"THE BOWL OF DESTINY"
(Sorry for the wrong grammar and typographical errors,I didn't mean it. Sorry.)
^^Xian's POV;
Umagang kay gwapo ko nanaman hays,hindi pa talaga ako nasanay haysss hahaha.
Agad na nahagip ng mata ko yung kama ni Carl,wala siya?ang aga naman ata niya gumising?linggo naman ah?wala namang pasok.
Ay ewan na. Basta masaya ako,naharana ko si Cindy hahah,nagkaka lapit na din kami ng konti,tama nga yung sabi ni Carl.
Lapitan lapitan lapitan hahahah.
Ginawa ko na lahat ng dapat kong gawin,naligo na din ako,and after that,suklay dito,suklay doon.
Ang saya ko ngayon,hayss,pero bakit ganon?wala padin si Carl. Bumaba na ako para hanapin si Carl. Ewan ba hinahanap hanap na siya ng mga mata ko eh,nakaka sawa na nga.
De jowk hahaha
"Nana Rosa?nakita niyo po ba si Carl?" Tanong ko kay Nana Rosa habang hinihiwa niya yung kamatis.
"Ah nag puna siya ng palengke hijo para bumili ng pang tanghalian" saad naman niya sa akin. Naupo naman na muna ako at inabutan ako ni Nana Rosa ng Milo.
Arghhh I love Miloooo!!!!
"Sabi kasi ni Carl na kwento mo daw sa kanya na mahilig ka sa tsyokolate kaya pinag timpla kita." Pagpapa liwanag ni Nana Rosa,nakita niya siguro yung excitement sa mga mata ko.
Umupo na din si Nana Rosa sa tabi ko,may pinapa kuluaan ata siya kaya naghihintay na muna siya sa tabi ko. Kwentuhan lang ang nangibabaw sa amin ni Nana Rosa,ang daldal din niya,parang si mommy lang,sana buo pa kami,hayss.
"Nana Rosa?sabi po ni Carl matagal na daw po siya dito,since grade nine po?" Wala lang na curious lang naman ako.
"Ayy hindi ba niya na sabi sayo?kapatid ako ng mama niya,at ipinag bilin siya sa akin,mga apat na taon na din ang naka lipas." Ah ganon pala.
"Ah Nana Rosa,last question,bakit napaka bait ni Carl?"
"Alam mo hijo,yang si Carl,napaka bait talaga ng batang yan,hindi nga yan marunong magalit eh,sa apat na taon ko siyang inaalagaan,hindi ko pa yan nakitang nagalit." Kaya pala,pero kahit na malungkot siya pinipilit niya padin ngumiti,kahit nahihirapan na siya,pinipilit niya padin tumawa.
Nakaka inspired naman si Carl,siya yung kaibigan na dapat sinasamahan,pino protektahan at minamahal.
"Ahm,ako topic niyo noh?haha." Napaka hilig talaga mang gulat,may araw ka din sa akin Carl.
"Carl,kanina ka pa nga pala hinihintay ni Xian"
Hala si Nana naman ehh.
"Sorry ah,namalengke pa ako eh,teka maliligo na ako ah,pupunta pa ako ng simbahan." Sabi niya sabay takbo pataas,simbahan?
BINABASA MO ANG
BAKA SAKALI (BxB STORY)
Teen Fiction"Mɪɴsᴀɴ sᴀ ɴᴀᴘᴀᴋᴀ ʟᴀᴋɪɴɢ ᴍᴜɴᴅᴏɴɢ ɢɪɴᴀɢᴀʟᴀᴡᴀɴ ɴᴀᴛɪɴ,ʜɪɴᴅɪ ɴᴀᴛɪɴ ʙᴀsᴛᴀ ʙᴀsᴛᴀ ɴᴀᴋɪᴋɪᴛᴀ ᴋᴜɴɢ sɪɴᴏ ᴛᴀʟᴀɢᴀ ᴀɴɢ ɴᴀᴋᴀ ᴛᴀᴅʜᴀɴᴀ sᴀ ᴀᴛɪɴ." "Pᴡᴇᴅᴇ ʙᴀɴɢ ʙɪɢʏᴀɴ ɴɢ ᴘᴀɴɢᴀʟᴀᴡᴀɴɢ ᴄʜᴀɴᴄᴇ ᴀɴɢ ʟᴏᴠᴇ sᴛᴏʀʏ ɴᴀ ɴᴀᴜᴅʟᴏᴛ ᴅᴀʜɪʟ sᴀ ᴘᴀɢ ᴛᴀᴛᴀɢᴏ ɴɢ ɴᴀʀᴀʀᴀᴍᴅᴀᴍᴀɴ?" "Hɪɴᴅɪ ʟᴀʜᴀᴛ ɴɢ...