"I love you so so much." He said and pulled me with a tight hug.
"And I love you too." I said whispering in his ear.
Kumalas sya sa yakap nito at hinarap mga pinsan nya.
"She loves me!!" He yelled napailing nalang ako at natawa.
"You whimped man!" Zyril in disgust.
Natatawa naman ako sa itsura nito. Samantalng si Zyle ay napapailing at sumisipol. Tila masaya sa nangyayare sa pinsan nya.
"Mom! Dad!" He yelled sgain once more.
Agad na nagtungo ang magulang nya dito sa sala. Bakas ang pagaalala sa mukha ng ginang.
"Jesus! What happened bakit ka sumisigaw?!"
"She said yes!" He yelled.
Confusion is visible in all over there faces. The two man just grinned. At ng lingunin ako ng mga magulang nya.
I smiled sweetly at them at tila narealize nila kung anong tinukoy ni Arc. Huminga ng malalim ang ginang at hinarap ang anak. At niyakap ito. Tinapik naman ni Tito Art ang balikat ni Arc.
Ng lingujin sya ng ginang. Agad itong kumalas sa yakapan nila ni Arc at tinungo ang kinaroroonan nya.
Niyakap din sya ng mahigpit ni ng ginang.
"Thank you." She whisper at me.
"Don't be Tita. You I love your son." I whisper at her.
Kumalas ito at pinakititigan sya.
"I know. Welcome to the family iha." She said with a sweet smile plaster on her lips.
Kahit ang mga mata ng ginang ay kumikinang dahil sa kasiyahan.
"Welcome to the family iha." Tito Art said and embrace her.
"Tell me if Zymon hurt you." He said jokingly.
"As if I can do that Dad." He said rolling his eyes.
Tumawa naman ako at hindi ito pinansin.
"Yes Tito ikaw ang unang makakaalam." Pagsakay ko sa biro nito.
"Bully." Arc murmured at tinawanan ko lang ito na kinasimangot naman nya.
Agad agad akong lumapit dito and I guce him a peck on the lips. He grinned at me and held my waist to a tight grip.
"Ok lang pala kahit araw araw mo kong bullyhin basta ang kapalit naman ay ang matamis mung halik." He said that made me blush.
He let out a small chuckle at hinampas ko naman ito sa balikat.
"So when is the wedding ?" Tita Zilla interuppted.
Tila nagulat naman ako sa sinabi ng ginang. Dahil hindi pa naman talaga namin napaguusapan yan.
Seriously kakaofficial lang namin.
Tinitigan ako ni Arc at ngumiti ng pagka tamis tamis na animoy may binabalak.
"Well of its ok with my sweetheart. I want to marry her now." He said with finality.
Gulat ko itong nilingon. I put my hands in my lips as my eyes widen dahil sa sinabi nito.
Jesus! Seriously. Hindi nya malaman ang mararamdaman. O kung anong iisipin.
Nilingon sya ng binata at bumulong sakanya.
"You know when I was courting you. I said that when you finally said yes to me. I don't think I can let you go. So I told to myself that I marry you if that times come. Remember when I say that ?" He ask still looking at me intently.
YOU ARE READING
Blue Night
RomanceOnce you fall in love you need to take a risk. A risk that very hard to commit. What if you fell again? Is being afraid would be a hindrance of your live for him ? Or you will take a risk to prove your faithfullness at him ?