Chapter Sixteen

8 1 0
                                    

A/n

Pasensorry po talaga sa typo errors ahh! paki intinders!! hehe labyow!

Haidee's POV

Ah... kaya naman pala napaaga balik nina kurt kasi di na tuloy yung laban nila.

"Oh! Tapos na ako, si Haidee naman." Baling nya sa akin tapos umupo ulit sa tabi ni Erica sabay akbay dito. Inalis naman yun ni Erica.

"Okay warever! Okay si Haidee naman." sabay tingin sa akin ni Daisy.. Hala lord paisipin mo ulit ng paraan sino man sa kanila para matakasan ko yung tanong nila. For sure madaming tanong tong mga to...

"Yes! Madami dami pa naman akong itatanong." Parang timang na sabi ni Kurt. Speaking of madaming tanong ayan na...

Kengkoy pala tong si Kurt? Binatukan naman sya ni Ramjey. Kaya malakas na tawanan ang nangyari... Nangibabaw pa nga tawa ni Monica eh haha.

"Wait lang! Ang dami nang nangyari pero hindi pa natin kilala ang one and only bff ni Haidee... kilalanin naman muna natin sya..." Singit naman ni Jeff na nakitingin kay Monica.

Nakahinga ako ng maluwag dun ng mapunta yung atensyon nila kay Monica. Hay naku naku naku! Salamat Jeff inalis mo sakin yung topic. Jusko ko tutulo na sana pawis ko eh naudlot lang hahahaha !

Tinignan ko naman si Monica, natawa ako ng lihim sa expression ng mukha nya. Naghalo yung Hiya at pagaalinlangan. Tumingin sya sa akin na parang sinasabing Nahihiya-ako-bess habang umiiling sya dahan dahan. Tinanguan ko lang sya saka ngumiti na parang sinasabi na okay-lang-yan.

"So ako muna." Singit ni Erica.

"Hi I'm Erica Louis Ammor, pinakamaganda sa lahat." Pagpapakilala nya sabay shake hands kay Monica.

"Magtaka ka pag pati kaming handsome boys maganda rin." Ingos naman ni Jeff.

Dinilaan lang ni Erica si Jeff.

"Ako naman si Jeff Anderson, The very Handsome of all the boys here." Pagpapakilala naman ni Jeff tapos nag bow sya kay Monica.

"Yuck! You are sooooo assuming !! Alis nga jan.!" Sita naman ni Daisy.

"I'm Daisy Mae Alvares, the pretty and gorgeous of all the girls here."

"Yeay!! palakpakan naman jan!!." Sigaw ni Jeff sabay palakpak

Napatingin tuloy sa kanya yung ibang estudyante dito sa cafeteria. Natawa naman kami dahil dun.... habang si Daisy sobrang poker face yung mukha plus naka pangalumbaba pa.

"Shut up you brute!." Inis na sabi ni Daisy.

"Tama na nga yan! Mamaya magkatuluyan pa kayo jan eh." Awat naman ni Kurt.

"Yuck! No way!." Sabay na sabi nina Daisy at Jeff.

"See pati sa pag yuck at no way sabay? tsk tsk tsk." iling iling nasabi ni kurt.

"Alam mo magpakilala ka na lang para maiba no?." Iritang suhestyon ni Daisy.

"Okay, ako naman si Kurt France Mendoza, wag ka maniwala sa kay Jeff kasi mas gwapo ako sa kanya."

"Ako naman!." Singit agad ni Ramjey.

"Ako si Ramjey Romero, wag ka maniwala sa kanilang dalawa... Okay? By the way, Sorry nga pala kanina huh."

Bakit naman nag so-sorry si Ramjey kay Monica? Ahaha chismosa eh no? eksdi!

"Wow? Ano meron? May fishy ba?." Takang tanong ni Erica.

Nagkatinginan kami ni Monica.

"Nope... kanina kasi nung hinahabol ako nung mga fan girls... tapos pagliko ko dun sa third building ay nabangga ko sya . eh ang lakas ng impact kasi natumba sya tapos pag katayo ko sa kanya ay medyo nahilo sya. Di ako nakapagsorry ng maayos kasi nga bigla nanamang nag sidatingan yung mga humahabol sa akin, kaya I'm taking this advantage na makahingi nang maayos na sorry sa kanya." Kwento ni Ramjey.

Island Dotted LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon