36

93 2 0
                                    

Hindi ako mapakali sa kinahihigaan ko. Bakit kailangan niyang mag comment ng ganun? Pwede naman niyang sabihin na "I love you twins" bakit "I love you, three" pa sinabi niya?

Naramdaman kong umusog siya palapit sa pwesto ko. Mas lalo naman akong umusog palayo sakanya, umusog pa ulit siya! Nananadya na 'to ah! Nagulat ako ng muntik na akong mahulog! Pero mas nagulat ako ng nasambot ako ni Jayce!

"Stop moving. I won't eat you love." He whispered when he pulled me towards him.

"Removed your hands." Nagpupumiglas akong kumawala mula sa mga pagkakayakap niya.

"Shhhh, sleep love. We are going to have a tiring day later." He whispered and kissed my forehead.

Bakit ba ang hilig nito manghalik? Bakit ba ganito siya? Nakakainis! 'Wag kang maging marupok, Maureen! Uh whatever i'll just sleep, masyadong mahaba ang araw para sa amin mamaya.

--------------

I woke up when I felt someone kissing me in my checks. I slowly open my eyes and I saw Athara and Eirine na nagsasalitan sa paghalik sa pisnge ko. I smiled when they both smiled at me.

"Good morning, Tita Ganda." Athara greeted. I smiled at her and pat her head.

"Good morning, Athara! Good morning birthday girl!" I greeted them both bago tuluyang bumangon at hinalikan sila sa pisnge.

"Where's your kuya, Ei?" Tanong ko ng mapansing wala sa loob ng kwarto nila si Lucian.

"With daddy po." Aniya, tuluyan na akong bumangon.

"Okay, baby go to your Tita Xia muna. I'll just take a bath okay?" Bilin ko sakanya at inayos ang ginamit namin ni Jayce.

Agad naman silang nagpaalam para bumaba. I sighed and looked around the corner if there is still something I need to fix. Nang masiguro kong wala na ay lumabas na ako at lumipat sa kwarto ko. Agad akong dumeretcho sa banyo at sinimulang maligo. I am kinda excited because today is the big day for my twins. Also, we really prepared this for them.

Nang matapos ako ay agad akong pumili ng susuotin ko. I pick a high waisted jean, I partnered it with at tube top. Nilagay ko ang gold necklace ko partnered with an earings. I also put my MK watch which is rose gold ang kulay. Ginawa kong messy bun ang buhok ko pagkatapos kong i-blower, I put a light makeup on my face. Tinignan ko ang hitsura ko sa salamin, I smiled and took my phone out para makakuha ng litrato. A mirror selfie na siyang ipopost ko sa social media accounts ko. When I am done preparing I woke my Nike white shoes bago tuluyang bumaba.

Pumunta ako agad sa garden. Nakita kong nag-aayos na sila ng mga desinyo. A combination of pink and blue theme. Eirine and Lucian decided for it, we all thought they'll pick a cartoon character as their birthday theme but they wanted to have a fairytale theme. Pinagbigyan na namin dahil sila naman ang birthday, hindi naman ako.

"Ay ang ganda naman." Puri sa akin ni Lexine ng makita ako.

I smiled at her and kissed her checks. "You too." Tumatawang ani ko.

I roam my eyes around and there I saw Krel Jasmime and her friends. Nagpaalam ako kay Lexine para makausap ang mga ito. We hired them dahil maganda ang services nila, actually A&A ang kumukuha sa akin na mag model ng wedding gowns. I am going to sign na lang sa agreement between us and Krel's friends.

"Hi, good morning!" Bati ko sakanila. Agad naman akong nilingon ni Krel at nginitian.

"Miss Qital, hello! Ang ganda mo naman po!" Magalang na pagbati niya sa akin.

I looked around the corner and I saw Jayce fixed his eyes on me. "And ganda ng kinalabasan ng garden namin. Thank you so much sa pag oorganized ng lahat ha? Even the foods, they look delicious." Komento ko.

"Ano ka ba, maliit na bagay. Hindi bale at sisiguraduhin namin na magiging successful ang birthday ng twins mo." Ani Nikka na ngayon ay tinitignan ang kambal na busy sa pag-iikot. "Ang pogi ng tatay ha. Mana ang anak sakanya." Dagdag niya pa na siyang ikinatawa naming lahat.

"Naku kayo talaga! Sige, maiwan ko muna kayo at kukunin ko pa ang pinagawa kong cake para sa mga bata." Paalam ko, tumango naman sila bilang pagsang-ayon.

Nilapitan ko ang kambal at nagpaalam sa kanila. Binilin ko na lang sila kay mommy at daddy na busy rin sa pagmamanage ng sa mga ihahandang pagkain. I eyed Jayce at sinenyasan na lumapit sa akin. I did not tell him about the cake, pinagawa iyon ni Christine actually. Regalo niya raw sa kambal at susupresahin namin sila. Uuwi sila ngayon ni Hillary bilang tugon sa request ng anak niya na makauwi rito.

"Why?" Aniya at tinitigan ako. Inirapan ko nga, makatitig wagas. Mukha siyang siraulo. Mukha ka ring pakipot, komento ko sa sarili ko.

"Come with me. I am going to get something in Sweet Pastry. Also, may susunduin tayo sa airport." Tuloy-tuloy na sagot ko at hinila siya. Narinig ko ang pagsipol ng mga lalaking kaibigan namin at tilian ng mga kaibigan kong babae.

"Hoy, easy lang Jayce ha?" Tumatawang ani Zander.

I rolled my eyes on him. "Bumalik kayo agad dito ha! Aba gusto pang magsolo!" Natatawang segunda naman ng Ate ko.

What the hell? Agad kong binitawan si Jayce at nauna na lang naglakad. Pero nagulat ako ng bigla niya akong higitin at hinawakan ang kamay ko. "Yun oh! Jayce lang malakas! Galingan mo pare, baka balikan ka na!" Sigaw ni Alex.

Pilit kong inaalis ang kamay ko pero mas lalo niyang hinigpitan iyon. Nauna na siyang naglakad at wala akong nagawa kundi sumunod sakanya dahil ayaw niyang bitawan ang kamay ko. Nakarating kami sa garahe at agad sumakay sa sasakyan niya. "Do you have alcohol?" I asked him while trying to look around his car.

"Yep." Aniya at kinuha ang bag niyang nasa likod ng sasakyan. Nilabas niya ang maliit na alcohol at iniabot sa akin.

"Bakit ka mag a-alcohol?" Takang tanong niya habang binalik ang bag niya sa likod.

I smirk. "Tapos na kasi akong kumapit sa taong humawak sa akin kanina na matagal ko ka ring binitawan. Mag didis-infect lang ako." I shrugged laughed because of what I said.

"Nang-iinis ka na naman." Iritadong aniya habang sinumulang paandarin ang sasakyan.

Nanahimik na lang ako dahil ayaw ko rin naman na mag-away kami at baka masira namin ang araw ng kambal. "Anong mas maganda? Sa airport muna tayo or sa Sweet Pastry? Hindi ba masisira ang cake?" Biglang tanong ko sakanya.

Okay, I'm just curious ha. Baka kasi masira talaga yung cake at pumanget bigla. "We should go first to the airport." Sagot niya at nilingon ako ng mabilis bago ibalik sa daan ang tingin niya. Sakto naman na tumunog ang phone ko hudyat na may mensaheng dumating.

@christine.hill: gaga, nasa pinas na kmai! Nasaan ka na!

@mauxxx: on the way, see you gaga!

"Make it fast, love." Wala sa sariling ani ko. Tsaka ko lang narealized ang sinabi ko ng bigla kong narinig ang tawa at sagot niya.




"Sure love."

Loving the Broken Hearted Man(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon