Chapter 6

6 4 2
                                    

Hawak-hawak ni Mister Quinn ang panga niya kung saan siya nasuntok kanina ni Azura.

Pinipigilan ko namang huwag bumungisngis dahil naaalala ko na naman kanina.

Gulat akong napatingin sa kanila na kapwa nakasalampak sa damuhan.

Hindi kasi natapos ang pagsuntok ni Azura kay Mister Quinn kanina dahil nagteleport naman ang lalaki pagkatapos magising at batukan si Azura.

Ngayon ay parang mga batang nagrarambolan sa damuhan.

"Taena kang bwisita ka!" -Azura

"What did I even do?" Tanong naman ni Quinn.

"Huwag kang magmaang-maangan! You know that the kiss wasn't accidentally happened! You've planned that, you pervert!" Akusa ni Azura sa kaniya.

Nanlaki na naman ang mata ko sa nalaman.

They kissed?!

And then Mister Quinn stop struggling and so is Azura. They stared at each other. But suddenly, Mister Quinn took a peck on Azura's lips!

He took that chance to free himself from Azura's grip. He vanished in the air but then Azura followed him. Giving the latter a blow on the face.

He went off his feet and fallen to the ground.

Ouch, that hurts for sure.

I snickered but Azura glared at me so I just shut my mouth up.

Nanlilisik parin ang tingin ni Azura kay Quinn.

Yes, I decided to call him Quinn now because he just blown my respect for him. That pervert visitor of Mama.

Kalahating oras kaming naglakad dahil medyo malayo ang Charm City. Mahirap talaga kapag ikaw ay mahirap at walang kapangyarihan. Wala man lang karwahe o kabayo na puwedeng sakyan o gamitin.

Charm City is the place of beauty and fashion. It is where the talented dressmakers and dress designers can be found. Their works are incredibly magical.

Literal na may mahika.

"Malapit na tayo." Saad ni Azura.

"Malapit lang, walang tayo." Balik sabi ni Quinn.

Nakatanggap na naman ang lalaki ng irap mula kay Azura.

"Gago talaga..." mahinang sabi ni Azura.

"Baby hindi ako gago! Totoo namang walang tayo hindi ba? Unless..."

Nawala saglit si Quinn at pumunta sa harapan ni Azura. Mas matangkad ang lalaki kaya kinailangan ni Azura na tumingala ng kaunti.

"...you want us to happen." Tuloy ni Quinn sa sinabi kanina.

"And I will never let that happen. I'll die first baby, before I fall for you." She retorted.

"Then should I kill you here right now?" Quinn smirked menacingly.

That's where I butted in.

"Hoy! Tama na po iyan... sige, kung ipagpatuloy niyo yan ay baka kayo magkatuluyan." Tumawa ako ng mahina pagkatapos kong sabihin iyon.

Napunta ang tingin nila sa'kin. Magka-iba ang ekspresyon ng kanilang mukha. Isa ang nandidiri at ang isa ay nagpipigil ng ngiti. Alam niyo na siguro kung kanino ang mga tingin na iyan?

"Stop spouting nonsense Yarra. We better keep going. Baka masaraduhan na tayo ng mga tindahan doon." Sabi niya at nagpatuloy na sa paglalakad.

Magsasalita pa sana si Quinn ngunit biglang sumarado ang bibig niya.

Real Dynasty (On Going)Where stories live. Discover now