Chapter 11

11 3 0
                                    

Sa sobrang pagkaexcite ko ay wala pang isang oras ay nakapagimpake na ako.

Naalala ko na lang na kumain pagkatapos ko mag-ayos ng gamit.

Saktong 12:30pm ako nakakain.

Masyado akong binalot ng excitement to the point na napapangiti ako.

I don't even know what's happening to me.

This is so weird.

I just realized that I'm with the stranger last night,not just a stranger,lalaki yon for God's sake.

Napasigaw na lang ako dahil sa frustration.

Andami kong naiisip na possible na ginawa nya sa akin.

Baka hinalikan nya ako? Hinawakan ang katawan ko? Baka hinubaran nya ako,tapos sinuot nya lang ulit ang damit ko sa akin.

Oh,great! Shea the paranoid and over thinker.

Pero possible naman talaga yon di ba?

Shit! Sino ba kasi yon?

Binaling ko na lang muna sa pag-aayos ng telang gagamitin ko sa paggawa ng damit for the event that I will attend.

Shea,focus! Magconcentrate ka na lang muna.

I sighed.

Kung hindi ba naman kasi ako masyadong nagsaya.

Ang tanga lang Shea!

Naalala kong nakita daw ako ni Primo na kasama yung lalaki,kaya tinawagan ko sya para malaman ang ditalye sa nangyare.

"Hello!" ang bilis sumagot ng kumag.

"Primo,about last night nakwento sa akin ni Kevin,natatandaan mo na ba kung sino yung kasama ko kagabi?" Sana naman maalala nya na.

"Hindi ko pa din maalala Shea,pero once na maalala ko ay sasabihan agad kita," he uttered.

"Salamat,btw sasama ka ba bukas sa Batangas?" I asked him because I want to give him the suit that he requested.

"Hindi ako makakasama e,pero itatry kong humabol,kung hindi man ako makapunta ay sa pag-uwi mo na lang saka ko kukunin yung suit," he explained.

Natapos ang pag-uusap namin at nag-umpisa na din ako magsketch ng gagawin kong damit para sa event na pupuntahan ko.

I finished sketching so I decided to prepare my dinner dahil 7:00pm na.

Maaga pa kami bukas.

After ko magdinner ay naghanda na ako para sa pagtulog. Hindi naman ako sobrang excited pero ewan ko ba,ang weird ng feeling na parang hindi ako masyadong nagwoworry sa kung sino ba ang kasama ko kagabi.

Nakatulog na talaga ako ng tuluyan dahil sa pagkaexcite.

Nag-alarm ako ng 2:30am dahil baka matagalan ako sa pag-aayos sa sarili ko.

I decided to wear a oversized T-shirt,plaid skirt and a white sneakers.

Maaga pa kaya kumain muna ako bago maligo.

Mag 3am na ng naligo ako,before 5am ang call time kaya bababa lang ako pag nasa labas na yung van.

Van nila Kevin ang gagamitin namin kaya mapapadali ang biyahe.

Natapos ako sa pagligo at pag-aayos mga bandang 4:30am,kaya maghihintay muna ako ng text nila.

After a few minutes may nagtext sa akin,si Clyde.

Chase (ON-HOLD)Where stories live. Discover now