THIRTEEN

2 0 0
                                    

Night came and I wore a simple dress above the knee.

I put a little make up and a red lipstick to emphasize my lips.

As the doorbell rang. I know that Arc the person outside my door.

As I got my purse. I walk towards the door. And open it.

I look at the man standing in front of me. He look handsome on a rough hair. Hindi naman magulo pero nakakagwapong tignan sa katulad nya.

He wore a simple polo shirt and a black pants. Mukhang galing pa itong opisina. But still he look handsome.

Ng magtama ang mata namin. I smile a bit at him. And close the door.

His eyes look at me adoringly. Para syang nakakita ng isang kumikinang na ginto kung titignan nya ko.

"You look more beautiful sweetheart." He compliment me still looking at me with adoration.

"Kanina honey ngayon naman sweetheart. Ano naman kaya bukas ?" I said in sarcasm.

Tiyak sinabihan din nya ang mga babae nya ng mga endearment na yan.

Napailing nalang ako sa naisip. Ayokong masira ang gabing ito. Actually.

"Anything suit you Aph. Kahit ano ang itawag ko sayo bagay na bagay sayo." He said.

I just rolled my eyes and he left a soft chuckle.

"Shall we ?" He said as he wrap his arm on my waist.

"Possissve huh." I murmured.

He just smirked at me and grin.

___

As we sat on the chair. The two georgous man in on my front while beside me is Arc.

"Hindi ko akalaing papatulan mo ang pinsan namin Zyra." Zyril said and laugh. Even Zyle laugj at Zyril joke.

Sinamaan naman sila ng tingin ni Arc.

"Gwapo ako kaya malamang nahumaling sya sakin." Pagprotesta naman ni Arc.

I eye him sharply.

"You think so?" I ask with sarcasm.

"Why? Am I not handsome in your eyes ?" He ask like a kid poutis lips.

Napairap nalang ako. Samantalang ang dalawang lalaki naman ay pinipigilan ang tawa nila.

"Don't worry. Your handsome but not prefect." I said.

"Well I don't want to be perfect inyour eyes  sweetheart. I'm far more better that perfect." He said.

"And here again the man of boasfulness." J said at inirapan ito.

Tawa naman ng tawa si Arc at ang mga pinsan nito.

Umorder na kaki ng makakain dahil yun naman talaga ang pinunta nya dito. Ang kumain ng masarap na pagkain with dessert.

She order a lot assusual.

Nagulat pa ang dalawang lalaki sa kanya dahil sa dami ng inorder nyang pagkain.

"I guess your motto is Food is Life." Zyle said.

I just nod my head in response.

"Jesus. Para kang bibitayin sa mga pagkaing inorder mo." Zyril said in an awe.

I just look at him blanky.

"Don't worry wala naman akong balak magpakamatay. Masyado kong mahal na mahal ang pagkain para iwanan ito dito sa mundo." I said jokingly.

Blue NightWhere stories live. Discover now