JANE POV
Silence cover us, i don't know how to start our conversation. So i just shut up my mouth and just focused on the movie.
Pero anlakas ng tibok ng puso ko ngayon. Huminga ako ng malalim at kinalma ang sarili. Gusto ko na sana umalis pero, nahihiya ako.
Epal kasi ni Isla, pero may part sa aking puso na gusto ko ito. Kinikilig ako pero ayoko pahalata nakakahiya kase.
Bakit ko nga ba naging crush ito? Dahil noong dumaan silang pito sa aming classroom, siya una kong napansin sa corridor. Tapos anlakas ng tibok ng puso ko. Tapos ayun, magmula nun, sinusundan ko na siya.
Hindi ko naman alam na kaibigan pala siya ni Isla. Noong lunch, sasabay sana ako kay Isla, kaso nakita kong umupo na iyong pito, nahihiya ako kase nandun crush ko. Kaya umiba ako ng lamesa.
"Tunaw na ice cream mo, kanina ka pa tulala" nagitla ako at tumingin sa ice cream.
Tunaw na nga, kayo kase pinakwento niyo pa. Tsk.
"A-ahh, sorry?" Bakit patanong? Jane umayos ka nga. Umayos ako ng upo at kinain na lng yung ice cream na tunaw na.
"Tsk" ngumisi ito, wait what? First time kong nakita itong ngumiti.
Wth! Yung puso ko juskoo, is this love?
"Nakss, movie date?" Biglang sumulpot si Jimin at umupo sa gitna namin.
"H-hindi ha" pag tanggi ko, hindi naman talaga ito movie date.
"Kayo na lang manood, ayoko na" biglang tumayo si Suga, at naglakad na. Taka naman kaming tumingin sa kanya.
"Ikaw na lang manood" sabi ko kay Jimin, nag kibit balikat lang siya. Ako naman ay sumunod na kay Suga.
Tahimik lang kaming naglalakad hanggang sa makapunta kami sa sarili naming kwarto.
Tulog na si Isla, humaharok pa nga. Halatang pagod.
So nag toothbrush lang ako at tumulog na.
ISLA POV
Maaga ako nagising at dahil alam kong puyat si Jane. Hindi ko na ito ginising.
Ano kaya nangyari sa kanila, kaninang madaling araw?
Bumaba na ako, at saktong nakita kong nagkakape si Jin. Hindi ako nagkakape, kaya nagtimpla ako ng gatas.
Kumpleto gamit dito, at halatang ginagamit lagi kahit hindi naman.
Mainit ang araw ngayon kaya lumabas ako. Kay sarap ng hangin. Ang ganda ng dagat,
Nakaka relax, umupo ako sa recliner at humigop ng gatas.
Habang tinitigan ko ang dagat, may naramdaman akong naglagay ng kung ano sa maliit na lamesa.
Tinignan ko ito, at nakalagay ay cookies, kumuha ako ng isa at isinaw-saw sa gatas.
"Kanina ka pa dito?" Tanong ni Jhope. Siya yung naglagay ng cookies.
"Kani-kanila lang" sagot ko. Tumahimik muna ito.
"Alam mo bang pag may kaarawan ng isa sa amin, pumupunta kami dito para i celebrate yun" Siya, ahh kaya pala kahit may pasok pumupunta parin sila dito. Katulad nito,
"Mga ilang araw tayo dito?" Tanong ko.
"Siguro tatlong araw lang, tapos sa birthday ni Namjoon, sa bahay na lang siguro" Siya.
"Kelan ba birthday ni Namjoon?" Tanong ko ule
"Sa 12" tumango na lang ako.
Dahil sa pag kwe-kwentuhan namin ni Jhope. Hindi ko na namalayan na ubos na yung cookies at gatas ko.
BINABASA MO ANG
LIVING WITH THEM
FanfictionStatus: Completed A lot of thoughts and random scenery comes out on my daily life. I don't know what my future is. So as you. Random ang nangyari sa buhay ko. Nagsimula ito nung umalis ako sa buhay ng magulang ko at nakitira sa pitong lalaki. And th...