"HIS STORY"
^^Xian's POV;
"A-ah carl,k-kanina ka pa ba d-diyan,s-sorry ah pinaki alaman ko y-yung ga------"
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko,ng bigla na siyang nag salita,akala ko magagalit siya,pero.......
"Ayos lang,sorry ah,burara lang din kasi ako minsan eh" Bakit siya pa yung nag so-sorry?
"Ahm,nabasa mo yung letter? Tumango naman ako."Ahm,ibibigay ko sana yan sa best friend ko eh,si Renz." Bigla naman siyang umupo sa tabi ko. "Kaso wala na siya ngayon" Bigla nalang nag iba yung ekspresyon ng mukha niya.
Ewan ko ba,pero ang awkward ng atmosphere.
"Aamin na sana ako sa kanya,kaso" napahinto siya sa sasabihin niya,kasabay nito ang pag yuko niya. "Nag c-crushed yung s-sinasakyan niyang eroplano" habang utal utal niyang sinasabi yun,kasabay naman nun ang pag tulo ng mga luha niya.
Wala na akong ibang naisip na gawin kun'di ang yakapin siya. Comfort ba kumbaga.
"Kung n-nandito lang siya n-ngayon,walang m-makaka panakit s-samin,sana u-umamin ako sa k-kanya noon ng mas m-maaga pa." Sa puntong ito,doon na bumuhos ang mga luha niya,ang malamig niyang hagulgol na bumalot sa buong kwaryo,ang balikat kong namamasa na. At ang mga mata niyang nagpapa hiwatig ng kalungkutan na sinasarili lang.
Pagka tapos pag kwentuhan si Renz,napag kwentuhan din namin ang buhay niya,simple lang yung buhay niya,yung mama niya nasa abroad nagpapa takbo ng isang pastry shop.
Yung kuya niya naman,abogado din tulad ng papa niya,si Renz pala yung nag tatanggol sa kanya kapag binu bullu siya,si Renz na napaka bait,kaya ayun na fall ang Creepy Ignacio hahaha.
"Ah Carl?bakit ganyan yung mga mata mo?" Wala sa sarili kong tanong sa kanya,sabi niya kasi,pilipino yung mama niya pero bakit ganon yung mata niya?
"Ah,half persian ako eh" sagot niya habang naka ngiti sa akin.
Napa tango naman nalang ako.
"Ah Carl,last question,bakla ka ba?"
"Kapag ba sumagot ako ng oo lalayuan mo din ako?" Anong ibig niyang sabihin? "Tutulad ka din ba sa ibang housemates na mas piniling lumayo ng malaman yung gender ko?
Hala hindi ah,I support lgbtqrstuvwxyz.
"Hoi,hindi ah?gusto ko lang malaman,sa totoo lang,katulad mo yung daddy ko."
"Po?what do you mean?" Gulat niyang tanong.
"Bakla din yung daddy ko,nabuntis niya lang yung mama ko,kaya sila nagpakasal." Arghh baka maiyak ako ne'to eh
"Ah ganon ba?ayos lang yan,gusto mo ba mag date tayo?"
Date?date?date?date?
"Huh?anong ibig mong sabihin?
"As a friend,parang friendly date,basta tatandaan mo itong araw na ito ah, August,21,tatandaan mo yan ah,mag se-celebrate tayo ng friendship natin." Ewan ko ba,pero parang na excite ako sa sinabi niya
"Sigeh!" Masigla kobg tugon.
"Ligo lang ako ah,diyan ka lang" Sabi niya habang hinahatak yung twalya sa ilalim ng kama niya at kumaripas na ng takbo papunta ng banyo.
Nakaka excite naman,hanep!
Makalipas ang ilang minuto,natapis na siyang maligo at ako naman na ang sumunod.
Habang naliligo,may narinig akong kakaiba.
Lagot!baka may multo!!
"The one that got away hmmm~~"
Woah,yun lang yung narinig ko,si carl ba yun?ay hindi bumaba na si carl,kaninong boses kaya yun?napaka ganda. Gusto ko sanang sabayan eh.
Binilisan ko na ang pag ligo at bumaba na.Agad ko namang nakita si Carl.
Woahh ang simple niya!
"Bagay sa'yo" puna ko sa kanya,namula naman siya ka agad.
Naka outfit siyang dark blue na t-shirt yung tama lang yung laki sa katawan niya,tapos maong jeans na medyo fit sa kanya,tapos white shoes.
Hindi ko na itatanggi ang cute niya,sobra!
"Ahm?tara na?maglakad na tayo papunta sa kanto" pag aaya niya.
Wala na akong nagawa sinabayan ko na siya sa paglalakad papuntang kanto. Simple lang din siya mag lakad,pang hindi halatang bakla siya.
"Ah san nga pala tayo pupunta Carl?hehe" nahihiya kong tanong sa kanya,pano kanina pa kami nag lalakad wala parin akong clue kung san kami mag de date.
Date!date!date!date!hehe
"Ikaw san mo ba gusto?" Naka ngisi niyang balik tanong sa akin.
Ay harry powtah!
"Hindi joke lang,sa mall muna tayo,may mga bibilhin din ako eh,tapos kain tayo!may alam akong masarap na restaurant! Tapos videoke tayo,ay huwag na pala,kain nalang uli tayo"
Sa dami ng sinabi niya,nasaulo ko na yata hahaha,ang kyut niya kapag naka ngiti siya!and I can't deny it.
May isang racing car ang huminto sa harapan namin.
Hala nako po!kidnapp!!!
"Oh look who's here?the loser is here, with another loser I guess?" Sabi niya sabay tingin sa akin,aba gago lang.
"Ahm,jake ayoko ng gulo,please." Yung mga mata ni carl,mukhang nag mamaka awa na siya.
"Pare,pwede bang umalis na kayo!!?"
"Kilalanin mo kung sino yung sinisigawan mo,I can kill you right now." Hindi naman ako natakot."And you!ayaw mo na bang ulitin?hindi ka ba nasarapan?" Huh?anong uulitin?anong nasarapan.
Bigla nalang pinatakbo ng mabilis nung Jake na yun yung kotse niya,mabangga sana sila.
"Ayos ka lang ba?" Tanong ko sa kanya habang inaangat ang ulo niya.
Teka umiiyak ba siya?
"Ahm haha wala yun,tara may taxi na oh!" Sabay turo sa taxi sa gilid at tumakbo na siya papunta dun,wala na akong nagawa kun'di ang sundan siya.
Grabe bakit kaya naiyak siya ka agad dun?
Nang ngingilid yung luha niya sa mata niya,pinipigilan niya ata na tumulo yung mga luha niya.
Pero bakit?
---------------------------------------------------
Ano kayang meron kay Carl at Jake? Bakit bigla nalang naluha si Carl?iyakin lang ba talaga siya?
Abangan..........
Please vote,comment and follow me:<
Sep,26,2020
@MakatangMalaya14
BINABASA MO ANG
BAKA SAKALI (BxB STORY)
Teen Fiction"Mɪɴsᴀɴ sᴀ ɴᴀᴘᴀᴋᴀ ʟᴀᴋɪɴɢ ᴍᴜɴᴅᴏɴɢ ɢɪɴᴀɢᴀʟᴀᴡᴀɴ ɴᴀᴛɪɴ,ʜɪɴᴅɪ ɴᴀᴛɪɴ ʙᴀsᴛᴀ ʙᴀsᴛᴀ ɴᴀᴋɪᴋɪᴛᴀ ᴋᴜɴɢ sɪɴᴏ ᴛᴀʟᴀɢᴀ ᴀɴɢ ɴᴀᴋᴀ ᴛᴀᴅʜᴀɴᴀ sᴀ ᴀᴛɪɴ." "Pᴡᴇᴅᴇ ʙᴀɴɢ ʙɪɢʏᴀɴ ɴɢ ᴘᴀɴɢᴀʟᴀᴡᴀɴɢ ᴄʜᴀɴᴄᴇ ᴀɴɢ ʟᴏᴠᴇ sᴛᴏʀʏ ɴᴀ ɴᴀᴜᴅʟᴏᴛ ᴅᴀʜɪʟ sᴀ ᴘᴀɢ ᴛᴀᴛᴀɢᴏ ɴɢ ɴᴀʀᴀʀᴀᴍᴅᴀᴍᴀɴ?" "Hɪɴᴅɪ ʟᴀʜᴀᴛ ɴɢ...