He laughed awkwardly.

"You silly boy." Tumawa na lamang din ako sabay hinalikan siya sa kanyang noo.

Nang tumayo ako ay tumitig ako kay Dominic sabay nag cross arms.

"You are really spoiling him these days, Nic. Alam mo namang hindi ko siya masyadong pinapakain yun ng matatamis." Giit ko sa kanya sabay umiling iling ako.

"Oh come on, Ally. Don't be too hard on him. And besides, he is doing really good in school. It is just a simple treat." Tumatawang palusot na naman niya sakin.

"Alright. But I will not tolerate it next time." Giit ko sabay ngiti.

"I understand." Aniya sabay napakamot sa kanyang ulo.

"And also, thank you for picking him at school today. It will be really hassle if you didn't help me, since I have still have works to do." Nang sabihin ko iyon ay napabuntong hininga na lamang ako dahil sa bundok bundok na dokumentong nakalapag sa lamesa ko.

"Hey don't mention it. I'm really glad hanging out with that kid. He is smart and very wise unlike his mom HAHA!" Nang magbiro siya bigla ay natawa ako.

"Gusto mo bang multuhin ka ni Arriane?" Natatawang tanong ko kaya natawa na lamang din siya.

"Oh no please don't HAHA!" Tawa pa niya.

Nahinto lamang kami sa pag-uusap ni Dominic noong titigan niya yung relo niya.

"It's almost time for my meeting. See you again, Ally." Pagpapaalam niya sabay kumaway na nakangiti bago pa man tumalikod para umalis.

"Drive safely!" Paalala ko pa at nag-thumbs up lamang ito.

Nang makasakay na ito ng elevator, ay napangiti na lamang ako. Dominic and I stayed friends after all the things that happened between us.

Magmula noong makabalik ako ng New York kasama si Kieferson ay tinulungan niya ako pati na rin yung bata na makapag adjust sa bagong paligid niya.

Second Happy Ending [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon