"NEW CARL"
^^Xian's POV;
Hala,ganito ba magalit si Carl?kanina pa ako nag hihintay sa gate ng school ah,ang tagal naman mag ayos nun.
Kung nahihirapan sa ganitong sitwasyon si Carl,nahihirapan din ako. Gusto ko din siya pero natatakot ako,natatakot ako sa sasabihin ng maraming tao sa paligid ko,lalo na ng daddy ko.
Ang alam ni daddy,galit ako sa kanya,pano nalang kung malalaman niyang nagkaka gusto ako sa katulad niya. Haysss naguguluhan ako.
Teka?may humintong taxi sa harapan ko,sure akong si Carl na ito!
Boom!hindi sa Carl!!
Nasan ka na ba kasi Carl?gumaganti ka pa sa nagawa ko sayo kahapon?pero sabi mo ayos ka lang eh.
"Hoi Xian,bakit nandiyan ka pa,mag uumpisa na yung flag ceremony oh!"
Nanaginip ba ako?may sakit ba ako?pakiramdam ko biglang umakyat yung dugo ko sa pisngi ko. Si Carl ba itoh?bakit parang...........
"Hoi stop imagining things haha"
Normal pa ba si Carl? Hindi na niya soot yung salamin niya,tapos ang aliwalas ng mukha niya,mas lalo siyang naging cute. I can't help myself but to smile.
"C-carl bakit---------------------"
"Wala lang,trip ko lang." Luh?edi ikaw na mang huhula,teka epekto ba ito ng nangyari kagabi? Haysss baka nga.
"Tara na sa loob dapat kasama mo yung GIRLFRIEND mo diba?" Feeling ko sinandya niyang idiin yung pag bigkas ng GIRLFRIEND eh.
Sinundan ko nalang si Carl,pumila kami sa naaayon na pila.
"Carl ikaw ba yan!??"
"Hala crush na ata kita Carl!!"
"Carl ang cute mo lalo!"
Sino sila?mga classmate ko lang naman,gusto pa ata akong agawan.
Ay hindi nga pala siya sa akin,kaya wala akong karapatang ipag damot siya. Nakaka tawa man para sa iba,masakit naman para sa akin.
"Carl anong nangyari sayo!?" Luh?ano ba yan,yung bunganga ni Aya parang naka lunok ng mic amp.
"Carl nasan na yung salamin mo?" Tanong naman ni Elmo.
"Carl mas lalo kang naging cute hehe." Bakas naman sa mukha ni Rose ang kilig,ang hirap din ng sitwasyon ni Rose,may gusto siya kay Carl kaso tinatago niya,ng matagal na panahon pa ah.
"Wait lang guys,I just woke up differently this morning." Different?ako ba yung dahilan?
"And I want to command my promise to Renz,my promise that I will take care of you guys, and I will protect you hanggang kaya ko."
Promise?ano kayang promise yun?alam niyo ba? De jowk hshshs
Nagyakan naman sila.
"Sali naman ako oh." Yumakap naman ako sa kanila,ang saya kung laging ganito. Nag bago man si Carl,para naman sa kabutihan.
I stan Carl.
BINABASA MO ANG
BAKA SAKALI (BxB STORY)
Novela Juvenil"Mɪɴsᴀɴ sᴀ ɴᴀᴘᴀᴋᴀ ʟᴀᴋɪɴɢ ᴍᴜɴᴅᴏɴɢ ɢɪɴᴀɢᴀʟᴀᴡᴀɴ ɴᴀᴛɪɴ,ʜɪɴᴅɪ ɴᴀᴛɪɴ ʙᴀsᴛᴀ ʙᴀsᴛᴀ ɴᴀᴋɪᴋɪᴛᴀ ᴋᴜɴɢ sɪɴᴏ ᴛᴀʟᴀɢᴀ ᴀɴɢ ɴᴀᴋᴀ ᴛᴀᴅʜᴀɴᴀ sᴀ ᴀᴛɪɴ." "Pᴡᴇᴅᴇ ʙᴀɴɢ ʙɪɢʏᴀɴ ɴɢ ᴘᴀɴɢᴀʟᴀᴡᴀɴɢ ᴄʜᴀɴᴄᴇ ᴀɴɢ ʟᴏᴠᴇ sᴛᴏʀʏ ɴᴀ ɴᴀᴜᴅʟᴏᴛ ᴅᴀʜɪʟ sᴀ ᴘᴀɢ ᴛᴀᴛᴀɢᴏ ɴɢ ɴᴀʀᴀʀᴀᴍᴅᴀᴍᴀɴ?" "Hɪɴᴅɪ ʟᴀʜᴀᴛ ɴɢ...