A/N:
So , since tapos na ang i-land, the following updates ay wala ng kinalaman sa itinatakbo ng career or journey nila. Siguro may konti pero unlike dun sa previous chapters sa ibinase ko talaga sa i-land, dito sa mga susunod na chapters ay wala na or konti na lang.Sana suportahan nyo ko😁😁
Nagulat ang parents ko na matagpuan nila ako sa dining table na kumakain na. It's just 5 in the afternoon, hindi pa nga tuluyang lumulubog ang araw.
"Nak, busy ka ba sa school lately? Masyado ba'ng madami ang mga school works mo?" nag aalalang tanong ni daddy sakin. Ini-abot pa nya sakin ang mangkok ng sinigang.
"Dad.... kasi.... maaga akong manonood ng I-land. Last na kasi. I-a-announce na ang top 7... kinakabahan nga po ako" sagot ko sa kanya. Hirap pa akong magsalita dahil puno ng kanin at ulam ang bibig ko.
Natawa pa si dad sa itsura ko dahil talaga namang kita ang pagmamadali ko'ng kumain.
Nai-ku-kwento ko naman sa kanila ang mga nangyayari sa Survival show na iyon, kaya alam nya na ang pinagdadaanan ko. hahaha.
"I'm sure he'll make it. Full support ba naman ang kaibigan nya" si mommy ang nagsalita at hindi ko alam kung may kakaiba sa ngiti nya sakin. Ewan.
" Sana nga po." sabi ko at tuluyan ng tinapos ang pagkain ko. "Sige po. mauuna na ako sa room ko. Good night in advance" sabi ko. Bago ako tuluyang umalis ay inilagay ko muna sa sink ang mga ginamit ko, I even kissed them on their cheeks bago nagmadaling pumasok sa kwarto
Whew! this is it. Wala na talagang atrasan.. I-a-announce na tlaga ang top 7. Mas ok sana kung silang top9 na ng magdebut, but rules is rules. mechanics is a mechanics at iyon ang susundin.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagkatapos na mga nakakatawang moment ay unti- unti ko ng nararamdaman ang kaba. Ewan ko. Kahit na ni-reveal na most voted trainee sya sa bansang Amerika ay hindi pa din ako ma-relax. Jusko! mas nakaka-stress kaysa sa online exams namin na hindi pwede magcheat kasi naka-on ang camera ng phone na gamit namin para monitor kami ng teachers namin.Global votes ang unang in-announce at sobra na talaga ang kaba ko. Lalo na noong tinawag si Heesung then si Nikki. Kung tutuusin mataas ang ranks nila last week unlike kay Jay na bumalik sa pagiging top 6.
wahhhh.
Bigla kong nabitawan ang phone ko ng i-announce si Jake—as in si JAKE. HINDI AKO MAKAPANIWALA—as top 3 member ng boygroup nila which is Enhypen.
Astig ng meaning. Pinag-isipan just like BTS and TXT.
Patuloy pa din ako sa panonood. Namamawis na ang talampakan at palad ko dahil sa nerbiyos at anticipation sa mga kaganap. Grabe lang. Parang ako na din yung isa sa finalists eh. Jusko!!
top 2......
.
.
.
Hindi ko na ma-explain ang kaba ko. Jusko! grabe na talaga ang lakas ng tibok ng puso ko. Kanina sobrang saya ko pero ngayon, ni- pagngiti ay hindi ko na magawa.
.
.
.
.
.
At tumigil ang mundo.....🎶🎶🎶"Park... Jay-imnida! " sabi ni jigeum beuto. Hahahahah. Most used word nya kasi yun.
O to the M to the G. As in OMG.......
Top 2 guys... TOP TWO.....
wahhhhhhhhhh
Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Tumayo ako mula sa pag indian seat sa kama at tumalon talon.. sumisigaw na ako sa sobrang saya.... at the same time ay hindi ko na din napigilan ang pagtulo ng luha ko. Tears of Joy.
wahhhhh.
Nang medyo kumalma na ako ay muli akong bumalik sa pag indian seat at ipinagpatuloy ang panonood. For sure nagising sina mommy at narinig ang paghi-hysterical ko. Sorry na. Na overwhelmed lang. Proud friend here everyone.
Natapos ang show na hindi mawala ang mga ngiti sa labi ko. masaya ako. SOBRA.
Heesung
Nikki
Jake
Jay
Jungwoon
Sunghoon
and Sunoo
are the final seven members of Enhypen and they were going to debut most probably between the month of November to December.Nanghihinayang ako dahil hindi nakapasok si K. But I'm sure there's other opportunity that would knock for him. Same goes with other eliminated contestants.
Matutulog na ako after ng ilang minuto na pagpapakalma pa din sa sarili ko ng biglang magring ang phone ko.
INTERNATIONAL CALL???
A/N:
WAHHHHHHH.. HABANG ISINUSULAT KO ITO KINIKILIG PA DIN AKO. IBA PALA TALAGA KAPAG YUNG PAGSUSULAT MO AY MAY KASAMANG IMAGINATION NA WHAT IF IKAW YUNG BABAE SA KWENTO AT KASAMA MO YUNG ULTIMATE BIAS MO.
KINIKILIG AKO KAY JAY. PROMISE.
Guys! I need support so kindly vote after reading every chapters and do write a comments regarding my story. It's either good or bad, I'll gladly read it.
thank you❤😊
BINABASA MO ANG
EN- Series 1: Loving Mr. Park (Completed And Edited)
FanficFormerly entitled I'm Inlove with the CEO'S Son If you're an ENGENE or ENHYPEN Stan. You could try to read this story of mine. ------------------------------------------ Fanfiction Ex I-Land Contestant and now Enhypen's Member Park Jeong Seong//Park...