Cʜᴀᴘᴛᴇʀ: 26

89 6 0
                                    

"OPERATION"







^^Carl's POV;








Sino ba namang tao ang ayaw magkaroon ng mga tunay na kaibigan.


Mga kaibigan na sa iba't-ibang sitwasyon mo nakilala,sa magkakaibang aspeto nagkakilala, hindi ko talaga pinagsisisihan na nakilala ko itong mga ito.






Pero kung sobrang OA na nila,mambabatok na talaga ako.




Aba,nagtipon tipon lang naman sila. Hindi ko lang alam kung anong gagawin nila,actually, kompleto sila haha.






"Oh?ano nanaman bang gusto niyong gawin at nagtipon tipon pa kayong lahat?" Hindi ko alam kung magtatanong ba ako o ano.


Ang lulungkot kasi ng mga mukha nila,I feel uncomfortable.








"C-carl huwag ka nang mag-ingay,may sasabihin kami sayo,ako na yung mauuna." Ahh okay,hindi na nga po ako mag iingay lola Rose hehe.




"Carl?" Bigla nalang siya lumingon sakin.


Mas lalo pa akong pinakaba ng mga seryoso niyang mata.

Ano kayang trip ng mga ito?





"Carl,alam mo ba,sayo ko lang naintindihan yung tunay na kahulugan ng salitang kaibigan."
Napangiti naman ako sa sinabi niya.



"C-carl? Salamat ah?salamat kasi kahit na alam mong looser ako,kinaibigan mo padin ako. Hindi ka nahihiya na k-kaibiganin ako. Salamat kasi kapag down na down ako,lagi kang free para makinig sa mga kadramahan ko,salamat talaga Carl." Alam ko na kung anong gusto nilang gawin.




"Rose,diba nangako ako,at kapag nangako ako,tinutupad ko,diba?" Biglaan naman niya akong yinakap.







Hindi ko ikakaila,ang sarap ng yakap ng isang kaibigan.










"Carl? Ako naman,I have a lot of things to say." Si Jake,namumula na din yung mga mata niya.


"Carl? I know that we're not that really close,and we don't know each other that deep,but you accepted me as a friend,even though I had done a lot of bad things to you. Hindi ka nagdalawang isip na tanggapin ako,thank you Carl,and I will never regret the day that I met you. Napakabait mong tao Carl,you don't deserve this." Hinawakan naman niya yung kamay ko.








Hindi siya umiiyak,pero ang lamig ng kamay niya,nagaalala nga talaga siya sakin.





"Jake? I will also never regret the day that I've met you." Sinuklian naman niya ako ng isang matamis na ngiti.








"Kami naman Carl." Masiglang sabi ni Elmo sa akin habang lumalapit sila ni Aya sa kama ko.



"C-carl sobrang swerte namin na naging kaibigan ka namin. S-sana magtagal pa yung friendship natin! Marami p-pa tayong papanoorin na BL series eh." Natatawa ako but I really want to cry,Aya is one of my friends na nag-stay talaga sakin.






BAKA SAKALI (BxB STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon