Christmas Gift

98 25 1
                                    

ADAM'S POV

Sa loob ng ilang buwan at isang taon ay madami ng nangyari. And when I say madami, noon kaibigan at pinapansin pa ako ni Mycah, ngayon ay hindi na.

"Mycah, c-can we talk?" nakangiti syang humarap sakin at tumango.

It's her 23rd birthday at imbitado ang mga kaibigan at kaklase nya.

"Ano yun?" tanong nya ng medyo makalayo na kami sa pinagdadausan ng birthday nya.

"Ahm, we knew each other since senior high school and... you helped me alot. You've been kind to me eversince that's why I-I cant help it..." kita ko ang pagtataka sa mukha nya. Tama ba to? I mean... geezz, ninenerbiyos ako.

"What?" malumanay na tanong nya. She's like an angel. Really.

"Ano kasi.... promise mo na wag kang magagalit? na walang magbabago sa samahan natin?" sabi ko pa

"Ha? depende sa sasabihin mo ang pakikitungo ko sayo after nito. Ano ba kasi yun?" sabi nya. Napabuntong hininga muna ako bago syq pinakatitigan. Halata sa kanya na naiilang sya sa ginagawa kong pagtitig sa kanya.

"Mycah.... I-I-I like you...Alot.... Matagal ko nang nararamdaman ito pero tinatago ko lang kasi ayoko na mailang ka sakin or worst ay iwasan mo ako. Pero gusto talaga kita. Gustong-gusto kita" sabi ko.

That's it, nang dahil sa pag amin kong iyon noon ay hindi na nya ako pinansin. Sana pala inilihim ko na lang sa kanya. Nakakainis. Ang hirap naman kasi eh.

"Kuya, yung mga kaibigan mo nandyan" napalingon ako sa kapatid ko.

"Sige. Bababa na ako" sagot ko na lang.

"Tol, last practice na natin today. Then next week rehearsals whole day together with the artists." paalala ni Gareth.

"Sige. Kunin ko lang ang susi ng kotse ko." sabi ko.

We're in the same band and this is our biggest break as of now. Because one of the famous Korean entertainment will be having their family concert. All of their artist will have a performance and our band as well as the other local bands will perform in each and every after their performances.

Kumbaga habang nagpiprepare sila para sa next performances nila ay kami ang magpiperform para hindi ma-bored at ma-enjoy ng mga fans ang concert.






MYCAH'S POV

"You're here? I-I thought..." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko. Kinikilig ako.

"Can you watch our concert? It's not our group's solo concert but still it's a concert" sabi nya.

Jay and I we're ok now. Inamin nya na nagtampo sya nung time na hindi kami nakapagbonding nung nasa Brunei pa kami that's why todo sorry talaga ako.

Matagal naman na din yun kaya ok na talaga kami ngayon. Friends.

"I will. I promise." sagot ko.

"Can't wait to see you" sabi nya. I bit my lower lip kasi nga kinikilig ako. nakakainis.

"Ahm.. Y-Yeah." nauutal na sagot ko.

Excited na akong um-attend ng concert. Nang malaman ko kaagad na magkakaroon sila ng concert dito sa Pinas ay bumili na kaagad ako ng ticket online. Good thing that I have this cousin of mine who happens to work as one of the organizers of that concert. Maaga nya akong nasabihan regarding that ticket.

My parents wanted to give a huge birthday celebration. Pero sabi ko, hindi ko naman na 18th birthday yun kaya wag na. Besides, magsisimula na akong magtrabaho. Sa mga gastusin ko na lang para dun naisip kong ilaan ang pera. At syempre etong darating na concert.

Speaking of Birthday, I never talked to Adam since that day. I mean, hindi naman na kami mga teen ager pero kasi, awkward.

That was the first na may umamin sakin na gusto nya ako and close pa sya sakin. I value friendship than romantic kind of relationship at sana ma-realize nya yun.

Anyway, BIGHIT LABEL's concert will be the best chirstmas gift for me and for all tha Filipino Fans. EVER.








A/N:

So yun. Medyo di na naman maganda yung update pero sana talaga maging totoo yung Bighit Fam concert 'no?

VOTE, COMMENT, KEEP ON SUPPORTING ME.

EN- Series 1: Loving Mr. Park (Completed And Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon