Cʜᴀᴘᴛᴇʀ: 5

168 10 0
                                    

"FRIENDLY DATE"


^^Xian's POV;

Hanggang ngayon,wala paring kibo si Carl,pero kahit ganon,naka ngiti parin siya.

Huminto kami sa isang mall,nag libot libot,at nag lilibot padin.

"Teka,Carl?alam mo ba talaga kung saan dito yung sinasabi mong bookstore?" Tanong ko sa kanya habang ngumunguya ng burger.

"Ahm,that's the problem,naka limutan ko kasi kung saan eh." Kamot ulo niyang tugon sa akin.



Ang gwapo ko.

haysss.



Napa ngisi nalang ako sa inasal niya,sana akin nalang yung mga mata niya,pero seryoso,kapag naayusan itong batang ito,may itsura din siya,buti nalang hindi siya crossdresser,yung daddy ko kasi ganon eh.

"Ahm,Xian?ayos ka lang?" Nagising ako sa reyalidad ng tanungin ako ni Carl. Tumango lang ako,pahiwatig na ayos lang ako.

"Kung ano man yang problema mo,kalimutan mo na muna yan,tara dun tayo sa arcade." Bigla nalang niya ako hinila palabas sa restaurant at hinila na niya ako kung saan.

Grabe,hinila niya yung kamay ko,hawak hawak pa niya habang lakad takbo kami papunta sa arcade.

Ang ganda,ngayon lang uli ako naka punta sa ganito,nung bata kasi ako,hindi ako nakaka punta sa mga ganito,pano busy lahat ng tao sa bahay,kaya ayon walang oras mag saya,kulong lang. Pero tama nga si Carl,dapat kalimutan ko na muna yung mga problema ko ngayon,I should enjoy these day with my best friend,yeah,best friend,he treat me as his best friend.

"Oh dito ka lang ah?lo-loadan ko lang itong card para magamit natin." So generous,so kind,so cute.

Pero dapat hindi ako magung ganito,kaibigan yubg turing niya sa akin,kaya dapat ganon din ako. And at the same time,pareho kaming lalaki.

Dumating na nga si carl dala ang card,ang dami naming mga nilaro,basketball kahit hindi siya marunong,screen gun,tapos madami dami pa.


"Woah,1422 na yung tickets natin,anong gusto mong ipalit?" Woah naka dami na nga kami,hmmmm ano nga ba?

"Yung malaking pikachu teddy bear nalang worth of 1420 tickets oh" sabi ko habang tinuturo yung blue pikachu,ang cute kasi eh.

Lumapit na siya sa babae na staff at ibinigay na yung tickets,binigay nadin naman na sa kanya yung pikachu,papalapit na siya sa akin,at mukhang iaabot niya sa akin yung teddy bear.



Teka may naisip ako!



"Ah, no,para sa'yo talaga yan"

"Pero pinag hirapan mo ito di-----"

"Natin,pinag hirapan natin,atsaka hindi ko naman kailangan yan eh,bagay sayo yan,pareho kayong cute oh" Kahit naman na nag hirap din ako hindi yun mahalaga,ang mahalaga ay ang nag enjoy kami,kami ng best friend ko.



Hala,namula siya oh hahahaha


Pagka tapos naming mag punta sa arcade,hinanap naman na namin kung nasaan yung bookstore na hinahanap niya.

Lakad dito lakad dun,lakad dun lakad dito,nakaka hilo kahit na nag e- escalator kami,ang mahalaga hindi siya bumibitaw sa pagkaka hawak niya sa akin.

At ayon!sapol!nahanap na namin kung nasan yung bookstore,nasa 4th floor amp,ang taas,shine like a diamond hahaha,ang taas.


"Carl?ano nga palang bibilhin mo sa bookstore?" malamang libro,tss. Hahaha

"Ahm,bibili sana ako ng Harry Potter and the order of the phoenix eh"

"Ah ganon ba?tara na!" Sa puntong ito,magka hawak parin kami ng kamay,mukhang hindi normal yung tibok ng puso ko. Haysss.

Hindi siya nabigo sa paghahanap,nahanap niya agad yung libro na gusto niya,ngayon lakad nalang kami,hindi na din niya hawak yung kamay ko,sayang!


Nasa ground floor na kami ng mall at may nakita kaming unexpected,sobra.

"Woah,nakita ko na din yung ben and ben sa wakas,this is really unexpected." Ang saya ng ekspresyon ng mukha niya,ang sarap pagmasdan ng mukha niya,lalo na ng mga mata niya.


"And in the end can you tell me if
It was worth the try, so I can decide"


Hindi siya nag sasalita,he is very starstruck sa nakita niya,siguro pangit yung boses niya kaya hindi niya sinasabayan yung kanta.


"Leaves will soon grow from the bareness of trees
And all will be alright in time"


Ang ganda talaga ng kanta ng mga kanta ng ben and ben,nakaka relax,parang nawala yung mga problema ko,tapos nakaka wala pa ng problema yung katabi ko,yung mga ngiti niya,ang tingkad,haysss.



"From waves overgrown come the calmest of seas
And all will be alright in time"


Hays,sana lagi nalang ganito,sana lagi nalang masaya,sana lagi nalang siya yubg kasama ko,para lagi nalang ako masaya.

Teka sa sobrang titig ko sa kanya,nakita kong pumapatak yubg luha niya,hala ano nanamang nangyari sa kanya?affected sa kanta?


"Carl,bat ka umiiyak?"

"Ang g-ganda ng kanta e-eh,nakaka dala" sabi niya sabay ngiti ng malapad,sana lagi nalang siya naka ngiti,napapa ngiti na din tuloy ako.



"Oh you never really love someone until, you learn to forgive"



Natapos na ang kanta,napaka sarap talaga sa ears,naka uwi na din kami dahil may pasok pa kami bukas,hindi parin nawawala yung ngiti niya.

Sana maulit pa ito.

---------------------------------------------

Bakit kaya ang lakas ng koneksyon nina Xian at Carl? May spark eh.

Yung tindera kasi sa may blue na tindahan sa 18th street,bumibili ako ng potchi binigay portyun!jusko,ka gigil eh hahaha.

Pero ayos lang,ang mahalaga,kyut ako,hindi nga lang blue eyes hshshshs.

Abangan..........

Please vote,comment and follow me:<
Sep,27.2020
@MakatangMalaya14

BAKA SAKALI (BxB STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon