38

115 4 0
                                    

"SURPRISE!" Sigaw nila Christine ng pumasok na kami sa loob ng kwarto ng kambal.

Natawa pa ako dahil nag tago sa likuran si Eirine samantalang si Lucian naman ay gulat na gulat ng makita si Hillary. Agad naman nakabawi si Eirine at tumakbo palit kay Hillary kasama ng kuya niya. Umiling ako habang nagkukulitan na sila. Huminga ako ng malalim ng maalala ko ang sinabi ni Eirine, mabuti na lang at agad akong nakagawa ng excuse.

"Baby brother daw love." Napapitlag ako ng bumulong sa akin si Jayce. Siniko ko siya at inirapan, isa pa 'tong lalaking 'to. Talagang sinakyan niya ang trip ng mga anak niya.

"Baby brother mo mukha mo." Sagot ko at dumalo sa mga kaibigan kong masayang binabati ang kambal. Tiniganan ko ang relo ko at nakitang mag-aalas tres na ng hapon. Hudyat na magsisimula na party ano mang oras. Hinikayat ko na silang bumaba para masimulan na ang party. Binihisan ko muna ang kambal, pinagsuot ko ng kulay pink na dress. Samantalang kulay asul naman na poloang suot ni Lucian. I stared at my two cute little kids, sobrang ganda at g'wapo ng mga anak ko.

I stood up at inakay sila papasok sa kwarto ko. I saw Jayce changing his clothes too. Inaayos niya ang polo niya, tinutupi niya ito hanggang siko. Sinulyapan ko ang kambal na masayang nag vivideo ng sarili nila gamit ang cellphone ni Jayce. Lumapit ako sakanya at tinulungan siyang ayusin ang damit niya. Binutones ko ang polo niya, iniwan kong bukas ang dalawang nasa itaas. I even helped him sa paglilislis ng polo niya.

"There you go." Ani ko ng matapos ang pag-aayos niya. I looked at him from head to toe, he look hot. Erase, erase, erase! What the hell are you thinking Maureen?

"Magpapalit muna ako, bantayan mo mga anak mo. Huwag muna kayong aalis, antayin niyo ako." Bilin ko sakanya at inirapan siya. Pumasok ako sa walk-in closet ko at kinuha vintage pink kong dress, katulad ng kay Eirine ang design nito. Ang damit naman nila Jayce at Lucian ay magkapareho rin.

I partnered it with a white three inches high heels. Ayaw ko munang mag-suot ng mataas na high heels dahil na rin sa napapagod ang mga paa ko lalo na't ganito ang okasyon. Nilabas ko ang makeup kit ko at inayusan ang aking sarili. I even change my accessories, puro diamonds naman ngayon ang suot ko. Kinuha ko rin ang accessories ni Eirine, ganun rin ang relo ni Lucian. Lumabas ako pagkatapos kong mag-ayos, Jayce's eyes are fixed on me.

"Ei, come here mommy will put a light make up on your face baby." Pagtawag ko sa pansin niya na agad naman niyang sinunod. When i'm done I fixed her hair in a messy bun like mine. Sobrang terno namin ngayon ni Eirine, ganun rin naman si Jayce at Lucian. We took a photo first before going down, may hired photographer and videographer kami.

Nakita kami ni Ate Xia na pababa na kaya naman sinensyasan niya si Zander na simula na ang programa. "Okay everyone! Let us all welcome our birthday celebrants! The twins of Qital and Castillo family, Lucian Andrei and Ayaan Eirine Castillo!" Zander stated, hudyat naman na lumabas ang kambal na nakangiti sa harap ng mga bisita. Karamihan ay mga bata kasama ang mga business partners nila daddy.

I felt Jayce's arm in my waist. "Your hand, Mister." Paalala ko sakanya pero parang wala siyang narinig. Bagkus, mas inilapit niya ako sakanya at inakay palapit sa stage dahil sa gustong mangyari ni Zander, ang magbigay ng mensahe sa dalawang batang nakaupo sa mala-tronong upuan nila.

I hold the microphone tight and stared at my twins. "Uhm, first I just wanted to greet you both a happy happy seventh birthday. I know we had a hard time during our stay in New York, but we always had your lolo and lola's back, even your tita's and tito's are always there for us. Seven years, you only have me by your side. Seven years of love, of longingness, yet we still survive each day without drifting apart. You two are too smart to understand everything, I know when you turn 4 or 5 you are looking for your dad. You did not tell me about it but I can hear your prayers every night. Now that you both turned 7, I wish nothing but happiness you trully deserve. Happiest seventh birthday my twins. Mommy will always be by your side, through your journey. I love you both, always." Agad tumayo si Eirine at niyakap ako ng mahigpit at hinalikan sa pisnge, habang si Lucian naman ay pinunasan ang luhang tumulong luha sa mata ko bago ako halikan sa pisnge.

Loving the Broken Hearted Man(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon